Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những người say xỉn và đang cơn tức giận tuyệt đối không được đi ngủ!

Người đang men say xỉn, người đang cơn tức giận thì tuyệt đối không được đi ngủ. Bởi khi ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, dẫn đến thiếu oxy não, nặng hơn còn có thể dẫn tới đột tử,…

 

Ngủ đúng cách sẽ giúp có tinh thần và thể chất tốt để duy trì trạng thái làm việc vui vẻ hằng ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có đủ kiến thức để hiểu nguyên lý của giấc ngủ. Kinh nghiệm cho thấy tuyệt đối không được ngủ trong 2 trường hợp sau:

1.Ngủ khi đang tron cơn men say rượu bia

Khi say rượu bia, nhiều người cảm thấy nhứt đầu, mệt nỏi, chống mặt. Vì vậy, họ lại muốn đi ngủ ngay lập tức.

Nhưng việc đi ngủ sau khi uống rượu bia sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí dễ khiến người đó có cảm giác khó thở, buồn nôn, ớn lạnh sau khi say.

Khi chìm vào giấc ngủ, chất nôn không được thải ra, bị tích tụ trong dạ dày, có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi khí ở khí quản, gây thiếu oxy não trầm trọng, nặng hơn có thể dẫn đến đột ngủ trong lúc ngủ

Nếu cứ thường xuyên ngủ sau khi say sẽ khiến hệ miễn dịch cơ thể bị tổn hao nghiêm trọng.

Vì thế, sau khi uống rượu, bạn có thể dùng chút canh giải rượu hoặc các nước giải rượu, nhưng đừng lạm dụng quá nhiều thuốc giải rượu, sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cách tốt nhất đó là ngồi nghỉ ngơi một lát để tiêu hóa bớt cồn trong dạ dày, rồi mới nằm xuống ngủ, chọn tư thế nằm nghiêng sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

2.Ngủ trong trạng thái tức giận

Ngủ có tác dụng nâng cao khả năng kháng bệnh của cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi ngủ sai cách, hoặc ngủ không đúng giờ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

Nếu đang trạng thái tức giận mà đi ngủ sẽ gây tổn hại lớn đến sức khỏe tinh thần và thể chất.

Ngủ khi tức giận còn gây ra gánh nặng cho thận, không chỉ khiến toàn bộ quá trình giấc ngủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà còn có thể gây ra rối loạn nội tiết, nặng hơn là tổn thương gan, thận.

Nếu kéo dài tình trạng này trong một thời gian dài, sẽ khiến cơ thể dễ mắc các bệnh về phổi và đường hô hấp.

Vì vậy, đừng để cảm xúc lên xuống bất chợt nhiều lần trong ngày. Nếu bạn để tâm trạng bất ổn mà phớt lờ nó và tiến vào giấc ngủ, bạn sẽ dễ gặp ác mộng. Nguy hiểm hơn là làm tổn thương gan và tăng gánh nặng cho các cơ quan nội tạng.