Những thách thức mà cộng đồng LGBTQ+ ngày nay vẫn phải đối mặt khi đi du lịch

Nhuận Phẩm
Booking.com vừa tiết lộ những thách thức mà khách du lịch LGBTQ + vẫn phải đối mặt và cách làm nổi bật để có trải nghiệm du lịch toàn diện hơn cho mọi người

●82% khách du lịch LGBTQ + đã trải qua những trải nghiệm ít được chào đón hoặc không thoải mái khi đi du lịch, với 64% cho biết họ phải cân nhắc đến sự an toàn và sức khỏe của mình

●Hiện đã có sẵn bằng tiếng Pháp, với tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha sắp ra mắt, chương trình Khách sạn Tự hào của Booking.com hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú mang đến trải nghiệm thân thiện và toàn diện hơn nữa cho khách du lịch LGBTQ +

●Hơn 10.000 chỗ nghỉ trên toàn cầu hiện đang được công nhận vì những nỗ lực phục vụ khách hàng trọn gói với huy hiệu Tự hào về Du lịch trên Booking.com

Thuật ngữ 'du lịch' và nội hàm của nó nên biểu thị những trải nghiệm tích cực, phiêu lưu và tận hưởng. Tuy nhiên, đối với nhiều du khách LGBTQ + trên khắp thế giới, thực tế đi du lịch có thể vẽ nên một bức tranh rất khác, với nghiên cứu mới từ nền tảng du lịch kỹ thuật số hàng đầu Booking.com cho thấy 82% khách du lịch LGBTQ + đã trải qua những trải nghiệm không mấy dễ chịu hoặc không thoải mái. khi đi du lịch.

800-travelproud2022-15-1657325841.jpeg

Nghiên cứu du lịch LGBTQ + sâu rộng nhất từ ​​Booking.com cho đến nay đã làm sáng tỏ thái độ, mối quan tâm và sở thích du lịch, cũng như kinh nghiệm lưu trú trong quá khứ, thực tế hiện tại và hy vọng về một tương lai du lịch toàn diện hơn. Được thực hiện giữa những du khách LGBTQ + trên 25 quốc gia trên thế giới, nghiên cứu cho thấy những trải nghiệm tiêu cực thường gặp nhất khi du khách ra ngoài và ở nơi công cộng (31%), với những du khách LGBTQ + đến từ Ấn Độ (100%), Đan Mạch (97%) và Mexico (93%) cho thấy rằng họ đang gặp phải vấn đề này thường xuyên nhất.

Thực trạng du lịch LGBTQ + ngày nay

Với nghiên cứu chỉ ra những rào cản đối với du lịch hòa nhập vẫn còn đối với du khách LGBTQ +, nó cũng nhấn mạnh rằng du lịch về nguyên tắc và du lịch trên thực tế đôi khi là hai việc khác nhau đối với cộng đồng. Đối với một trong hai (52%) du khách LGBTQ +, du lịch là thời gian để thư giãn và thả lỏng tinh thần. Tuy nhiên, thực tế là có một số cân nhắc bổ sung mở rộng trong toàn bộ trải nghiệm du lịch mà những người bên ngoài cộng đồng có thể không bao giờ cần nghĩ đến.

Với hơn một nửa (55%) khách du lịch LGBTQ + từng bị phân biệt đối xử khi đi du lịch, do bị định kiến ​​(28%) bị những du khách khác nhìn chằm chằm, cười nhạo hoặc bạo hành bằng lời nói (18%) và / hoặc người dân địa phương (17%) , không có gì ngạc nhiên khi khách du lịch LGBTQ + phải đối mặt với sự phức tạp hơn trong việc điều hướng chuyến đi từ việc chọn điểm đến cho đến các hoạt động họ tham gia:

  • 60% khách du lịch LGBTQ + nói rằng việc trở thành một phần của cộng đồng sẽ ảnh hưởng đến các quyết định mà họ đưa ra khi lập kế hoạch
  • 58% tin rằng việc trở thành thành viên của cộng đồng LGBTQ + sẽ tác động đến những người họ chọn đi du lịch cùng
  • 55% cho biết nó ảnh hưởng đến các hoạt động mà họ tham gia khi đi vắng

Và ví dụ, khi chọn một điểm đến:

  • 64% cho biết họ phải cân nhắc đến sự an toàn và sức khỏe của mình với tư cách là một khách du lịch LGBTQ + - những du khách xác định là đồng tính nam (75%) hoặc đồng tính nam (74%) cảm thấy mạnh mẽ nhất.
  • Hơn một nửa (51%) cộng đồng LGBTQ + cảm thấy rằng các điểm đến trong 'danh sách nhóm' của họ đã bị ảnh hưởng bởi việc trở thành một phần của cộng đồng

Những dấu hiệu đầy hứa hẹn của sự tiến bộ và tích cực

Mặc dù có nhiều trở ngại đối với du lịch hòa nhập đối với những người xác định là LGBTQ +, nhưng vẫn có những khu vực đáng kể mà khách du lịch đang có những tương tác và trải nghiệm tích cực, với 85% khách du lịch LGBTQ + báo cáo rằng phần lớn trải nghiệm du lịch của họ cho đến nay đều được chào đón - với du khách đồng tính nam và đồng tính nữ có nhiều khả năng đồng ý nhất (90%).

800-travelproud-familyatvacationhome-1657325860.jpeg

Thật đáng mừng khi hơn sáu trong số 10 (62%) khách du lịch báo cáo rằng trở thành một phần của cộng đồng LGBTQ + thực sự khiến họ cảm thấy tự tin hơn với tư cách là một khách du lịch, với 84% nói rằng họ có đủ tự tin để khám phá những điểm đến mà họ muốn đến. Du khách đồng tính tự tin nhất ở đây (87%), tiếp theo là du khách song tính (86%).

Trước khi đến khách sạn mà họ đã chọn, 25% cho biết rằng họ đã trao đổi thư từ thân thiện và nhiều thông tin với khách sạn, chỉ hơn một phần tư (26%) cũng được cung cấp hướng dẫn và thông tin về khu vực địa phương trong thời gian họ lưu trú. Khi đến một điểm đến, ấn tượng đầu tiên quan trọng đối với tất cả mọi thứ và may mắn thay, điều này đã dẫn đến trải nghiệm tích cực cho gần một phần ba (31%) khách du lịch LGBTQ + cho biết họ đã có ấn tượng đầu tiên tuyệt vời khi đến nơi, chẳng hạn như đồ uống chào đón hoặc nhân viên thân thiện.

Kết nối cộng đồng là chìa khóa

Nghiên cứu từ Booking.com cũng tiết lộ rằng cộng đồng LGBTQ + của một điểm đến là trung tâm của nhiều quyết định của khách du lịch LGBTQ + và niềm đam mê trải nghiệm tất cả những gì cộng đồng này mang lại rất phổ biến trong số các phát hiện:

  • 60% khách du lịch LGBTQ + có nhiều khả năng đi du lịch đến một điểm đến tôn vinh lịch sử và cộng đồng LGBTQ + tại địa phương
  • Hơn một nửa (56%) có nhiều khả năng chọn du lịch cho phép họ tìm hiểu thêm về các khía cạnh lịch sử của cộng đồng LGBTQ + tại điểm đến họ đã chọn

Trong khi khách du lịch LGBTQ + muốn kết nối với cộng đồng LGBTQ + để làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch của họ, họ cũng tìm đến các thương hiệu để hỗ trợ và công nhận cộng đồng, với hơn một nửa khách du lịch LGBTQ + (55%) có nhiều khả năng tìm kiếm các điểm tham quan hoặc hoạt động phù hợp cho cộng đồng LGBTQ +. Con số tương tự (55%) cũng nghiên cứu về chỗ ở, thương hiệu và trải nghiệm trước khi đặt phòng để hiểu vai trò của họ trong việc hỗ trợ cộng đồng LGBTQ + và nghiên cứu đó dẫn đến phần lớn (64%) có nhiều khả năng đặt phòng hơn với các thương hiệu đang tạo ra một nỗ lực để làm như vậy.

Trải nghiệm du lịch toàn diện hơn cho mọi người

Mặc dù có những hạt giống của sự tích cực và những chồi xanh của sự tiến bộ trong lĩnh vực du lịch LGBTQ +, nhưng vẫn có nhu cầu thực sự - và cơ hội - đối với ngành công nghiệp này để làm cho trải nghiệm du lịch trở nên thân thiện hơn, toàn diện hơn và tích cực hơn cho khách du lịch LGBTQ + và cuối cùng là cho tất cả mọi người . Khi khách du lịch LGBTQ + được hỏi về những gì họ hy vọng sẽ thấy từ các công ty du lịch, kết quả cung cấp thực phẩm đáng để suy nghĩ:

  • 37% muốn có thêm các đề xuất phù hợp với sở thích và mối quan tâm của họ
  • 31% muốn thông tin bổ sung được chia sẻ về tình trạng LGBTQ + của địa điểm, bao gồm luật pháp địa phương, sự nhạy cảm về tôn giáo, quy định về quần áo và số liệu thống kê về tội phạm ghét LGBTQ +
  • Cứ 10 người thì có 3 người (30%) muốn xem các bộ lọc cho phép họ xác định các cơ sở kinh doanh mang lại trải nghiệm tích cực cho khách du lịch LGBTQ +, với bộ lọc phổ biến nhất đối với khách du lịch đến từ Brazil (40%), New Zealand, Mỹ và Việt Nam (tất cả 39%)
Nghiên cứu do Booking.com ủy quyền và được thực hiện độc lập với 5.514 khách du lịch LGBTQ + đến từ Argentina (100), Úc (300), Bỉ (100), Brazil (250), Canada (402), Colombia (150), Croatia (101), Đan Mạch (100), Pháp (500), Đức (502), Hồng Kông (100), Ấn Độ (201), Israel (101), Ý (300), Nhật Bản (200), Mexico (151), Hà Lan ( 250), New Zealand (100), Tây Ban Nha (200), Thụy Điển (102), Đài Loan (100), Thái Lan (100), Vương quốc Anh (502), Hoa Kỳ (502), Việt Nam (100). Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến và diễn ra vào tháng 4, 5 năm 2022.