Những thói quen có lợi giúp cho răng luôn trắng sáng

Nhuận Phẩm
Chăm sóc răng miệng là việc làm cần thiết của mỗi người. Tuy nhiên phần lớn mọi người đều chưa thật sự sóc răng miệng đúng cách, khiến cho răng bị buốt và không trắng sáng. Dưới đây là một số thói quen có thể giúp hàm răng khỏe mạnh và bạn sẽ có một nụ cười thật tự tin.

Cách đánh răng khoa học

- Sử dụng kem đánh răng có chứa chất Fluoride: Fluoride là chất giúp ngăn ngừa sâu răng và hình thành xương mới thường có trong các sản phẩm kem đánh răng. Tuy vậy bạn không nên quá lạm dụng chất này vì nó có thể làm răng bị đổi màu. Lượng kem đánh răng có chứa Fluoride được khuyên dùng theo từng độ tuổi như sau:

0 - 18 tháng tuổi 18 tháng tuổi - 6 tuổi > 6 tuổi
Không sử dụng kem đánh răng, chỉ nên dùng nước sạch để súc miệng cho bé. Nên dùng một lượng kem đánh răng có chất fluoride nhỏ bằng hạt đậu. Sử dụng kem đánh răng có chất fluoride theo hướng dẫn từ phía nhà sản xuất in trên bao bì.

- Không nên đánh răng quá mạnh. Thay vào đó hãy đánh răng nhẹ nhàng theo vòng tròn bao gồm cả mặt trong, mặt ngoài của răng và lưỡi.- Làm sạch răng và dọc theo đường nướu răng.

- Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày (đặc biệt là sáng và tối trước khi ngủ), mỗi lần kéo dài từ 2 – 3 phút.

- Sau khi đánh răng cần nhổ kem đánh răng, không nuốt nó. Đồng thời súc miệng lại bằng nước sạch.

- Nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng ít nhất 1 lần trong ngày.

chăm sóc răng miệng

Sử dụng chỉ nha khoa đúng cách giúp hạn chế các bệnh về răng miệng tốt hơn

Sử dụng nước súc miệng một cách thông minh

- Chọn nước súc miệng phù hợp: có chứa Fluor và không có chất alcohol.

- Dùng sau khi đánh răng. Không dùng nước súc miệng quá 2 – 3 lần/ngày.

- Nên ngậm khoảng 30 giây để nước súc miệng tiêu diệt các loại vi khuẩn trong khoang miệng.

- Sau khi dùng nước súc miệng, bạn không nên ăn sau khoảng nửa giờ.

- Lưu ý không được nuốt nước súc miệng.

- Nên chọn mua những loại có uy tín đã được cơ quan chức năng kiểm chứng chất lượng.

Tích cực ăn táo

5 lý do bạn nên cho con ăn táo hàng ngày

Táo là loại quả rất giàu dưỡng chất protein, chất béo và các nguyên tố vi lượng như: canxi, sắt, phốt pho, là loại trái cây làm sạch răng hiệu quả.

Nhiều chuyên gia nha khoa chứng minh: Táo được xem là loại quả có khả năng loại bỏ các vụn bẩn bám trên bề mặt răng, làm răng sạch sẽ và trắng bóng. Đặc biệt, trong táo có chứa hàm lượng nước cao có khả năng dung hòa và giảm những tác động của đường. Táo còn có thể thúc tiết ra nước bọt một cách hiệu quả, giúp bảo vệ răng và chống lại các bệnh lý răng miệng.

Trái cây họ cam quýt

Vì sao người đang bị ho không nên ăn quýt?

Trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao như cam, chanh có thể giúp nướu khỏe mạnh bằng cách tăng cường các mạch máu và mô liên kết.

Vitamin C cũng giúp giảm viêm, ngăn chặn và làm chậm tiến trình của bệnh viêm lợi, viêm nướu. Tuy nhiên, hãy ăn các loại trái cây này một cách điều độ bởi chúng chứa hàm lượng axit cao có thể ăn mòn men răng. Tránh đánh răng trong vòng một giờ sau khi ăn trái cây họ cam quýt để nước bọt có thời gian vô hiệu hóa tác động của axit.

Sử dụng ống hút khi uống nước

Đối với trẻ em: Sử dụng ống hút sẽ hạn chế tình trạng sâu răng hoặc mọc lệch răng ở trẻ. Đặc biệt khi bé uống nước ngọt bằng ống hút sẽ hạn chế được tình trạng nước ngọt đọng lại ở lưỡi, lợi, răng, nhờ vậy bé sẽ ít bị sâu răng hơn so với những trẻ có thói quen uống nước bằng bình. Hay như khi uống sữa/nước bằng bình sữa, bé sẽ có nguy cơ bị mọc lệch răng hơn so với uống bằng ống hút.

Nên cho bé 7 tháng tuổi uống sữa bằng cốc hay bình sữa?