Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng thực ra lại khiến da bạn lão hóa nhanh hơn

Không đeo kính râm, sử dụng ống hút, nhai kẹo cao su tưởng chừng là những điều hết sức bình thường, thế nhưng theo các chuyên gia về sắc đẹp thì đây lại là những việc làm có hại cho làn da. Cụ thể là chúng sẽ khiến da bạn bị lão hóa nhanh chóng.

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG

Khi đưa kính vào mắt, bạn bắt buộc phải nhướng mày. Sự chuyển động lặp đi lặp lại sẽ làm vùng da trán của bạn nhăn lại. Không giống như kính có gọng, kính áp tròng không hề bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia UV nên dùng mỗi ngày sẽ làm mỏng da và sinh nếp nhăn.

NẰM NGỦ NGHIÊNG MỘT BÊN

Nếu nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, khuôn mặt của bạn sẽ bị ép vào gối, khiến da bạn bị gấp nếp. Cách tốt nhất để tránh nếp nhăn khi ngủ là nằm ngửa. Bạn cũng nên dùng vỏ gối lụa để da không bị cọ xát mạnh khi chạm vào.

CHẠY BỘ

Chạy bộ giúp chúng ta sẽ đốt cháy chất béo bên dưới lớp da. Nhưng mất mô mỡ lại khiến các nếp nhăn hằn sâu hơn. Hơn nữa, nhiều vận động viên chạy bộ nhiều giờ ngoài trời mà không có biện pháp chống nắng thích hợp, khiến làn da của họ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

DÙNG ỐNG HÚT

Uống cà phê hoặc trà bằng ống hút giúp bạn hạn chế vết ố vàng trên răng nhưng lại sinh ra các nếp nhăn. Chuyển động cơ lặp đi lặp lại sẽ phá vỡ collagen quanh miệng làm nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Những nếp nhăn này rất nhỏ, không ảnh hưởng đến hình dáng môi, nhưng những người dễ bị nhăn môi nên tránh sử dụng ống hút thường xuyên.

NHAI KẸO CAO SU

Trong lúc nhai, chúng ta có thể sử dụng quá mức các cơ khiến nếp nhăn xuất hiện quanh miệng. Không những thế, nhai kẹo nhiều còn ảnh hưởng đến hàm của bạn.

KHÔNG ĐEO KÍNH RÂM

80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, bao gồm cả nếp nhăn, có nguyên nhân xuất phát từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thói quen nheo mắt làm cho các rãnh ở vết chân chim lõm sâu hơn. Khi tập trung nhìn vào bất kỳ thứ gì có ánh sáng chiếu vào mắt, bạn sẽ có thêm nếp nhăn ở giữa lông mày.

DÙNG ĐIỆN THOẠI QUÁ LÂU

Các chuyên gia y tế cho rằng thói quen liên tục nhìn xuống điện thoại có thể sinh ra nếp nhăn trên cổ chúng ta. Bạn nên khắc phục bằng cách nâng cao cằm khi dùng điện thoại.