Những thói quen xấu khiến vòng 1 của bạn trở biến dạng

Hoàng Trường
Khi bản thân đang cố chăm chút để có một vòng một quyến rũ. Thì vô tình những thói quen xấu sau sẽ khiến vòng một của bạn trở nên biến dạng, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt

an-kieng-1636307862.jfif
Ăn kiêng sẽ khiến vòng 1 của bạn dễ dàng biến dạng. Ảnh: T.L

Phụ nữ thường nghĩ rằng, việc ăn kiêng sẽ rất có lợi cho cơ thể. Vì việc này có thể hạn chế các chất béo dư thừa trong cơ thể và mang lại một vòng 2 thon gọn. Nhưng đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì nhịn ăn trong một thời gian dài sẽ khiến bạn bị đói mãn tính. Lúc này cơ thể sẽ tiêu xài các chất béo và protein dự trữ, nhằm cung ứng cho các hoạt động của cơ thể.

Vòng 1 chính là nơi lưu trữ nhiều chất béo và collagen nhất. Bạn có thể thấy rõ khi giảm cân thì độ lớn của nó cũng giảm theo. Muốn duy trì sự đầy đặn, bạn cần tập thể thao kết hợp với ăn kiêng đúng cách.

Vừa không được bổ sung đạm và chất béo, vừa bị ‘thất thoát’ tự nhiên, mô mỡ sẽ bị teo lại, khiến vùng da chùng nhão và bị chảy xệ.

Mặc áo lót size nhỏ

Một chiếc áo lót bó sát cơ thể vừa khiến cho máu khó cơ thể lưu thông trong cơ thể vừa làm cho bộ phận “núi đôi” của bạn có nguy cơ nhỏ lại. Vì khi việc bó sát được thực hiện trong một thời gian dài, sẽ tạo cơ hội cho các tế bào mô phát triển một cách bất thường.

Bạn cần chọn áo lót mềm mại, vừa vặn để tránh nguy cơ mắc bệnh tăng sản vú hoặc các nốt sần ở vú. Bạn cũng không nên chọn áo có độ nâng đẩy quá cao hoặc mút độn quá dày để mặc trong thời gian dài.

Tắm sai cách

tam-sai-cach-1636307862.jfif
Bạn nên tắm nước nóng vừa phải, tránh bong lớp sừng trên bề mặt da. Ảnh: T.L

Chúng ta thường có thói quen kỳ cọ khắp tất cả mọi nơi trên cơ thể trong thời gian tắm. Có một số bạn nữ còn sử dụng cả bông tắm để kỳ cọ vòng 1, điều này là không nên. Vì các bác sĩ thẩm mỹ khuyên rằng việc kỳ cọ sẽ gây tổn thương vùng "núi đôi". Chúng ta chỉ nên xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ để "quả đào" của bạn không bị biến dạng.

Bạn cũng chỉ nên tắm với nước nóng mức 37 - 40 độ C vì nhiệt độ cao sẽ làm bong lớp sừng trên bề mặt da, khiến da bị khô và làm mô mềm ngày càng trở nên lỏng lẻo. Bạn cần tránh cả hành động xối thẳng vòi hoa sen lên 'núi đôi' vì tia nước mạnh sẽ làm nó bị nhão và xệ xuống.

Ngủ sai tư thế

Khi nằm sấp ngủ trong thời gian dài, vùng ngực sẽ bị chèn ép, làm cho vòng 1 lão hóa trước tuổi, biến dạng, tuần hoàn máu không tốt. Nằm ngủ nghiêng một bên lâu ngày sẽ tăng hiện tượng ngực không cân xứng, và cũng ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở ngực. Tốt nhất là nên nằm ngủ với tư thế nằm ngửa.

Lạm dụng thuốc bổ sung estrogen

estrogen-1636307862.jfif
Tác dụng Estrogen đối với chị em phụ nữ. Ảnh: T.L

Đây là một loại thuốc giúp duy trì vẻ đẹp của chị em phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây nên các vấn đề về sức khỏe, sắc đẹp và sinh lí nữ. Chính vì vậy nhiều chị em phụ nữ luôn nghĩ việc bổ sung càng nhiều estrogen nhiều là càng tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, lượng estrogen ở người trưởng thành tiết ra đã đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể rồi nên bổ sung thừa thãi sẽ dẫn đến phì đại tuyến vú, thậm chí sinh ra u xơ và các bệnh khác.

Dùng nhiều cà phê

Cà phê chứa nhiều caffein khiến cho gene sản sinh mô ngực hoạt động không hiệu quả. Ngoài ra chất này còn làm giảm mỡ trong các mô mỡ trong bầu ngực bị tiêu hao. Vì lý do này phụ nữ nên giảm dùng cà phê, nên thay cà phê bằng nước chè xanh hoặc nước quả.

Lười uống nước

Cơ thể con người chứa tới 80% là nước và dịch lỏng, vì vậy, nếu thiếu nước, các mô trong cơ thể sẽ teo lại. Riêng vú là nơi chứa nhiều mô và chất lỏng nhất. Nếu cơ thể luôn thiếu nước thì các mô của vú sẽ bị ảnh hưởng trước tiên. Tuy nhiên bạn nên tránh lạm dụng những loại đồ uống có cồn và có ga như rượu bia, soda, coca..., thậm chí chúng còn gây hại tới sức khỏe và chứa nhiều nguy cơ gây bệnh.

Ăn ít thịt

thit-1636307862.jfif
Bổ sung nhiều thịt sẽ khiến vòng 1 trở nên đàn hồi. Ảnh: T.L

Để duy trì sự đàn hồi cho vòng 1, chị em cần bổ sung cho cơ thể thật nhiều collagen. Vì đây là chất tham gia vào quá trình tổ chức da và tổ chức liên kết đàn hồi. Ngoài ra, collagen còn có nhiệm vụ hạn chế lão hóa và giảm tổn thương tế bào da. Các loại thịt là nguồn bổ sung collagen rất hữu ích cho cơ thể. Để hỗ trợ collagen phát huy tác dụng cao nhất nên bổ sung vitamine, đặc biệt là nguồn vitamine có từ rau xanh, hoa quả.

Ăn quá ít mỡ

Mỡ là thành phần không thể thiếu đối với các mô ngực do cấu tạo của "núi đôi" chủ yếu là các mô mỡ. Vì vậy, nếu khẩu phần ăn hằng ngày có quá ít dầu và mỡ sẽ làm mất cân bằng dưỡng chất và làm cho vòng 1 teo lại. Nguồn bổ sung mỡ tốt nhất là nguồn dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu ô liu, các loại hạt đều cần thiết cho phụ nữ. Tuy nhiên lượng mỡ nên dùng ở mức vừa phải để tránh tác động xấu tới lượng estrogen, không tốt cho "núi đôi".