Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những thực phẩm là “kẻ thù” số 1 của cơ thể

Hiện nay khái niệm “ăn uống khôn ngoan” được nhắc đến rất nhiều trên các diễn đàn. Tuy nhiên, mọi người vẫn có thói quen ăn uống không lành mạnh đối với những loại thực phẩm “kẻ thù”. Đây là những loại thực phẩm nằm trong “vùng cấm” và có thể đe dọa sức khỏe của bạn.

Nhóm Nitrate

r-2021-08-03t125038854-1627970034.jfif

Có nhiều trong các loại thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói và xúc xích, đồ đông lạnh. Chất này có vai trò ổn định màu và giúp các vi khuẩn không thể tấn công thực phẩm, thời gian bảo quản được lâu hơn. Nitrate bình thường chúng là một loại thực phẩm vô hại, nhưng song chúng vẫn có thể chuyển hóa thành Nitrite và tạo thành Nitrosamine – một chất gây ung thư cực mạnh trong cơ thể. Khi ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều Nitrate, bạn nên uống một cốc nước cam. Vitamin C cung cáp cho các thể sẽ ngăn chặn quá trình hình thành Nitrosamine trong dạ dày của bạn.

Olestra

Olestra là một loại mỡ giả dùng để chế biến các loại thực phẩm như khoai tây rán không béo hoặc các loại snack, bim bim. Người ta thường nghĩ mỡ không béo chắc sẽ an toàn, song trên thực tế, chất này khống chế các Vitamin tan trong mỡ như A,E,D,K, carotenoid ( nhóm giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống gây ung thư) và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Olestra cũng có thể gây rối loại tiêu hóa ở một số người, đặc biệt là khi ăn quá nhiều.

Rượu cồn

Tác hại của rượu cồn lớn hơn tất cả các nhóm khác cộng lại. Dĩ nhiên, chúng ta có thể uống rượu cồn, nhưng là ở mức vừa phải và tốt nhất là nên tránh đi.

Chất béo nhân tạo

Còn gọi là chất béo Hydrogenate, được dùng nhiều trong các loại bánh quy giòn và các loại thực phẩm dùng để nướng..

Hàu sống

Người ta thường hay nói, hào là một món ăn bổ dưỡng. Bởi nó giúp nam giới lấy lại sinh lực và tăng cường khả năng ham muốn. Song, nếu như bạn ăn hào sống có thể mang vi khuẩn độc, gây đến tình trạng bệnh và tệ hơn là tử vong. Cho đến nay vẫn chưa có một quốc gia nào đứng ra kiểm tra độ an toàn cho các loại hải sản và đảm bảo chất lượng cho chúng.

Mỡ động vật

4-thuc-pham-lam-giam-ham-muon-o-nam-gioi-hinh-2-1627970034.jpg

Chính là các loại mỡ có trong thịt lớn, thịt bò và gia cầm. Và đây cũng là một trong những thành phần tạo nên các loại thực phẩm như sữa nguyên kem, kem, bơ, sữa. Mặc dù mỡ động vật và những loại sữa nguyên kem cũng đem lại một số giá trị dinh dưỡng. Nhưng nếu bạn dùng chúng quá nhiều sẽ dễ mắc các bệnh như béo phì, mỡ trong máu.

Soda

Mặc dù được biết là loại thức uống được ưa chuộng của nhiều người. Nhưng Soda lại là loại thực phẩm kém an toàn nhất, bởi trong Soda chứa nhiều đường và các chất tạo ngọt, chưa kể chúng còn chứa chất caffein.

Thực phẩm ít acid đóng hộp.

thuc-pham-1627970034.jpg

Việc tự động đóng hộp một số loại thực phẩm ít acid như đậu xanh, cà rốt và các loại rau vườn khác rất độc, do quy trình đóng hộp thường không có đủ nhiệt độ và áp suất cần thiết để diệt các bào tử gây nhiễm độc thực phẩm.

Đồ ăn nhanh, snack, khoai tây rán

Kể cả khi nhà sản xuất công bố chúng được chế biến bằng dầu thực vật đi chăng nữa thì vẫn nên hạn chế ăn. Nhiều loại dầu thực vật qua chế biến công nghiệp vẫn có thể dẫn đến một số bệnh mãn tính. Đối với những bữa ăn nhẹ, bạn nên chọn ngũ cốc và hoa quả giàu chất sơ và vitamin.