Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Phương pháp chữa táo bón bằng sóng điện

Phương pháp chữa táo bón mới, không phải ai cũng biết qua. Để hiểu thêm về phương pháp hiện đại này, bạn hãy theo dõi bài viết sau.

Hỏi: Tôi bị táo lâu năm rồi, ai mách gì cũng chữa, nhưng dừng thuốc là lại bị táo trở lại. Tôi nghe nói đến phương pháp điều trị bằng sóng điện. Cách này có hiệu quả không? (Nguyễn Văn An, Hải Dương)

Đáp: Phương pháp này là điều trị táo bón bằng máy giao thoa, sử dụng sóng giao thoa để chữa táo bón. Cụ thể là bốn điện cực sẽ được gắn vào thành bụng phía trước và phía sau của cơ thể để tạo ra hai dòng điện cường độ thấp, giao thoa với nhau ở khoảng giữa ổ bụng. Sóng điện kết hợp sẽ tác động trực tiếp lên tủy sống, lên thần kinh vận động đại tràng và tác dụng trực tiếp lên lớp cơ ở thành ruột để làm tăng co bóp, giúp quá trình tống phân diễn ra nhanh và mạnh hơn. 

rc1fd22a2de9f6f9fcc6bf4710a838324-1619716234.png
Nổi khổ không của riêng ai


Phương pháp này chỉ định cho các trường hợp: Bệnh nhân khó đi ngoài (trong ít nhất 1/4 số lần đi vệ sinh); Phân nhỏ, lổn nhổn hoặc cứng (trong ít nhất 1/4 số lần đi vệ sinh); Cảm giác đi tiểu không trọn vẹn (trong ít nhất 1/4 số lần đi vệ sinh); Cảm giác tắc nghẽn hậu môn (trong ít nhất 1/4 số lần đi vệ sinh); Phải dùng tay hoặc can thiệp y tế (trong ít nhất 1/4 số lần đi vệ sinh). 

Ưu điểm của phương pháp này là: Bệnh nhân khỏi táo bón 100%, an toàn, không đau, không cần nằm viện, không tác dụng phụ và không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, thực hiện kỹ thuật này cần bác sĩ có kinh nghiệm để điều chỉnh sóng điện phù hợp với cơ địa từng bệnh nhân. Tốt nhất nên làm thẻo chỉ định bác sĩ.