MC Trác Thúy Miêu - một cá tính riêng biệt của showbiz

Trác Thúy Miêu không phải là gương mặt xa lạ của làng giải trí Việt nhưng có nhiều điều khán giả vẫn chưa tỏ tường về chị.

Trác Thúy Miêu, SN 1975, trong một gia đình học thức, có bố là người gốc Huế, mẹ người Bắc nhưng sinh sống tại Sài Gòn. Ngay từ khi còn nhỏ, chị đã rất tự ti về ngoại hình thua kém những người thân trong gia đình bởi cha mẹ và chị gái của chị đều là những người đẹp xuất sắc. Sự tự ti ngày càng lớn dần theo năm tháng, thậm chí có thời điểm, Trác Thúy Miêu còn nghĩ đến cả cái chết. Chị đọc đâu đó có người phụ nữ tự tử bằng hương hoa và bắt chước theo. Trác Thúy Miêu chọn hoa nhài cho ý định của mình nhưng kỳ lạ thay, mùi hoa nhài lại làm chị bừng tỉnh. Lúc đó, chị như cảm thấy được hồi sinh lần nữa, chấm dứt ý định ngốc nghếch kia.

picture-20-1601030528-820-width660height440-1627431097.jpg
MC Trác Thúy Miêu. Ảnh: T.L

Nhiều người thắc mắc Trác Thúy Miêu có phải là tên thật của nữ MC hay không? Vì nó nghe vừa ấn tượng, vừa lạ hoắc. Thực ra đó là nghệ danh của chị. Trác Thúy Miêu tên thật là Vũ Hoài Phương. Nghệ danh Trác Thúy Miêu đến từ sở thích yêu hoa nhài của chị. Hoa nhài tiếng Anh là Jasmine, phiên âm sang tiếng Trung là Trác Thúy Miêu.

Con đường trở thành người nổi tiếng của Trác Thúy Miêu được chia làm nhiều giai đoạn. Ban đầu, sở thích của chị là thiết kế thời trang. Chị đến tìm và học nghề nhà thiết kế Sỹ Hoàng bậc thầy về áo dài. Với sự thông minh, sáng tạo, Trác Thúy Miêu nhanh chóng trở thành trò cưng của nhà thiết kế Sỹ Hoàng. Cũng chính chị là người đã đóng góp vào thành công của nhiều bộ sưu tập của thầy mình.

Gắn bó với thiết kế được chục năm thì Trác Thúy Miêu lấn sân sang nghề viết lách. Khó ai có thể tượng tưởng chị có thể thành công trong lĩnh vực báo chí. Tuy nhiên, với sự từng trải, nhạy bén, và lối suy nghĩ độc đáo, chị gặt hái được nhiều thành công khi viết ra những tản văn được lòng rất nhiều độc giả.

Bên cạnh đó, Trác Thúy Miêu còn lấn sân sang lĩnh vực MC và được công chúng biết đến nhiều nhất ở cương vị này. Lối dẫn chuyên nghiệp, ngữ điệu mang đậm phong cách Sài Gòn cùng ngôn ngữ được chau chuốt, chị nhận được những lời khen ngợi từ khán giả. Cũng chính phong cách dẫn ấn tượng này đã tạo nên một thương hiệu Trác Thúy Miêu vô cùng cá tính và đặc biệt. Những chương trình nữ MC cầm trịch như: Solo cùng Bolero, Chuyện đêm muộn,  Tình Bolero, Không thể không đẹp,… đều nhận được cơn mưa lời khen về lối dẫn của MC. Trong công việc cũng như cuộc sống, Trác Thúy Miêu luôn hướng đến lối suy nghĩ hiện đại, ý chí mạnh mẽ, đề cao hạnh phúc của người phụ nữ.

Mỗi lần lấn sân sang lĩnh vực khác nhau, Trác Thúy Miêu đều tạo được dấu ấn sâu sắc với công chúng. Mới đây, chị còn gây bất ngờ cho khán giả khi tham gia phim chiếu mạng “Bánh bèo hữu dụng”, do ê-kíp từng sản xuất phim “Phượng khấu” thực hiện. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phim lùi lịch quay một tháng từ tháng 4 sang tháng 5. Để kịp chiếu online trong tháng 6, phim gấp rút quay và làm hậu kỳ.

Trác Thúy Miêu chia sẻ vai diễn của chị là một trong ba nữ chính của phim “Bánh bèo hữu dụng”. Phim sẽ xoay quanh những cô nàng siêu cấp thông minh, hài hước. Mỗi người có một cá tính và hoàn cảnh riêng. Vô tình đụng độ nhau thông qua những dịp rất tình cờ, Út Hoa (Thanh Hoa) cô nàng sáng bán cá, tối làm cascadeur; Mai Chi (Trác Thúy Miêu) - chủ nhà hàng kiêu kỳ, kỹ tính và có óc quan sát; Phương Anh (Lê Chi Na) – tiểu thư con nhà giàu, giỏi karate và đang làm cô giáo dạy tiếng Anh sẽ kết hợp thành một biệt đội “nữ cường nhân siêu cấp vô địch” để đi phá một vụ án hóc búa.

Nhà sản xuất phim - Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết với Bánh Bèo Hữu Dụng anh muốn đây là một bộ phim “phi hotgirl” cần khí chất chứ không phải là những chân dài chỉ có thể là bình hoa di động trên màn ảnh. Thông điệp mà phim muốn truyền tải đến khán giả chính là khí chất đến từ những người phụ nữ độc lập trong tư tưởng. Rằng phụ nữ cũng có khí chất, họ không phụ thuộc đàn ông, nhưng cũng không cần lên tiếng đòi quyền cho phái yếu.

Trong những hình ảnh được đoàn phim hé lộ, tạo hình trong phim rất giống Trác Thúy Miêu ngoài đời. Cô có nhiều cảnh quay hành động, cũng như mặc áo dài và chải tóc phong cách thập niên 1960. Chia sẻ về cơ duyên đến với phim “Bánh bèo hữu dụng”, Trác Thúy Miêu tiết lộ chị bị quản lý “đẩy” vào thế đã rồi. Cụ thể, người quản lý nhận vai thay, chị nhận vai trong khi bản thân chưa biết về dự án. Tuy nhiên trong giai đoạn cách ly xã hội vì Covid-19, Trác Thúy Miêu bắt đầu nhớ sân khấu và mong muốn trở lại hoạt động. Sau khi đọc kịch bản, cô dần thích nhân vật Mai Chi. Chia sẻ về vai diễn của mình, Trác Thúy Miêu chia sẻ mọi thứ mới bắt đầu, cuộc vui thậm chí còn chưa mở ra nên mong rằng khán giả hãy chờ đón cũng như dành nhiều tình cảm khi phim ra mắt. Hy vọng rằng nữ MC khi bén duyên sang phim ảnh sẽ vẫn tạo nên sự mới lạ, riêng biệt, rất Trác Thúy Miêu.

Mộc Miên (Theo PLXH)

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/mc-trac-thuy-mieu-mot-ca-tinh-rieng-biet-cua-showbiz-a1552.html