Tình yêu và tình bạn đặt lên bàn cân, bên nào "nặng" hơn?

Đây là một câu hỏi có rất nhiều câu trả lời khác nhau vì mỗi người đều có suy nghĩ và quan điểm khác nhau. Và đương nhiên ai cũng có cái lý của họ, không ai đúng cũng không ai sai.

Bạn luôn có một mong muốn rằng cuộc sống của mình sẽ dung hòa giữa tình bạn và tình yêu. Nhưng đời không như bạn mong muốn, thật tréo nghoe khi người yêu bạn lại không thích đám bạn của mình. Vậy trong tình cảnh này, bạn cần làm gì để duy trì các mối quan hệ mà không ai phải khó xử?

1. Không nên bắt lỗi người yêu sai

Khi một người nào đó không thích một người khác thì chắc chắn họ có một hoặc vài lý do chính đáng để làm như vậy. Cho dù họ cố giấu đi bằng cách bảo là mọi chuyện không có gì cả, chỉ là cảm giác không hòa hợp thì điều này càng chứng minh họ có lý do sâu xa. Vì vậy, thay vì bảo người yêu rằng: "Bạn anh rất tốt, sao em lại không thích họ được chứ?" thì hãy hỏi lý do một cách khéo léo hơn: "Tại sao em không thích bạn anh vậy? Có phải họ làm điều gì cho em không hài lòng không?" 

Bằng việc đứng về phe trung lập sẽ giúp bạn trách được những rắc rối từ hai phía.

2. Ba mặt một lời

Nghe ba mặt một lời giống như là đi đánh ghen nhỉ? Khi bạn đã tìm hiểu được nguyên nhân ngọn ngành của vấn đề rồi thì việc cố tìm hướng giải quyết là điều nên làm. Bạn có thể sắp xếp một cuộc gặp gỡ, tại đó người yêu và bạn thân của bạn đều có thể lên tiếng và giải thích những khúc mắc của nhau ra. Ví dụ bạn gái của bạn không thích bạn A vì hay nói những câu đùa mỉa mai chẳng hạn. Từ đó, bạn A sẽ trách làm những điều người yêu bạn không thích và cả hai có thể hiểu nhau hơn.

Lời khuyên ở đây là bạn đừng vội bênh bất kì bên nào. Vẫn hãy giữ thái độ trung lập và cách nói chuyện hòa nhã nhất có thể: "Anh chắc chắn rằng bạn A là một người tốt, có thể vì hôm ấy bạn quá chén nên có vài lời không hay. Hay là chúng ta gặp mặt ăn uống rồi nói chuyện để hiểu hơn về nhau, em nhé!"

Hãy tạo cơ hội cho cả hai hiểu thêm về tính cách của nhau.

3. Đây không phải là vấn đề riêng

Trường hợp tệ nhất là khi bạn chọn đứng về phía người yêu và chống lại đám bạn của mình. Điều này sẽ vô tình tạo nên tình huống khó xử cho cả ba. Và chắc chắn bạn của bạn sẽ không vui và người yêu thì cũng chẳng hài lòng gì khi bạn đi chơi với hội bạn thân cả. Cô ấy sẽ luôn tự hỏi rằng liệu bọn họ có khuyến khích bạn chia tay cô ấy không? 

Đừng lựa chọn ưu tiên ai hơn khi ở giữa tình bạn và tình yêu. Bạn sẽ đặt người yêu của mình vào thế khó xử khi nói: "Anh có hẹn đi ăn với A vào cuối tuần, nhưng em đã có 1 tuần căng thẳng rồi, anh muốn ở cạnh em hơn. Lâu rồi anh và A chưa đi chơi chung nhưng em quan trọng hơn."

Bạn hãy thử nghĩ xem cảm giác của cô ấy lúc đó ra sao? Cô ấy chắc chắn không muốn ép buộc bạn phải bỏ rơi tình bạn để chọn cô ấy đâu. Bạn gái của bạn có thể cảm thấy không an toàn, vì vậy hãy trấn an người yêu của bạn rằng cô ấy quan trọng như thế nào đối với bạn (mà không có bất kỳ sự cạnh tranh nào của người khác).

Họ như nước và dầu, không bao giờ hòa lẫn vào nhau được và điều đó hoàn toàn bình thường.

Tình bạn hay tình yêu đều quan trọng như nhau cả. Cuộc sống đầy ắp những bất ngờ và bạn không thể giải quyết nó theo cách phổ thông như là ở trường được. Hãy cư xử như một người lớn, hãy nghĩ rằng có hai phía đối lập với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, tuy rằng không hòa thuận nhưng vẫn cùng chung mục tiêu là yêu thương bạn hết mực. Đây cũng chính là một trong những cách giúp bạn thư giãn và trưởng thành trong suy nghĩ và điều đó sẽ giúp cả 3 thoải mái hơn.

 

 

Gabriel Nguyễn

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/tinh-yeu-va-tinh-ban-dat-len-ban-can-ben-nao-nang-hon-a1853.html