Dù đi xa bao nhiêu km, một Sài Gòn “độc nhất vô nhị” với 10 điều đặc trưng này sẽ khiến bạn phải tương tư mãi không ngừng

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Sài Gòn, chắc hẳn mọi người cũng đã được trải mình trên những “món ăn tinh thần” có một không hai trên đời mà ai khi đi xa cũng khó mà quên được. Vậy những điều đặc biệt đó là gì?

1. Tà áo dài thướt tha

Nhắc đến cụm từ “áo dài” chúng ta không chỉ liên tưởng đến Sài Gòn mà từ lâu đây còn là một nét đẹp, một niềm tự hào của Việt Nam. Những cô gái thướt tha trong chiếc tà áo dài truyền thống luôn toát lên một vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm, nết na, hiền thục.

Người con gái Việt Nam nhẹ nhàng trong trang phục áo dài Việt Nam

2. Thời tiết Sài Gòn

Vốn dĩ nằm ở vùng nhiệt đới nên chỉ có mỗi hai mùa là mùa mưa và mùa nắng mà thôi, không như ngoài Bắc có tới bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Nhưng đấy lại chính là nét đặc trưng có một không hai trên đời của mảnh đất Sài Gòn. Tuy chỉ hai mùa nắng mưa mà lúc nào thời tiết Sài Gòn cũng được ví là thất thường như tính tình con gái vậy, chợt nắng lại chợt mưa.

Tuy thất thường là thế, nhưng cái nắng của miền Nam để mà nói thì không quá chói chang, oi ả như cái nắng của mùa hè miền Bắc. Vào mùa mưa thì lại không có những cơn mưa phùn, mưa ngâu như Đà Lạt, mà là những cơn mưa ào ạt bất chợt đến rồi lại đi nhanh thật nhanh, lâu lâu thì lại có những cơn mưa bong bóng phập phồng xuất hiện…

3. Mùa Chò Nâu “nhảy múa”

Một nét đặc biệt của Sài Gòn mà khiến ai cũng phải xao xuyến khi nhớ tới đó là “mùa hoa xoay” – mùa của những cánh hoa Chò Nâu phủ ngập cả một góc đường.

Những quả Chò Nâu không rực rỡ như cánh phượng, không thoang thoảng hương thơm như những loài hoa lài, nhưng lại có một điệu múa trong gió làm say đắm lòng người. Cứ thế, mỗi năm, tại đất Sài Gòn, những cánh hoa Chò Nâu lại tung tăng bay nhảy trong gió báo hiệu một mùa hè sắp tới, một mùa ký ức ùa về.

Cánh hoa Chò Nâu rơi ngập cả một góc ảnh

4. Bánh mì – Cơm tấm Sài Gòn

Đặt chân đến Sài Gòn, sẽ thật là tiếc nếu như bạn chưa kịp thử qua hai món ăn đặc trưng, lâu đời nơi đây đó là Cơm Tấm và Bánh mì Sài Gòn. Món ăn thường trực như không thể thiếu của dân Sài Thành. Chỉ cần dạo quanh qua khắp các khu chợ, trường học, công ty, … bạn có thể lắp đầy chiếc bụng đói của mình bằng dĩa cơm tấm thơm phức hoặc ổ bánh mì thịt giòn rụm vào buổi sáng sớm.

Dĩa cơm tấm thơm phức cho một buổi sáng sớm bụng đói cồn cào

5. Ăn vặt lề phố

Vào những buổi chiều muộn, rủ hội cạ cứng hay nhỏ bạn thân dạo quanh một vòng Sài Gòn, bạn chắc chắn sẽ bị hớp hồn bởi hàng loạt các quán ăn vỉa hè, ăn vặt đường phố. Có những quán hầu như mở cửa cả ngày, thậm chí xuyên đêm để phục vụ cho những anh chàng, cô nàng “cú đêm”.

6. Cà phê bệt

Nổi tiếng với công trình cũ có từ thời Pháp, Nhà thờ Đức Bà luôn là điểm đến thu hút giới trẻ đến đông vui, hàn huyên vào mỗi buổi sáng sớm cùng ly cà phê bệt. Những hôm sáng tinh mơ, ngồi nhâm nhi ly cà phê, nhìn dòng xe qua lại trong vội vã, rồi hít hà cái không khí sôi động theo từng mốc thời gian của Sài Gòn tạo nên một cảm giác thú vị khó tả. Ngoài nhà thờ Đức Bà, khu vực hồ con Rùa cũng là nơi hút giới trẻ không kém.

Ly cà phê bệt ở hồ con Rùa

7. Những con hẻm cổ

Hẻm ở Sài Gòn sẽ khác xa so với những ngách ngoằn nghoèo, quanh co ở Hà Nội. Những con hẻm Sài Gòn thường sẽ rộng hơn, ngắn hơn và thẳng hơn.

Thường hẻm ở Sài Gòn, bạn sẽ được thả mình vào những quán ăn ngon, thích thú với những cửa hàng bán đồ “độc đáo” và cho ra những shoot hình đẹp không tưởng.

8. Ngập lụt Sài Gòn

Cứ đến mùa mưa, những trận mưa rào ào ạt kéo đến, kéo dài dăng dẳng khiến cho Sài Gòn luôn trong tình trạng ngập lụt. Đây được xem là một sự ấn tượng khó quên mặc dù không phải hình ảnh đẹp nhưng sẽ luôn làm cho nhiều người nhớ đến.

9. Kẹt xe, tắc đường

Kẹt xe dường như là một “đặc sản” khi đặt chân tới Việt Nam, không chỉ riêng mình Sài Gòn. Thường khi tới những khung giờ cao điểm hay sau những cơn mưa, mọi người ùa ra một lúc như đàn ong vỡ tổ khiến cho hầu hết các cung đường Sài Gòn luôn trong tình trạng kẹt xe, phải từ 1-2 tiếng bạn mới có thể thoát ra được.

10. Bến Bạch Đằng

Buổi sáng bến Bạch Đằng là điểm tập thể dục của những cư dân sống xung quanh. Chiều tà thì sẽ là nơi tập trung đông đúc nhiều người đến đây để hóng gió mát Sài Gòn. Nơi đây cũng có rất nhiều điểm ăn uống trên thuyền hấp dẫn. Bởi bạn có thể vừa thưởng thức bữa tối trên thuyền vừa ngắm được khung cảnh Sài Gòn về đêm.

Nơi đây cũng có rất nhiều điểm ăn uống trên thuyền hấp dẫn. Bởi bạn có thể vừa thưởng thức bữa tối trên thuyền vừa ngắm được khung cảnh Sài Gòn về đêm.

Ghé thăm Sài Gòn, bạn sẽ chẳng phải lo thiếu bất cứ thứ gì và khi rời đi bạn cũng sẽ không thể nào quên bất kì điều gì nơi đất Sài Thành thân thương này!

Nội dung: Hà Anh, Thiết kế: Thanh Vy

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/du-di-xa-bao-nhieu-km-mot-sai-gon-doc-nhat-vo-nhi-voi-10-dieu-dac-trung-nay-se-khien-ban-phai-tuong-tu-mai-khong-ngung-a2056.html