Có những hành động, nghĩa cử đôi khi có tiền chưa chắc đã mua được - hạnh phúc!

Ngay lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, những "cái nắm tay", những hành động "cùng nhau" như niềm tin cho biết bao nghĩa cử cao đẹp để không có ai phải chùn bước, chúng ta sẽ vượt qua cơn giông bão đáng sợ này...

 

TIỀN chỉ thực sự có giá trị khi định lượng bằng cảm xúc

Tính đến ngày 24/7/2020, nghĩa là sau 99 ngày , Việt Nam không có thêm một ca dịch mới nào trong cộng đồng. Trong khi rất nhiều nước đang oằn mình chống dịch thì Việt Nam lại đã bắt đầu với cuộc sống mới bình thường, vừa lo chống dịch vừa lo khôi phục kinh tế.

Đến những ngày cuối tháng 7, tin dữ từ Đà Nẵng khi liên tiếp ghi nhận thêm rất nhiều ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Việt Nam lại tiếp tục gồng mình cùng thế giới chống dịch. Đợt này quy mô và mức độ có phần diễn biến phức tạp và khó lường hơn.

Trong một mảng màu lớn đen tối đang phủ kín bởi dịch bệnh, đâu đó ánh lên hình ảnh hàng trăm, hàng ngàn y bác sĩ, quân nhân vẫn đang ngày đêm "tác chiến" vì sứ mệnh thiêng liêng hơn 95 triệu phó thác. Phấn khởi hơn khi dần lóe lên những tia sáng hy vọng về việc sắp nghiên cứu được Vaccine ngừa Covid -19 cho Việt Nam và có dấu hiệu khả quan.

Và ấm áp hơn nữa tình cảm của biết bao tấm lòng, biết bao nghĩa cử đẹp cùng chung tay vừa khôi phục kinh tế  vừa hỗ trợ "tiền tuyến", tiếp sức "tâm dịch" chống Covid-19.

Hàng trăm y bác sĩ đang ngày đêm miệt mài túc trực để đảm bảo an toàn sức khoẻ người dân.

Hay ngay lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, những hành động "rách lành đùm bọc" như một sự cổ vũ tinh thần người dân không trùng bước, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để cùng nhau ta vượt qua cơn giông bão đáng sợ này. 

Đó có thể là giá trị bạc đô, thiết bị y tế tiền tỷ, hay giản đơn chỉ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế hàng triệu. Nhưng dẫu là gì đi nữa cũng đều đo bằng tiền "mồ hôi nước mắt" tháng ngày chắt chiu. 

Đó chưa phải là tất cả. Nhưng tiền chỉ to lớn và có giá trị thự sự khi đi ra từ sự "cho đi" không toang tính, xuất phát từ trái tim nhạy cảm trước "máu chảy ruột mềm". 

...Chỉ giản đơn "Cho đi" là sẽ được "nhận lại"!

Sự "cho đi" ngay giữa thời điểm “dầu sôi lửa bỏng”, vẫn đều đặn xuất hiện những nghĩa cử cao đẹp không chỉ ở những chiếc khẩu trang miễn phí mà còn là những hành động ý nghĩa thiết thực từ các Tập đoàn, doanh nghiệp, hệ thống ngân hàng lớn. Chính những nghĩa cử đó đã tạo thành một làn gió mát mùa hè làm dịu đi phần nào cơn sốt dịch bệnh đang hầm hập trong nước và trên khắp hành tinh này.

Như một sự ủng hộ tinh thần cho cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng để có thể vượt qua giai đoạn đầy chông gai này, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup và rất nhiều doanh nghiệp khác đã có những hành động thiết thực tiếp sức “tâm dịch” khi tiếp tục trích ngân sách tiền tỷ đồng ủng hộ hoạt động phòng, chống Covid-19.

20 tỷ đồng là số tiền mà Tập đoàn Hưng Thịnh thêm một lần nữa trích nguồn ngân sách ủng hộ công tác phòng, chống dịch để có thể được tiếp tục đồng hành hồ trợ đội ngũ y bác sĩ nơi phương xa hi sinh ra tuyến đầu chống dịch. Thật xúc động hơn khi tình cảm ấy chỉ bởi vài chữ chắp cánh thư yêu thương từ thuyền trưởng: "Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua tất cả".

Hay mới đây, Bộ Y tế đã tiếp nhận 500 máy thở MV20 do Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao tặng. Tổng giá trị số máy thở này lên đến 120 tỷ đồng. BĐây là món quà hết sức ý nghĩa và rất cần thiết trong thời điểm này để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Còn với Tập đoàn Vingroup lại có cách làm thiết thực hơn. Đơn vị này đã gửi nguyện thử xin được  tài trợ khẩn cấp 100 máy thở xâm nhập VPS 510 có tổng trị giá cũng xấp xỉ 20 tỷ đồng để "cùng cứu" vùng "tâm dịch" Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Tập đoàn đã không ngần ngại khi sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và trực tiếp điều động nguồn nhân lực y tế từ hệ thống Bệnh viện Vinmec của tập đoàn, để hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập tại Đà Nẵng. Và trước đó, chắc kể không xiết...

Ngoài ra, không thể không kể đến Liên doanh Công ty Sakae Holdings (Singapore) và Công ty TNHH Đầu tư SSF đã tặng cho thành phố Đà Nẵng 7 máy Kiểm soát đo thân nhiệt từ xa; 5 máy Monitor màu theo dõi bệnh nhân NIHON KOHDEN Model PVM – 2701; 20 máy bơm tiêm điện (Terufusion Syringe Pump Type SS) Hãng Terumo Japan; 10 máy chuyền dịch Model HP 60 và 10 tấn gạo hỗ trợ cho nhân dân trong khu vực cách ly; 10 Máy chuyền dịch và 2 máy đo thanh nhiệt từ xa; với tổng giá trị lên đến 8 tỷ đồng.

Đồng hành còn có hệ thống các ngân hàng như Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank, MBBank đã hỗ trợ 25 tỷ đồng (mỗi ngân hàng 5 tỷ) tới TP Đà Nẵng để phục vụ việc mua sinh phẩm chẩn đoán Covid-19 cho người dân. Cùng với các ngân hàng này, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngân hàng SHB cùng Tập đoàn T&T cũng đã gửi hơn 6,1 tỷ đồng tới 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi để hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Nhà nước đã ký hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá hơn 6,2 triệu USD nhằm nhanh chóng theo dõi và ứng phó với dịch bệnh. Hiệp định này tương đương 140 tỷ đồng nhằm tăng cường năng lực giám sát và xét nghiệm Covid-19, nghiên cứu vaccine và bộ xét nghiệm cũng như truyền thông về dịch bệnh.

Không chỉ là các Tập đoàn và các ngân hàng, thương hiệu lớn mà doanh nghiệp từ khắp nơi cũng đã trao tặng tiền mặt, hiện vật giá trị lớn như:  thương hiệu bia Larue cũng đã hỗ trợ 2 tỷ đồng tới Đà Nẵng và Quảng Nam; Co.opMart Đà Nẵng đã hỗ trợ hơn 5 tấn hàng hóa thiết yếu vận chuyển đến các điểm nóng tại thành phố để hỗ trợ người dân và nhân viên y tế; Tập đoàn Tuần Châu trao số tiền 2 tỷ đồng; Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng; Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Đà Nẵng trao tặng 1 tỷ đồng; Tổng Công ty Điện lực Miền Trung trao tặng 500 triệu đồng; Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Đà Nẵng trao 200 triệu đồng;…

Gom góp từ những điều nhỏ nhặt sẽ tạo nên những thứ lớn hơn. Chính lẽ đó, nhiều cá nhân, nghệ sĩ cả nước cũng chung tay góp sức thực hiện những hành động thiết thực để hướng về “tâm dịch” với nghĩa tình “máu chảy ruột mềm”.

Có thể nói, tinh thần đoàn kết dân tộc của người con Việt Nam chưa bao giờ vụt tắt mà luôn cháy bỏng trong tâm trí và trái tim mỗi người. Việt Nam đã một lần vượt qua được cơn đại dịch mà cả thế giới phải khiếp sợ thì hành trình chống dịch mới này sẽ là thử thách để một lần nữa Việt Nam có thể đứng dậy và khiến thế giới phải ngưỡng mộ.

Đấy! Không gì là không thể. Một người, hai người, ba người,... chả làm được gì; nhưng khi n người và n doanh nghiệp cùng "cầm chặt tay" thì sướng - khổ, buồn - vui gì  cũng vậy, trở nên ngoan cường hơn, bản lĩnh hơn!.

Nội dung: HA - Thiết kế: Thanh Vy

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/tiep-suc-tam-dich-co-nhung-hanh-dong-nghia-cu-doi-khi-co-tien-chua-chac-da-mua-duoc-hanh-phuc-a2120.html