Ca khúc “Tiếp Lửa” và tấm lòng của người Đà Nẵng gửi đến những người hùng thầm lặng giữa "tâm dịch" Covid-19

Là một công dân của thành phố Đà nẵng nên khi được hòa mình vào ca khúc “Tiếp lửa”, tôi như quên hết mọi sự của mệt mỏi, lo lắng thường ngày, cảm thấy lòng mình như được nhẹ nhõm hẳn, bớt đi bao buồn phiền, âu lo giữa tâm dịch Covid

Từ vài giây đầu của bài nhạc, tôi cảm thấy sóng mũi mình như cay cay!

Tác giả của bài hát “Tiếp lửa” chính là Giảng viên Trần Thị Phương Thảo - khoa Kế toán trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng và cô cũng là người trình bày ca khúc cùng sự góp mặt của những anh em đồng nghiệp khác. “Chúng ta quyết tâm chiến thắng đại dịch!”, và “Không một ai bị bỏ lại phía sau!” chính là hai câu nói đã truyền cảm hứng cho Phương Thảo viết nên ca khúc này.

Ngôn từ sâu sắc, lắng đọng như một sự cổ vũ tới những thiên thần áo trắng, những chiến binh áo xanh và những con người thầm lặng, động viên tinh thần người dân Đà Nẵng quyết tâm dập dịch. Thời đại bây giờ, tìm kiếm một người phụ nữ luôn kiên trì sáng tác nhạc như Phương Thảo và có lối suy nghĩ hiện đại thì quả thực là rất khó. Chắc hẳn chị là một người sống nội tâm và luôn một lòng hướng về đất nước. Trên cả tuyệt vời, tự hào vì Đà Nẵng có một người con như Phương Thảo.

Phía sau Phương Thảo, còn có cả một ekip của khoa kế toán trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng. Bài hát “Tiếp Lửa” kể ra thì từ thu âm lời, hòa âm đến cả dựng hình đều làm hoàn toàn bằng hình thức online, điều mà cả ekip chưa bao giờ làm. Thiệt sự đó là cả một cả một quá trình, nghe thì có vẻ khá đơn giản nhưng để làm nên một video hoàn chỉnh, cần có sự chung tay, thấu hiểu giữa các đồng nghiệp.

Ca khúc “Tiếp Lửa” là tấm lòng của các thầy – cô trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng gửi đến những chiến sỹ, những vị anh hùng luôn thầm lặng “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Ca khúc thực sự mang tới cho người nghe một cảm xúc khó tả, như chạm đến trái tim người nghe và phần nào tiếp thêm nguồn sức mạnh, niềm tin và sự lạc quan cho quê hương Đà Nẵng.

Là một công dân của thành phố Đà nẵng nên khi được hòa mình vào ca khúc “Tiếp lửa”, tôi như quên hết mọi sự của mệt mỏi, lo lắng thường ngày, cảm thấy lòng mình như được nhẹ nhõm hẳn, bớt đi bao buồn phiền, âu lo giữa tâm dịch Covid. Tôi như bỗng nhận ra được nhiều điều quý giá mà trước đây tôi vô tình lạc ra khỏi tâm trí tôi, thấy cuộc đời vẫn luôn đẹp vì còn đâu đó những con người giản dị, không màu mè, phô trương.

Đây thực sự là một ca khúc vô cùng ý nghĩa và phù hợp trong giai đoạn này, như thúc đẩy một nguồn động lực to lớn cho toàn người dân Đà Nẵng không nản bước trong cuộc chiến đầy cam go, phức tạp này. Bài hát của cô giáo Phương Thảo quả thực đã lan tỏa được sự ấm áp của tình người và dành trọn một tình yêu to lớn nơi Đà Nẵng!

Thương Đà Nẵng và mong ước Đà Nẵng sẽ mạnh mẽ vượt qua.

Đà Nẵng yêu thương cố lên!

Cầu chúc những chiến sỹ thầm lặng luôn vững chí bền lòng!

Vì một Đà Nẵng sớm vượt qua đại dịch!

Nhất định đất nước Việt Nam ta chiến thắng covid!

 

Thu Hiền (Đà Nẵng)

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/ca-khuc-tiep-lua-va-tam-long-cua-nguoi-da-nang-gui-den-nhung-nguoi-hung-tham-lang-giua-tam-dich-covid-19-a2176.html