Cây chó đẻ không có hiệu quả trong chữa trị viêm gan B là do đâu?

Cây chó đẻ được xem là "thần dược" cho những người mắc bệnh viêm gan B. Nếu thực hiện kiên trì và đúng cách với liều lượng phù hợp, dược liệu này có thể giúp người bệnh cải thiện sức khỏe.

Tác dụng của cây chó đẻ

cay-cho-de-1639611774.jpg
Công dụng của cây chó đẻ với sức khỏe con người

Cây chó đẻ còn có tên gọi khác là diệp hạ châu hay diệp hòe thái, có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn. Từ thập niên 80, các nhà khoa học đã chứng minh được các hợp chất có trong cây chó đẻ như hypophyllanthin, nirathin, phylteralin, tritequen, tamin, flavonoit, alkaloid phyllanthin… có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B hữu hiệu.

Trong Đông y, chất đắng trong cây chó đẻ sẽ giúp cơ thể gia tăng lượng Glutathione – đây là chất làm nhiệm vụ bảo vệ gan tránh khỏi các tác động xấu từ bia rượu. Đồng thời, nó cũng khắc phục được trạng nám da do men gan cao gây ra.

Ngoài ra, cây chó đẻ còn có tác dụng lợi tiểu, sát trùng, giúp người mắc bệnh đái tháo đường điều hòa đường huyết. Chất Coderacin chứa trong cây chó đẻ có khả năng tiêu diệt triệt để một vài loại nấm, mốc và vi khuẩn nhất định gây hại cho mắt. Nhờ vậy, mà người ta còn tận dụng nó để điều chế thuốc mỡ tra mắt và thuốc nhỏ mắt.

1. Dùng cây chó đẻ với cỏ mực khô để chữa bệnh viêm gan B

Cũng tương tự như cây chó đẻ, dược liệu cỏ mực cũng mang đặc tính kháng viêm tương đối cao. Vì vậy, khi kết hợp với cây chó đẻ, nó còn giúp gia tăng khả năng ức chế các tế bào ung thư sinh sôi. Ngoài ra, bài thuốc này còn hỗ trợ bệnh nhân khắc phục được tình trạng tiểu gắt, ngăn chặn chứng sỏi thận.

Cách thực hiện:

2. Điều trị bệnh viêm gam B bằng cây chó đẻ và đường phèn

Sử dụng cây chó đẻ kết hợp với đường phèn là cách đơn giản nhất giúp bạn chữa được bệnh viêm gan B mà không cần lo tài chính bị hao hụt. Đường phèn có vị ngọt nhẹ và thanh hơn đường mía, khi cho vào nước đun sẽ không làm át đi vị đắng đặc trưng của chó đẻ.

Ngoài công dụng đào thải độc tố, bài thuốc này có đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng hình thành sỏi mật hay sỏi mật, ổn định sự hoạt động của hệ tiêu hóa.

Cách thực hiện:

3. Kết hợp cây chó đẻ với nhân trần, sài hồ, hạ khô thảo và chi tử

Theo y học cổ truyền, nhân trần, sài hồ là những dược liệu được đánh giá cao nhờ vào khả năng hỗ trợ phòng ngừa hiện tượng gan nhiễm mỡ, kiểm soát sự phát triển mạnh mẽ của các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng chống viêm, an thần, giải nhiệt, cân bằng huyết áp tốt.

Sự có mặt của hạ khô thảo, chi tử cũng giúp người bệnh cải thiện được chứng tiểu tiện khó khăn trở nên thuận lợi hơn. Khi kết hợp với cây chó đẻ, hỗn hợp này có thể giúp cơ thể ức chế sự tấn công của nhiều loại vi khuẩn gây nên chứng viêm tiết niệu, viêm gan.

Cách thực hiện:

4. Kết hợp cây chó đẻ với vỏ bưởi khô, hậu phác, nhân trần, thổ phục linh

Thổ phục linh có tác dụng tiêu độc, chống lại sự phá hoại gan dữ dội của virus Hepatitis B. Vỏ bưởi khô và hậu phác là hai dược liệu có khả năng cải thiện tình trạng chướng bụng, đầy hơi, đau dạ dày. Tính ấm nóng của chúng có thể trung hòa tính mát của nhân trần và cây chó đẻ. Nhờ đó, bài thuốc này giúp cơ thể cân bằng khí huyết hiệu quả.

Cách thực hiện:

Những lưu ý khi dùng cây chó đẻ chữa bệnh:

Nếu lạm dụng cây chó đẻ quá mức để chữa bệnh viêm gan B hoặc uống đúng liều nhưng vẫn còn giữ các thói quen sinh hoạt xấu thì bạn sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm hơn. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau.

Những cách chữa bệnh viêm gan B bằng cây chó đẻ vừa nêu chỉ áp dụng thành công nhất đối với những ai có tình trạng bệnh vừa mới khởi phát. Trường hợp gan đã bị hủy hoại nặng nề, bạn có thể tiến hành biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

 

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/cay-cho-de-khong-co-hieu-qua-trong-chua-tri-viem-gan-b-la-do-dau-a2207.html