Đạo Ông Trần ở Nhà lớn Long Sơn (Vũng Tàu) ra đời như thế nào? Nó có gì đặc biệt!

Người dân theo "đạo" Ông Trần hiện vẫn mặc quần áo bà ba, đi chân đất, tóc búi gọn gàng, để giữ vững hình tượng mà Ông Trần để lại, từ sinh hoạt đến cả tính cách đậm chất Nam Bộ.

Đạo Ông Trần (hay Đạo Nhà Lớn) thuộc địa phận tỉnh Bà Rìa - Vũng Tàu, nằm trên con đường từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, thế nhưng do là khu vực đảo Long Sơn nên vẫn chưa được du khách biết đến nhiều. Địa chỉ : Thôn 10, Đường Hoàng Sa, Long Sơn, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Ông Trần hay Ông Nhà Lớn, tên thật là Lê Văn Mưu là một nghĩa quân chống Pháp, là người khai sáng đạo Ông Trần và là nhà doanh điền đã lập nên xã đảo Long Sơn, nay thuộc thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Người theo đạo Ông Trần có thói quen mặc quần áo bà ba, đi chân đất, tóc búi gọn gàng, để giữ vững hình tượng mà Ông Trần để lại, từ sinh hoạt đến cả tính cách đậm chất Nam Bộ. Nếu bạn có cơ hội ghé qua đảo Long Sơn, hãy nhớ ghé khu di tích Nhà Lớn Long Sơn, để thấy công sức và tâm nguyện của Ông Trần vẫn còn được gìn giữ nơi đây. Và thêm yêu đất nước và con người Việt một nền tín ngưỡng tâm linh phong phú đa dạng.

 

Bỏng Ngô Mario (thực hiện)

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/dao-ong-tran-o-nha-lon-long-son-vung-tau-ra-doi-nhu-the-nao-no-co-gi-dac-biet-a2469.html