Trở thành người hạnh phúc không ngờ lại đơn giản đến thế!

Đừng chờ đợi ai đó mang hạnh phúc đến cho bạn, vì chính bạn có thể tự tạo nên niềm vui, sự hứng khởi và hạnh phúc cho cuộc sống của chính mình.

Có thêm bạn mới

(Ảnh:; Mạng thư viện)

“Tình bạn làm niềm vui nhân đôi còn nỗi buồn thì giảm đi một nửa”, vậy nên việc kết thêm những người bạn mới sẽ khiến bạn có nhiều cơ hội được cười và trải lòng tâm sự hơn. Thường thì những người có nhiều bạn bè (khoảng trên 10 người) sẽ có mức ổn định tâm lí tốt hơn những người sống khép kín. Các mối quan hệ thân thiết giúp giảm chứng trầm cảm, lo lắng và căng thẳng.

Xóa bỏ thù hận, đố kị

Sự bực tức, ganh nghét, thù hận và đố kị sẽ khiến bạn luôn chìm đắm trong những toan tính và căng thẳng về mặt tinh thần. Người hạnh phúc là người biết dùng những cảm xúc tích cực để lấn át đi những cảm xúc tiêu cực. Loại bỏ sự thù hận, đố kị sẽ làm bạn hài lòng và luôn mỉm cười với cuộc sống, những người xung quanh.

Ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ

(Ảnh: Vietgiaitri)

Dùng máy ảnh, điện thoại chụp lại một buổi bình minh, chiếc cầu vồng sau cơn mưa…, sau này những lúc trống vắng và cô đơn nhất, bạn có thể ngồi ngắm lại những bức hình ấy. Bạn cũng có thể viết nhật kí, blog để lưu giữ những cảm xúc tuyệt vời của mình. Hãy nhớ là ghi thật nhiều niềm vui vào, vì khi đọc lại bạn sẽ cảm thấy cuộc đời bạn được tạo nên bởi những điều vui vẻ.

Có những mơ ước

Không ai đánh thuế những ước mơ, hoài bão của bạn, vậy nên hãy cứ giữ và từng bước thực hiện những mơ ước ấy. Những người dám mơ mộng lớn sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn những người không mơ ước gì. Có thể sẽ rất lâu nữa bạn mới biến ước mơ của mình thành hiện thực được, nhưng không có nghĩa là không bao giờ.

Hạn chế sự tấn công của “xì choét”

Đi mua sắm vào một chiều cuối tuần hay tụ tập bạn bè rồi-lăn-ra-cười với những câu chuyện của nhau; dọn dẹp lại căn phòng và lắng nghe một bản nhạc bạn thích bên ly cà phê nghi ngút khói, có lẽ sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc rất tuyệt vời. Bạn cũng có thể kiếm một miếng vỏ cam tươi, vỏ quýt hay vỏ bưởi rồi hít hà chúng. Hợp chất linalool có trong các loại quả này có tác dụng giảm “xì choét” khá tốt đó nha.

Tự mua quà tặng mình

(Ảnh: VOV)

Vào những ngày Lễ, sinh nhật, ngày kỉ niệm, thay vì phải mòn mỏi chờ đợi những món quà từ “ai đó” thì tại sao bạn lại không chủ động tự mua quà cho chính mình. Một bó hoa tươi, một chiếc đồng hồ hay bộ quần áo mới…hành động tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng “xoa dịu nỗi đau” nếu bạn chưa có “nửa kia” hoặc bạn đang tức “xì khói” vì “ấy” quên béng mất ngày kỉ niệm của hai người.

Trân trọng hiện tại

Những người hạnh phúc không bao giờ tiếc nuối quá khứ và lo lắng về tương lai. Họ luôn tận hưởng những niềm vui và sẵn sàng đối mặt với những khó khăn ở hiện tại. Bạn cứ sống trọn vẹn cho mọi giây phút thì dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai thì hai chữ hạnh phúc sẽ luôn bên bạn.

Cười thật nhiều

(Ảnh: VH)

Một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc thì không thể thiếu những nụ cười. Hãy cười thật nhiều và đừng quên mang lại nụ cười cho những người quanh mình, bạn nhé!

 

Trần Hiếu

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/tro-thanh-nguoi-hanh-phuc-khong-ngo-lai-don-gian-den-the-a2534.html