8 thói quen hằng ngày đang “tố cáo” tính cách của bạn

Nhà triết học người Anh từng nói “Tính cách đơn giản chỉ là thói quen tiếp diễn lâu dài”. Vì thế, để nhận diện được tính cách của một người bạn có thể quan sát 8 thói quen sau của họ.

Thói quen được xem là những hành động được lặp đi lặp lại của một người, dần dần nó ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của họ. Những cử chỉ hành động, ngôn ngữ cơ thể đều nói lên họ là người như thế nào, điều quan trọng bạn có thật sự tập trung quan sát người đối diện của mình hay không.

Mỗi người sẽ có những tiêu chí đánh giá riêng về tính cách người khác thông qua hành động và thói quen của họ. Cùng một hành vi thói quen nhưng ở góc nhìn của người này thì họ thật sự là người rất tốt, năng động, vui vẻ. Nhưng với người khác lại là  người thô thiển. Nhưng 8 cách sau đây được các nhà nguyên cứu ngôn ngữ cơ thể qua quan sát và tìm hiểu mà cho ra kết luận

1. Cách bạn chụp ảnh tự sướng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cách bạn selfie (chụp hình tự sướng) cũng nói lên nhiều điều về bản thân bạn. Nếu bức ảnh luôn tươi cười rạng rỡ, điều đó cho thấy bạn là một người năng động và tự tin. Nếu chụp ảnh một cách e dè, thường chọn các vị trị khuất, "núp" sau người khác và cười một cách gượng gạo thì chứng tỏ bạn không thực sự tự tin vào bản thân.

Những người thân thiện thường chụp ảnh từ dưới lên. Đồng thời, những người chụp từ trên xuống có thể là biểu hiện của người chu đáo, không muốn để lộ không gian riêng tư.

Những cá tính cởi mở với những trải nghiệm mới có nhiều khả năng thể hiện những cảm xúc tích cực rõ ràng hơn. Theo các nhà nghiên cứu, những người lo lắng có xu hướng “chu mỏ” khi chụp ảnh.

2. Dáng đi

Dáng đi cũng tiết lộ rất nhiều điều về tính cách của một người. Nếu trọng tâm của bạn thường dồn về phía trước với sải chân nhanh, có thể bạn là một người năng động và suy nghĩ rất logic. Tuy nhiên đôi khi mọi người cũng có cảm giác rằng bạn hơi lạnh lùng và hiếu thắng.

Những người có dáng đi thẳng, ngực ưỡn, đầu ngẩng cao thường là những người vui vẻ hoạt bát và thích giao tiếp xã hội.

Mặt khác, những người chỉ dồn lực vào chân thay vì thân trên thường có xu hướng sống tình cảm, luôn trân trọng các mối quan hệ hơn là tiền tài hay sự nghiệp.

Ngoài ra, khi nhìn cách đi cũng có thể cảm nhận được tâm trạng của từng người . Những người đi thõng vai thường hay buồn. Những người đi thẳng lưng thường có tâm trạng hạnh phúc. Nếu chúng ta thay đổi cách đi, chúng ta có thể thay đổi tâm trạng của mình.

3. Cách bắt tay

Cái bắt tay của một người cũng có thể liên quan đến một số khía cạnh trong tính cách. Những người có cái bắt tay chắc chắn thường hướng ngoại hơn, vì vậy họ cởi mở hơn với những trải nghiệm mới. Họ ít mắc chứng rối loạn thần kinh và không nhút nhát như những người bắt tay thiếu khí lực.

Một cái bắt tay thật chặt phản ánh phong cách mạnh mẽ và sự tự tin của chủ nhân. Ngược lại, cái bắt tay yếu ớt cho thấy bạn là người thiếu tự tin và luôn trốn tránh khó khăn. Do vậy, tìm hiểu về các kiểu bắt tay cũng như vận dụng đúng trong từng ngữ cảnh sẽ giúp bạn thành công hơn trong giao tiếp.

4. Cách bạn thường đeo túi

Một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể đã chia sẻ rằng cách bạn thường xách túi có thể tiết lộ một số điều về tính cách bạn.

Ví dụ như một người thường đeo túi trên khuỷu tay là tư thế của một người phụ nữ chuyên nghiệp, tự tin. Một số người phụ nữ khác thích giữ túi dưới cánh tay như một chiếc cluth thể hiện là người thoải mái, không quá quan tâm đến ngoại hình. Đeo túi xách trên vai chứng tỏ bạn không cần phải che giấu bất cứ điều gì. Xách túi bằng bàn tay thể hiện sự bất an vì đây không phải là cách nhiều người thường mang.

5. Cách bạn đặt giấy vệ sinh

Cách bạn treo cuộc giấy vệ sinh quyết định bạn có tính cách thích kiểm soát hay thoải mái. Cuộc khảo sát 2.000 người đã phát hiện ra rằng những ai đặt cuộn giấy hướng ra ngoài thường là kiểu người có ảnh hưởng, thích giao nhiệm vụ và có khả năng làm việc ngoài mong đợi.

Nếu bạn có thói quen đặt cuộn giấy hướng vào bên trong, chứng tỏ bạn thoải mái, đáng tin cậy và có xu hướng tìm kiếm các mối quan hệ có nền tảng vững chắc.

6. Sự đúng giờ

Đúng giờ là một yếu tố được đánh giá cao trong công việc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đi làm muộn hoặc đi làm sớm có thể có ít động lực làm việc hơn.

Ngoài ra, một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra những người hay đi muộn cũng là những người không đáng tin cậy, thiếu tôn trọng người khác và thiếu trách nhiệm.

7. Lượng thời gian sử dụng điện thoại

Các nhà khoa học đã nhận thấy mối tương quan giữa “nghiện” điện thoại di động của một người và sự ổn định cảm xúc của họ. Trong quá trình nghiên cứu, người ta phát hiện ra rằng những ai "nghiện" điện thoại và dành nhiều thời gian cho chúng có xu hướng lo lắng và rối loạn thần kinh hơn.

Bên cạnh đó, việc dành quá nhiều thời gian cho điện thoại khiến bạn trong mắt người khác là người không lắng nghe, không tập trung và chỉ biết đến bản thân mình. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các mối quan hệ ngoài đời thực của bạn.

8. Biểu hiện lo lắng

Những người có xu hướng cầu toàn cao thường có dấu hiệu căng thẳng, thất vọng và buồn chán.

Điều này có thể là do những người theo chủ nghĩa hoàn hảo không thể ngồi im một chỗ mà không làm gì.

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/8-thoi-quen-hang-ngay-dang-to-cao-tinh-cach-cua-ban-a2841.html