[Ảnh]-Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh

Không hổ danh “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”, Cầu Vàng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group khiến du khách mê hoặc bởi vẻ đẹp mãn nhãn ở bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Đương nhiên, không phải tới khi được WTA gọi tên bằng giải thưởng, Cầu Vàng mới trở thành biểu tượng. Kể từ khi ra mắt năm 2018, cây cầu có thiết kế như một dải lụa vàng mềm mại nâng niu trên đôi tay khổng lồ rêu phong tựa như đôi bàn tay của thần núi đã khiến truyền thông thế giới tốn không biết bao nhiêu giấy mực ngợi ca, thán phục.

Với những ai đã từng đến Cầu Vàng, họ thực sự thấy mình bị chinh phục bởi vẻ đẹp của một công trình kiến trúc độc đáo giữa lưng chừng núi. Còn với những ai chưa một lần ghé thăm thì những bức ảnh Cầu Vàng đẹp như thực mà cũng như mơ, ở mọi thời điểm trong ngày, trong mọi điều kiện thời tiết đủ khiến họ nuôi ước mơ một lần đặt chân.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 1

Bình minh ló rạng, chân mây vừa ửng hồng, nền trời mơ màng phủ lên cây cầu một màn sương dịu dàng, huyền ảo, Cầu Vàng mang một vẻ đẹp lãng mạn siêu thực.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 2

Để bắt được khoảnh khắc sớm mai trên Cầu Vàng, bạn nên nghỉ đêm ngay tại khách sạn trên đỉnh Bà Nà và dậy thật sớm để đón bình minh dần ló rạng trên cây cầu từng được tạp chí TIME của Mỹ mô tả “như bước ra từ thần thoại”.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 3

Sáng sớm cũng là lúc Cầu Vàng vắng người nhất trong ngày, để bạn thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc diệu kỳ, check in giữa chốn bồng lai tiên cảnh này.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 4

Khi nắng lên, cây cầu sáng rực ánh vàng, bàn tay rêu phong nổi bật giữa nền trời xanh ngắt, tạo nên bức tranh ấn tượng của một “kỳ quan mới” giữa lòng Đà Nẵng, khiến mọi trái tim mê xê dịch đều thèm muốn khám phá ít nhất một lần trong đời.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 5

Hoàng hôn là thời điểm Cầu Vàng tạo cảm hứng sáng tác nhiều nhất cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Khoảnh khắc mặt trời lặn, không gian trầm lắng hơn, bình yên hơn, vẻ đẹp độc bản của kiệt tác nghệ thuật giữa núi rừng mênh mông càng trở nên lung linh và siêu thực hơn bao giờ hết.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 6

Nằm trên đỉnh Bà Nà, nơi không khí mát lạnh và thiên nhiên kỳ thú luôn là một đặc sản, mỗi thời điểm, mỗi mùa, Cầu Vàng lại mang một vẻ đẹp biến ảo không ngừng, và luôn khiến du khách đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 7

Ngay cả khi mây giông kéo tới, cây cầu cũng mang một khung cảnh ấn tượng, kỳ bí như trong những thước phim thần thoại hùng tráng.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 8

Vẻ đẹp trong mọi khoảnh khắc thời gian đã đưa cây cầu nằm trên độ cao 1400m so với mực nước biển trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các nghệ sỹ, nhà thiết kế thời trang. Sau show thời trang “Dạo bước trên mây” của Long Kan…

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 9

…mới đây, Cầu Vàng tiếp tục là cầu nối nghệ thuật Việt Nam với thế giới, khi trở thành sân khấu cho Lễ hội âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia (UWSA). Sự kiện livestream trực tuyến toàn cầu đã nhận không ít lời thán phục của khán giả quốc tế, khi âm nhạc Việt thăng hoa giữa khung cảnh đẹp mộng mị của Cầu Vàng từ hoàng hôn đến đêm muộn.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 10

Ghi dấu ấn như một điểm nhấn mới ấn tượng của du lịch Đà Nẵng, Cầu Vàng đã trở thành biểu tượng mới của thủ phủ du lịch miền Trung và có những đóng góp không nhỏ trong việc đưa hình ảnh một Đà Nẵng mới đến với năm châu.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 11

Chỉ vài tháng sau khi ra mắt, cây cầu đã khiến cái tên Đà Nẵng trở nên nóng hơn bao giờ hết trên truyền thông quốc tế. Số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng năm 2018 và 2019 đã tăng vọt. Lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng năm 2019 cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018, đạt tới 3.522.928 lượt.

“Tính đến tháng 12/2019, có tổng cộng 35 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng với tần suất 496 chuyến/tuần và 10 đường bay nội địa với tần suất 662 chuyến/tuần. Như vậy, hiện mỗi tuần có đến 1.158 chuyến bay quốc tế và nội địa đến sân bay Đà Nẵng!” – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.

Ngắm những hình ảnh này, dễ hiểu vì sao Cầu Vàng được World Travel Awards vinh danh 12

Sự nổi tiếng của Cầu Vàng, sức hấp dẫn của nó trong mọi khoảnh khắc cũng đã góp thêm cho Đà Nẵng một “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”. Và nếu như không có Covid-19, du lịch Đà Nẵng 2020, với những chính sách vô cùng năng động của thành phố, những sản phẩm độc đáo như Cầu Vàng… rất có thể đã cán thêm những mốc tăng trưởng mới ấn tượng hơn như thế.

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/anh-ngam-nhung-hinh-anh-nay-de-hieu-vi-sao-cau-vang-duoc-world-travel-awards-vinh-danh-a2958.html