Vì sao Ngũ Hành Sơn trở thành điểm dừng chân hấp dẫn của du khách gần xa?

-Khi đến du lịch Đà Nẵng ắt hẳn bạn đã từng đến khám phá Ngũ Hành Sơn - Non Nước. Thế nhưng, ít ai hiểu tường tận về địa danh linh thiêng và kỳ bí này.

Ngũ Hành Sơn được xem là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất tại thành phố Đà Nẵng với nhiều cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Khi đến đây, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp huyền bí của ngọn núi huyền thoại này với những sự tích, giai thoại kỳ bí. Hãy cùng Vlog Bỏng Ngô Mario để khám phá thắng cảnh tuyệt mỹ này:

 

7 ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN NON NƯỚC - NGŨ HÀNH

1. Khám phá, thử thách với những ngọn núi đá vôi

Ngũ Hành Sơn sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của 6 ngọn núi đá vôi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (2 ngọn) và Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi có một tạo hình, một vẻ đẹp riêng.

2. Chiêm ngưỡng kiệt tác nghệ thuật làm từ đá Non Nước

Nhắc đến núi Ngũ thì không thể không nhắc đến những tác phẩm đầy nghệ thuật được làm từ đá Non Nước. Những nghệ nhân sử dụng đá để chế tác ra các linh vật, tượng phật, hay chỉ là những vòng đeo tay, móc khóa nhỏ nhắn xinh xắn. 

3. Hang động

Để đi hết tất cả hang động ở Ngũ Hành Sơn, bạn cần ít nhất một ngày thì mới có thể trải nghiệm hết. Hệ thống hang động ở đây phong phú, độc đáo, không đồ sộ, hoành tráng nhưng lại đem đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho du khách khi đến với nơi đây. Vẻ đẹp của sự huyền bí, liêng liêng, ẩn chứa đằng sau là những câu chuyện lịch sử.

4. Chùa chiền

Điều thú vị khi đến với Ngũ Hành Sơn là sự đan xen giữa những hang động kỳ ảo cùng những ngôi chùa cổ kính, đền thờ linh thiêng. Có thể kể đến một số chùa nổi tiếng ở đây như: Chùa Quan Âm, chùa Linh Sơn, Chùa Long Hoa, chùa Tam Thai, … Du khách khi đến với nơi đây sẽ được cảm nhận cảm giác bình yên, thanh thản.

5. Tháp Xá Lợi

Nếu đã đặt chân đến Ngũ Hành Sơn thì bạn không nên bỏ qua tháp Xá Lợi. Nơi bạn có thể nhìn ngắm tổng thể cảnh vật xa xa ở chân núi, bãi biển Đà Nẵng… Tháp Xá Lợi có 7 tầng, cao khoảng 28m có hình lục giác. Tháp Xá Lợi là công trình mang dấu ấn khác biệt của sự kết hợp đa dạng, hài hòa của nhiều kiến trúc khác nhau.

6. Động Âm Phủ

Động Âm Phủ thuộc ngọn Thủy Sơn, là một trong những nơi thú vị, khơi gợi trí tưởng tượng cho du khách. Theo quan niệm, âm phủ là nơi trừng phạt những người ở ác, gây ra nhiều tội lỗi. Du khách sẽ được chạm đến cảnh giới của cõi âm: Đài Linh Anh, điện Phán Quy, điện Minh Vương, ngục A Tỳ, suối Giải Oan…

7. Đường lên trời

Khác với động Âm Phủ, có một con đường khác lên thiên đàng. Du khách sẽ phải sử dụng sức dẻo dai của bản thân để có thể leo lên đến đỉnh trời hướng lấy ánh mặt trời.

Thanh Thảo

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/video-vi-sao-ngu-hanh-son-tro-thanh-diem-dung-chan-hap-dan-cua-du-khach-gan-xa-a3097.html