Ngày nào cũng thực hiện nhưng chưa chắc các chàng đã cạo râu đúng cách

Cạo râu vừa là khoa học vừa là nghệ thuật. Chỉ cần điều chỉnh dù nhỏ nhất cũng có thể tạo sự khác biệt lớn. Chính vì vậy mà các chàng đừng bao giờ xem thường công việc tưởng chừng nhỏ nhặt này nhé. Cạo râu đúng cách và khoa học sẽ trông bạn trẻ trung, sáng sủa và hơn nữa là còn bảo vệ một làn da mịn màng cho bạn.

Bước 1: Làm sạch da

Trước tiên, bạn nên rửa mặt và làm cho da ngấm nước mềm ra trong 3 phút trước khi cạo bằng cách tắm nước nóng, hoặc đắp một chiếc khăn nóng lên mặt. Cách làm này sẽ giúp lỗ chân lông nở to và làm mềm sợi râu, giúp bạn cạo râu thoải mái hơn.

Bước 2: Bôi kem

Sau khi đã làm sạch da, bạn nên bôi kem cạo râu, đây là cách để giảm ma sát giữa lưỡi dao cạo và da của bạn. Chúng bảo vệ làn da và tăng phần dễ chịu khi cạo râu. Để việc cạo râu dễ dàng hơn, hãy bôi lớp kem này trên mặt với một lượng kha khá và nhẹ nhàng mát xa da mặt. Nếu bôi không đủ lượng kem cần thiết hay quá ít, da bạn rất dễ bị kích thích. Nhưng mỗi loại kem cạo râu có sự khác biệt nên bạn cần thử xem loại nào phù hợp với mình nhất.

Bước 3: Cạo râu và vệ sinh da sau khi cạo

Khi bắt đầu cạo, bạn đưa dao cạo đến vùng dưới tóc mai trước. Vùng này đáp ứng với kem cạo râu nhanh và tốt hơn. Và chuyển đến vùng môi trên và tiếp tục với những khu vực khác, như cằm và quanh tai. Tiếp tục ở những vùng này cho đến khi bạn hoàn thành công việc, bạn đã cho một lượng thời gian phong phú để kem cạo có thể phát huy công dụng làm mềm của nó.

Sau đó, rửa mặt và làm sạch dao bằng nước lạnh, rồi dùng tay vỗ nhẹ vào mặt cho khô. Cũng có thể dùng ruột cây lô hội (nha đam) thoa lên vùng dưới cằm để nhanh chóng cảm thấy dễ chịu.

Bạn chú ý nhé, khi cạo râu nên cạo theo chiều thuận của râu để tránh tạo ra những vết xước do dao cạo không được sắc hoặc những góc cạnh của bàn cạo khía vào phần da không có râu.

CHĂM SÓC DA SAU KHI CẠO RÂU

Cạo râu rất dễ làm da tổn thương. Chính vì vậy, việc chăm sóc da sau khi cạo râu quan trọng như việc chuẩn bị. Rất nhiều chàng trai vẫn thường sử dụng nước hoa hay những chất chăm sóc da sau cạo có chứa cồn. Đây là việc hoàn toàn không nên vì những chất này sẽ làm khô da và dễ gây kích ứng da.

Sau khi rửa mặt bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông, bạn nhớ sử dụng một sản phẩm dưỡng da sau cạo râu. Có cả sản phẩm dưỡng da dạng dầu và dạng kem để bạn lựa chọn; tuy nhiên, đừng quên là những sản phẩm có trên 50% chất cồn sẽ làm da ngứa ngáy và khô.

Trần Hiếu

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/ngay-nao-cung-thuc-hien-nhung-chua-chac-cac-chang-da-cao-rau-dung-cach-a3127.html