Sống Khoẻ Plus trao giải Cuộc thi Viết “Khoảnh khắc đáng sống” năm 2020

Trải qua 4 tháng, Cuộc thi Viết “Khoảnh khắc đáng sống” năm 2020 do Mạng xã hội Sống Khoẻ Plus phối hợp cùng Công ty Truyền thông HK tổ chức đã nhận được 1.034 bài viết của 759 tác giả trong và ngoài nước.

9 giờ ngày 9/1/2021, Lễ trao giải Cuộc thi Viết "Khoảnh khắc đáng sống" năm 2020 được diễn ra tại Cinestar Quốc Thanh (271 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM)

Ban giám khảo được chia 2 vòng: Vòng sơ khảo chọn 80 bài viết; vòng chung khảo chọn 25 bài viết; từ đó chọn ra 15 bài viết hay nhất để trao giải, tôn vinh. Trong đó, có 39 bài viết của 37 tác giả đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Người dự thi ít tuổi nhất là 11 và nhiều tuổi nhất là 79.

Ở nhiều bài dự thi, các tác giả đã nêu ra những câu chuyện đầy xúc động, truyền cảm hứng. Đó là cả một trời kỷ niệm, là hành trang, là động lực, là sức mạnh để chính họ bước tiếp quãng đời còn lại.

Đọc chuyện về người “Chị đã giúp cuộc đời bớt đi một kẻ ác” của tác giả Nguyễn Thành Giang (Quảng Nam) không khỏi xuýt xoa, bồi hồi: “Cảm ơn cuộc đời này đã cho em được gặp chị”.

Lá thư sướt mướt, giấu bao nỗi niềm của cô giáo trẻ Nguyễn Hồng Minh (Bạc Liêu) ôm ấp niềm tin về lời nhắn “Minh ơi, nắm tay anh đi” của chàng bác sĩ áo xanh năm ấy.

Tâm trạng của những con chim tìm về nơi đất lành sau bao cuộc thiên di “Chỉ mong “Đổi dời sẽ khác” của cậu trò 18 tuổi Lê Văn Hoài Phong trường chuyên Bình Thuận.

Trong số những tác giả đạt giải cuộc thi lần này, hầu hết đều là những gương giàu nghị lực, bước qua mọi ranh giới để tự đứng dậy sống có ích cho đời. Họ là những con người đặc biệt và phi thường khiến ai cũng sẽ phải nghiêng mình.

Nguyễn Minh Châu (Hà Nội) là người phụ nữ tí hon đặc biệt; Nhưng chị bước qua “miệng thế gian” để viết tiếp đời mình bằng câu chuyện “Vượt lên sự kỳ thị”.

Ước mơ “Hãy cho tôi một ngày để sống” của cô gái xương thủy tinh Vương Thị Dung (Quảng Nam) thực sự động lòng trắc ẩn bao người.

Hay hành trình vượt lên chính mình của “Loài hoa vươn về phía mặt trời” Nguyễn Đức Nghị (Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam) mắc bệnh Glôcôm bẩm sinh.

Nhưng có lẽ, ấn tượng vẫn là “Nơi nào có anh, nơi đó là nhà” của tác giả Hồ Xuân (Thành phố Voronezh, Nga). Với giọng văn mượt mà, trong sáng, người vợ trẻ Hồ Xuân đã mang đến một cái nhìn đẹp về tình yêu “ở hai đầu nỗi nhớ”. Ở đó luôn ánh lên tinh thần lạc quan trong những ngày “sống tự lập chớ không cô lập” tận trời Âu.

Còn đó “Thiên thần ngôi sao xanh” Nguyễn Ngọc Anh (Hà Tĩnh), “Chiếc xe cháy lốc máy” Nguyễn Thái Điền (An Giang), “Hãy tha lỗi cho mẹ, con nhé” Lê Thu Thảo (Hà Nội), “Đời sống động khi mình sống đậm” của Vũ Thu Hiền (Hà Nội)… mang lại nhiều cung bậc cảm xúc.

25 bài viết lọt vòng chung khảo sẽ được chọn đăng trong cuốn sách "Đâu là giá trị của hạnh phúc" sẽ tuyển tập những bài viết hay từ Cuộc thi Viết "khoảnh khắc đáng sống" năm 2020

1034 bài viết là 1034 câu chuyện khác nhau, 759 tác giả đã khắc hoạ chân thực từng khoảnh khắc có tính chất bước ngặt trong cuộc đời của mỗi người. Đó chính là hành trình đi tìm giá trị của hạnh phúc từ những câu chuyện rất đời, rất thực, truyền năng lượng tích cực, bình an sau những hôm cần bình tâm nhìn lại; để khi đọc lại thấy một phần cuộc đời mình: Có buồn bã, khổ đau nhưng cũng có những vui vẻ, hạnh phúc; có sự tẻ nhạt nhưng cũng vô cùng thú vị không thể nào nguôi quên.

Có lẽ 4 tháng– một chặng đường không dài nhưng vô cùng hạnh phúc của những người làm nên cuộc thi. Tinh thần của cuộc thi năm 2020 sẽ là niềm tin cho hành trình mới, thường niên, chắp cánh biết bao tâm huyết, đam mê trong hành trình cao đẹp này.

Ban tổ chức

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/song-khoe-plus-trao-giai-cuoc-thi-viet-khoanh-khac-dang-song-nam-2020-a3158.html