Hút mỡ có tổn thương cơ thể? Lưu ý cho bạn sau khi phẫu thuật

Với mức sống ngày càng được nâng cao, nhiều phụ nữ trẻ bị cám dỗ bởi thức ăn mà thường ít tập thể dục, dễ dẫn đến béo phì và cách chị em hay tìm đến là hút các vùng mỡ thừa ở cơ thể. Nhưng điều này khiến , có thể gây hại cho cơ thể rất nhiều, trong quá trình phẫu thuật sẽ có rủi ro nhất định khiến da mất đi độ đàn hồi và trở nên chùng nhão.

Mức độ tổn thương trên cơ thể do hút mỡ phụ thuộc vào lượng mỡ cần hút. Nếu lượng mỡ cần hút tương đối lớn thì vẫn có những yêu cầu nhất định đối với cơ thể, ví dụ như hút vòng bụng, hút vòng đùi và hút vòng tay thì lượng mỡ dự kiến ​​sẽ khá lớn và dung dịch gây mê sưng tấy được sử dụng trong ca mổ cũng tương đối lớn. Vì thế, cần phải khám trước khi phẫu thuật ở các sơ lược cơ thể ở những điểm như chức năng gan, chức năng thận và cơ chế đông máu. Chức năng gan được kiểm tra vì thuốc gây tê cục bộ được chuyển hóa ở gan và thải trừ qua thận.

Nếu có vấn đề ở hai khía cạnh này thì không phù hợp để hút mỡ quy mô lớn. Nếu có trở ngại về cơ chế đông máu, sau khi hút mỡ có thể gây chảy máu trên diện rộng hoặc tương đối nghiêm trọng thì không nên thực hiện. Nói chung, công nghệ hút mỡ hiện nay đã tương đối hoàn thiện và tổn thương không quá nghiêm trọng, với điều kiện thể chất đủ tốt để có thể tiến hành phẫu thuật.

Cần lưu ý những gì sau khi hút mỡ?

Nếu một lượng lớn mỡ thừa được rút ra sau khi hút mỡ, bạn nên ở lại bệnh viện một đêm trước khi ra về. Vì thể tích hút mỡ tương đối lớn nên sẽ có nhiều dịch thuốc tê sưng tấy hơn, có quá trình ngấm từ từ rồi chuyển hóa, có thể xảy ra phản ứng thuốc tê chậm trong vòng 24 giờ sau khi thực hiện hút mỡ.

Ở bệnh viện tương đối an toàn hơn, nếu tình hình thay đổi có thể tìm nhân viên y tế giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật hút mỡ, bạn nên mặc quần áo định hình bó sát trong vòng sáu đến tám tuần. Vì sau khi hút mỡ, có một khoang được hình thành sau khi hút mỡ ở khe giữa da và mạc sâu, phải đóng lại một thời gian nhất định, ít nhất sáu tuần mới có thể mở ra để hiệu quả hút mỡ từ từ bộc lộ. Tuyệt đối tránh làm việc nặng trong 1 tháng và hạn chế tác động vào vùng hút mỡ.

Ngoài ra, chế độ ăn uống sau khi hút mỡ cũng rất quan trọng, bạn phải kiêng nhiều thực phẩm trong một thời gian cụ thể Không nên ăn thịt gà, rau muống, trứng và đồ nếp trong 2 tuần đầu sau phẫu thuật bởi chúng có thể gây ngứa da, mẩn đỏ, dị ứng đối với một số trường hợp quá mẩn cảm. Mô mỡ hình thành do cơ thể tích tụ nhiều năng lượng mà không được giải phóng; vì thế, việc ăn uống không khoa học sau công cuộc “ hút mỡ” thì cơ thể cũng sẽ nhanh chóng quay về tình trạng “em của ngày hôm qua”. Một chế độ ăn uống hợp lý kèm với việc vận động thường xuyên sẽ giúp duy trì vóc dáng như mong muốn sau cuộc phẫu thuật loại bỏ mỡ thừa.

Huỳnh Đa

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/hut-mo-co-ton-thuong-co-the-luu-y-cho-ban-sau-khi-phau-thuat-a3169.html