Cuộc thi Viết "Khoảnh khắc đáng sống" 2020: Nhớ mãi một cuộc thi…

BTC cuộc thi đã cho tôi cảm giác về sự trân trọng và yêu quý không chỉ với những tác phẩm dự thi mà còn với cả chính bản thân tác giả, một cảm xúc vừa vui vừa hãnh diện và tự hào.

"Hơn cả một cuộc thi" - Tác giả Nguyễn Thành Giang tham dự cuộc thi chia sẻ.

Là một người đam mê viết lách và ít nhiều nặng tình với hành trình thổi hồn vào con chữ, tôi đã không ít lần tham gia những cuộc thi viết, lớn có, nhỏ có, báo giấy có, báo mạng có và những trang truyền thông mạng xã hội cũng có. Tôi cũng đã không ít lần có giải thưởng trong những lần dự thi như thế, nhưng có thể nói chưa có lần nào mà quá trình tham gia thi và hành trình từ lúc công bố danh sách tác phẩm vào chung kết đến ngày tổng kết, trao giải lại để lại trong lòng tôi nhiều cảm xúc, ấn tượng sâu sắc như cuộc thi viết Khoảnh khắc đáng sống 2020 vừa qua.

Từ một lời giới thiệu của cậu bạn thân, tôi đã bị ấn tượng ngay lập tức bởi tên gọi của cuộc thi – Khoảnh khắc đáng sống. Tôi đã nhanh chóng lên trang MXH Sống khỏe Plus tìm đọc và tìm hiểu thông tin của cuộc thi, nội dung và những tiêu chí, thể lệ của nó. Một khoảng lặng nhẹ nhàng đã tìm đến tôi ngay sau đó, cho tôi phút chốc tĩnh lại, suy ngẫm về những phút giây đáng nhớ, bao phút chốc không thể quên đã đến trong cuộc đời mình. Cảm xúc ùa đến, biết bao kỉ niệm xa cũ với từng khoảnh khắc không thể quên đã ùa về bên tôi, thôi thúc tôi viết ra những câu chuyện tưởng chừng đã bị chôn chặt trong lòng mình và gửi đến cuộc thi như một sự chia sẻ, giãi bày….

Điều ngạc nhiên là sau khi đã gửi bài dự thi, không chỉ có email cám ơn từ tòa soạn MXH Sống khỏe Plus gửi cho tôi, mà bộ phận biên tập của trang đã rất cẩn thận, kĩ lưỡng khi trao đổi, thảo luận cùng tôi trong quá trình biên tập và đăng tải các tác phẩm đã được qua vòng loại của tôi. Đây là một cách làm việc rất nghiêm túc và chuyên nghiệp, thể hiện trách nhiệm cao với bài dự thi và cả sự trân trọng lẫn tôn trọng người viết tham gia thi. Tôi đã thật sự ấn tượng và cảm kích phong cách làm việc của các bạn, dù cho tuổi đời của trang MXH này còn rất non trẻ.

Tôi đã gửi những câu chuyện thật của bản thân với bao kỉ niệm của quá khứ cả xa lẫn gần cùng bao cảm xúc không tên đến cuộc thi và rất may mắn khi tất cả chúng đều được qua vòng sơ loại và được đăng tải trên trang, nhận được sự tương tác, đồng cảm của rất nhiều đọc giả. Cảm giác hạnh phúc khi những đứa con tinh thần của mình được trân trọng của tôi lại được nhân lên rất nhiều lần khi nhận được email chúc mừng của ban biên tập khi thông báo cho tôi biết tin mình có 2 tác phẩm được lọt vào vòng chung kết. Sau đó đã có bài viết thông báo rất cụ thể và chi tiết về danh sách và đường link của những bài viết được vào vòng trong cùng. Không chỉ có tôi, mà những tác giả cũng có bài viết vào chung kết như tôi đều cảm thấy một sự vui mừng, hạnh phúc khó tả khi thấy câu chuyện của mình được trân trọng và đánh giá cao.

Tác giả Nguyễn Hồng Minh (vị thứ số 2 từ trái sang) nhận giải thưởng của cuộc thi

Sự ngạc nhiên và dư âm ấn tượng nhất của tôi là khi Ban tổ chức liên lạc sau khi nhận được email thông báo việc mình có tác phẩm đạt giải chung cuộc; Đồng thời không quên cảm ơn vì sự nhiệt tình tham dự của tôi, rồi chúc mừng tôi và thông báo cho tôi về thời gian, địa điểm tổ chức lễ tổng kết- trao giải rất cụ thể và nhiệt tình. BTC cuộc thi đã cho tôi cảm giác về sự trân trọng và yêu quý không chỉ với những tác phẩm dự thi mà còn với cả chính bản thân tác giả, một cảm xúc vừa vui vừa hãnh diện và tự hào. Và cho dù đang đi Đà Nẵng có công việc, tôi vẫn tìm mọi cách quay về TP.HCM đúng ngày đã hẹn, để có mặt đúng giờ trao giải. Tuy rất mệt, nhưng tôi thật sự vui, tự hào và hạnh phúc !

Thật sự, cuộc thi đã kết thúc, giải thưởng đã được trao, nhưng cảm xúc trong tôi vẫn còn dư âm và lắng đọng lại tận mấy ngày sau vì ngày trao giải thật sự ấm áp và ấn tượng trong sự trang trọng cùng sự chỉnh chu đến từng chi tiết nhỏ. BTC không chỉ mời các tác giả đạt giải từ khắp mọi miền đất nước cùng về dự lễ, mà còn mời đầy đủ các thành viên BGK cũng như các đơn vị tài trợ và rất nhiều đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn TPHCM cùng với ca sĩ khách mời đến tham dự. Chính điều này đã làm cho buổi lễ diễn ra vừa long trọng lại có nhiều cảm xúc và thật sự ý nghĩa, truyền cảm hứng tích cực đến những người tham dự qua những câu chuyện, những lời chia sẻ và cả những tình cảm chân thành khi san sẻ cùng những mảnh đời không may trong lúc trao học bổng cho hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã cố gắng nhiều trong học tập.

Tham gia cuộc thi, tôi chưa bao giờ nghĩ có ngày sẽ đạt giải cao với tác phẩm được sáng tác từ câu chuyện thật của mình như vậy, tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng chia sẻ được những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mình với mọi người đã là một niềm vui khôn xiết rồi. Và không chỉ vui mừng vì mình đạt được giải nhì của cuộc thi, điều làm tôi vui hơn là đã có thể quen biết và giữ mối liên hệ với nhiều bạn bè, anh em có cùng đam mê viết lách từ khắp mọi miền đất nước sau ngày nhận giải. Đó là một cơ may, mối lương duyên kì lạ mà không gì có thể so sánh được.

Một lần nữa, xin được cám ơn BTC cuộc thi viết Khoảnh khắc đáng sống 2020 đã tổ chức một cuộc thi thật sự nghiêm túc, chuyên nghiệp cho những tác giả không chuyên như chúng tôi được thể hiện niềm đam mê viết lách của mình. Rất mong rằng sẽ có những lần 2, lần 3, lần sau, sau nữa của cuộc thi Khoảnh khắc đáng sống để có thêm nhiều, nhiều nữa những cây bút trẻ được thể hiện tài năng và sẻ chia cảm xúc.

Xin cám ơn rất nhiều!

Hồng Minh (Bình Dương)

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/cuoc-thi-viet-khoanh-khac-dang-song-2020-nho-mai-mot-cuoc-thi-a3202.html