Nhà thơ, Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát ra mắt tập thơ “Những con sóng”

Nguyễn Thị Hồng Ngát không chỉ được biết đến nhà biên kịch nổi tiếng của Việt Nam, mà còn là nhà thơ, nhà văn tài ba với sự đa dạng trong các thể loại thơ ca, truyện ngắn, tiểu thuyết... Ở "Những con sóng", ta có thể tìm thấy những triết lí sống rất đỗi đời thường được tác giả gửi gắm qua 76 bài thơ.

img-0663-1619184382.jpg
Nhà thơ, Nhà phê bình Nguyễn Thị Hồng Ngát. Ảnh: T.L

Chiều ngày 23/4/2021, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức ra mắt tập thơ “Những con sóng” (NXB Hội Nhà văn Việt Nam, 2021) của Nhà thơ, Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát.

Theo Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, “Những con sóng” là tập thơ giàu trải nghiệm của Nhà thơ, Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát. Tập thơ có 76 bài thơ và được chia làm 2 phần: Gần gũi và Xa cách... Nhưng điều đặc biệt ở tập thơ này đó chính là những triết lý sống rất đỗi đời thường đã  được tác giả gửi gắm qua từng trang thơ

img-0665-1619184503.jpg

Văn nghệ sĩ đến chúc mừng buổi ra mắt tập thơ “Những con sóng” của Nguyễn Thị Hồng Ngát. Ảnh: Nguyễn Văn Hoà

Trong khi đó, Nhà phê bình Nguyễn Văn Hoà lại đưa ra những lời nhận định rút ruột: "Những con sóng”, Nguyễn Thị Hồng Ngát đã tạo được dấu ấn nhất định trong hành trình sáng tạo thi ca. Đó là sự chân thành của một trái tim đa cảm, sự bứt phá trong ký ức nội tâm, sự trào dâng mãnh liệt trong cách thể hiện ý tưởng... Tất cả lặng lẽ đi vào lòng người đọc, bởi sự đồng điệu, thấu cảm về những quy luật, triết lý mà bản thân mỗi người phải luôn tự soi chiếu, nghĩ suy và thức nhận."

img-0666-1619184658.jpg
Những người yêu thơ chia sẻ cảm xúc tại buổi ra mắt vào chiều 23/4 tại Hội trường NXB Hội Nhà văn Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hoà

“Những con sóng” là tập thơ thứ 8 của Nhà thơ, Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát sau 9 năm “tạm ngưng” niềm đam mê văn chương để cống hiến cho điện ảnh. “Những bài thơ trong phần này được viết 40 năm trước (1981 – 1982) tại thành phố Ki-ep (U-crai-na). Tác giả giữ riêng cho mình chưa gửi in ở đâu, nay in ở phần II của tập này như một nén hương muộn mằn để nhớ đến một người đã đi xa gần 20 năm nay”, Nguyễn Thị Hồng Ngát từng bộc bạch.

Được biết, 9 năm về trước, “Trái cam vàng”, “Thơm hương mái tóc”, “Nhớ và khát”, “Ngôi nhà sau cơn bão”, “Thơ tình chọn lọc”..., là những tác phẩm đánh dấu mốc son trong sự nghiệp văn chương của Nhà thơ, Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát.

Hà Kiều

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/nha-tho-nha-bien-kich-nguyen-thi-hong-ngat-ra-mat-tap-tho-nhung-con-song-a3340.html