5 loại đồ uống khiến bạn tỉnh táo trong giờ làm việc căng thẳng

Ngoài cà phê, bạn có thể dùng 5 loại nước sau để khiến tinh thần trở nên thoải mái và sẵn sàng tập trung vào công việc.

1. Nước sinh tố

sinh-to-1637989634.jfif
Nguồn: Internet

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp lành mạnh để bắt đầu ngày mới, thì một ly sinh tố thơm ngon cao cấp là phương pháp tăng cường năng lượng hoàn hảo và cũng giúp bạn no lâu hơn.

Bên cạnh đó, đa phần các loại sinh tố đều được chế biến với sự kết hợp của rất nhiều loại trái cây, gia vị, mật ong và đường đều này làm cho thức uống trở nên hoàn hảo và ngon hơn, kích thích vị giác, khiến bạn giảm đi cơn buồn ngủ vào buổi sáng.

Theo các chuyên gia sức khỏe hàng đầu, thức uống này là một sự thay thế hoàn hảo cho thức uống nhiều caffeine, hỗn hợp trái cây, rau, quả hạch và hạt trong sinh tố giúp tăng cường miễn dịch tổng thể bằng cách cung cấp cho cơ thể bạn một hỗn hợp lành mạnh của vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống ôxy hóa và các protein.

2. Nước giấm táo

giam-tao-1637989633.jfif
Nguồn: Internet

Nước giấm táo có thể đẩy lùi cơn buồn ngủ và sự uể oải khi làm việc. Chỉ cần thêm một thìa giấm táo vào một cốc nước cùng với một ít mật ong và lá húng quế, là bạn đã có ngay một thức uống bổ dưỡng. Tuy nhiên, hãy nhớ luôn luôn pha loãng giấm táo trước khi uống để hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

3. Nước trà xanh

tra-xanh-1637989634.jfif
Nguồn: Internet

Trà xanh được xem là một trong những bí quyết làm đẹp và thư giãn của người Nhật. Ngoài ra, đây còn được xem là loại thần dược giúp phòng ngừa các bệnh về ung thư. Vì trà xanh có chứa một hợp chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ cơ thể phòng bệnh.

Song, trà xanh giúp cải thiện sự trao đổi chất, chứa nhiều chất chống ôxy hóa tốt, và có hàm lượng caffeine thấp giúp giữ cho bạn tỉnh táo và tăng mức năng lượng cũng như khả năng miễn dịch tổng thể. Uống trà xanh thường xuyên có thể giúp kiểm soát lượng đường và cải thiện sức khỏe não bộ.

4. Nước lọc

Hơn 70% cơ thể chúng ta là nước, chính vì vậy nước lọc là thực phẩm quan trọng mà chúng ta cần bổ sung hằng ngày. Theo các chuyên gia nghiên cứu rằng, chúng ta cần uống tối đa là 8 ly nước mỗi ngày và phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Nếu cung cấp đủ nước cho cơ thể, chúng ta có thể dễ dàng hô hấp và thúc đẩy quá trình bài tiết cũng như tiêu hóa. Chính vì thế, việc bổ sung nước là hết sức quan trọng.

Đừng nghĩ rằng nước không có calo thì không giúp ích gì cho năng lượng của cơ thể, bạn đang sai lầm! Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, hãy uống nước lọc. Nước giúp vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng thiết yếu đến các tế bào. Nếu bạn được cung cấp đủ nước, tim của bạn không phải làm việc cực nhọc để cố gắng bơm thật nhiều máu đi khắp cơ thể. Vì vậy, uống nước giúp tăng năng lượng cho cơ thể.

Một điều tệ hại mà bấy lâu nay bạn chưa hề biết đó là khi cơ thể mất nước sẽ không những gây mệt mỏi mà còn khiến bạn trở nên căng thẳng. Một ly nước hoặc một chai nước mang theo lúc này sẽ khiến bạn giảm đi tình trạng mất nước và tránh xa stress.

Nếu bạn uống nước lọc vào sáng sớm thì cơ thể sẽ như được tiếp thêm sinh lực, tăng cường sự trao đổi chất. Còn khi uống nước lạnh thì có thể đánh thức các dây thần kinh sau khi tiếp xúc với da do sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ.

5. Nước chanh

nuoc-chanh-1637989634.jfif
Nguồn: Internet

Khi mệt mỏi, bạn nên uống một ly nước chanh có đường, chúng sẽ giúp bạn dần phục hổi lại năng lượng và trông tỉnh táo hơn. Vì trong chanh chứa chất chua có thể giúp bạn thoát khỏi những cơn buồn ngủ rũ rượi và loại bỏ những độc tố, tăng quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, bạn không nên uống chanh khi đói. Vì lượng axit citric sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/5-loai-do-uong-khien-ban-tinh-tao-trong-gio-lam-viec-cang-thang-a5070.html