Những nguyên nhân khiến trẻ ngủ không sâu giấc

Tại chương trình Bác sĩ nhi khoa vừa phát sóng lúc 17h50 chủ nhật ngày 2/10 trên kênh HTV7 với chủ đề “Nguyên nhân khiến trẻ ngủ không sâu giấc và những tác hại khôn lường khiến mẹ hoảng sợ”, ThS.BS Hồ Quốc Pháp – Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM đã lý giải.

11-1664842358.JPG
Bác sĩ nhi khoa được phát sóng định kỳ lúc 17h50 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện,.

ThS.BS Hồ Quốc Pháp cho biết: “Đối với những đứa trẻ sơ sinh thì giấc ngủ làm cho não bộ của em bé phát triển, tiết ra hóc-môn tăng trưởng, giúp não được nghỉ ngơi, khi mất ngủ miễn dịch của trẻ giảm sẽ làm cho trẻ dễ bị bệnh. Những em bé thường xuyên có giấc ngủ ngắn trong một ngày thì thường hay bệnh vặt như hô hấp, tiêu chảy,… Đối với trẻ sơ sinh thì thưởng ngủ khoảng 18 tiếng mỗi ngày, với mỗi chu kỳ khoảng từ 2 đến 3 tiếng”.

10-1664842358.JPG
ThS.BS Hồ Quốc Pháp – Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM

“Để giúp trẻ ngủ sâu, phụ huynh cần can thiệp các yếu tố từ bên ngoài và bên trong cơ thể. Bên ngoài cơ thể là phải kiểm soát được ô nhiễm tiếng ồn, phòng ngủ cần trang trí hài hòa để trẻ dễ đi vào giấc ngủ, chăn nệm phải sạch sẽ, quần áo ngủ cũng phải mềm mịn, nhiệt độ phòng hợp lý,… Còn những yếu tố bên trong như các bệnh lý của trẻ cần phải điều trị dứt điểm. Ngoài ra, phụ huynh còn có thể sử dụng một số loại si-rô thảo dược giúp trẻ ngủ ngon hơn”, vị bác sĩ nói thêm.                                                       

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/nhung-nguyen-nhan-khien-tre-ngu-khong-sau-giac-a5672.html