Vai trò của men vi sinh trong sức khỏe phụ khoa và duy trì lối sống khỏe mạnh

Mới đây, nhận thấy vai trò của men vi sinh (probiotic) càng quan trọng trong chăm sóc sức khỏe, bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh TP.HCM và thương hiệu Optibac (Anh) đã phối hợp cùng tổ chức hội thảo khoa học “Tăng cường sức khỏe phụ khoa và duy trì lối sống khỏe mạnh”.

Lợi khuẩn hay còn gọi men vi sinh (probiotic) đã được khoa học chứng minh để hỗ trợ sức khỏe tổng thể cho phụ nữ và trẻ em khi dùng hàng ngày cũng như trong các giai đoạn cuộc đời như khi mang thai.

1-bac-si-nguyen-ba-my-nhi-giam-doc-trung-tam-san-phu-khoa-benh-vien-dk-tam-anh-khang-dinh-su-dung-loi-khuan-lactobacillus-bang-duong-uong-co-tac-dung-tuong-duong-bo-sung-loi-khuan-bang-phuong-phap-dat-am-dao-1678339735.jpg
Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Giám đốc Trung tâm sản phụ khoa Bệnh Viện ĐK Tâm Anh khẳng định sử dụng lợi khuẩn Lactobacillus bằng đường uống có tác dụng tương đương bổ sung lợi khuẩn bằng phương pháp đặt âm đạo.

Tại hội thảo, Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Giám đốc Trung tâm sản phụ khoa Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh cho biết có nhiều nguyên nhân khác nhau gay viêm nhiễm phụ kha bao gồm nhiễm trùng do vi khuẩn, chất kích thích, dị ứng, mất cân bằng pH và nồng độ estrogen thấp, sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài hoặc tự ý sử dụng kháng sinh không có chỉ định của bác sĩhoặc các lý do khác như căng thẳng trong cuộc sống, thay đổi hệ vi sinh trong chu kỳ kinh nguyệt, sinh hoạt tình dục, thay đổi nội tiết tố, tuổi tác, vệ sinh vùng kín chưa tốt, thường xuyên ẩm ướt hoặc sử dụng nước rửa phụ khoa không đúng chỉ định của bác sĩ, hay mặc quần bó sát & đồ lót bằng chất liệu tổng hợp...

5-tsbs-vu-thuy-duong-ptk-dinh-duong-benh-vien-nhi-dong-1-noi-ve-vai-tro-cua-loi-khuan-voi-suc-khoe-1-1678339857.jpg
TSBS Vũ Thuỳ Dương PTK Dinh Dưỡng Bệnh Viện Nhi Đồng 1 nói về vai trò của lợi khuẩn với sức khỏe.

Bác sĩ cũng đề xuất các biện pháp tốt nhất để duy trì cân bằng hệ vi sinh bao gồm những thay đổi trong chế độ ăn uống như hạn chế ăn đường, tránh thực phẩm chế biến sẵn và kết hợp nhiều thực phẩm giàu lợi khuẩn vào bữa ăn.

Ngoài ra các bác sĩ cũng thảo luận về cách sử dụng lợi khuẩn để cân bằng hệ vi sinh, tăng cường sức khỏe tiêu hóa, và cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch. Trong đó, bác sĩ đồng ý rằng lợi khuẩn Lactobacillus được coi là một “chiến binh” quan trọng giúp bảo vệ "vùng nhạy cảm", hỗ trợ cân bằng hệ khuẩn âm đạo khoẻ mạnh.

Link nội dung: https://www.songkhoeplus.vn/vai-tro-cua-men-vi-sinh-trong-suc-khoe-phu-khoa-va-duy-tri-loi-song-khoe-manh-a5799.html