Quan Huyện – Thanh Điền và Thị Hến – Thanh Kim Huệ bất ngờ xuất hiện trên sân khấu Dấu Ấn Huyền Thoại

Hoàng Trường
Hạnh phúc lớn nhất của một đời người có lẽ là được nắm tay người mình yêu, bình an đi qua mọi thăng trầm trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Trong tập 11 Dấu Ấn Huyền Thoại sắp phát sóng, khán giả sẽ được gặp lại Quan Huyện – Thanh Điền và Thị Hến – Thanh Kim Huệ vang bóng một thời vẫn son sắt một tình yêu với bạn đời và nghệ thuật Cải Lương.
nsut-thanh-kim-hue-thanh-dien-5-1626782402.jpg
Cặp đôi nghệ sĩ sống mãi trong lòng người hâm mộ

NSƯT Thanh Điền – Thanh Kim Huệ là cặp đôi vàng trong làng cải lương khi tâm đầu ý hợp từ sự nghiệp cho đến đời sống gia đình. Cả 2 giống như chuẩn mực gia đình Việt khi dù đồng hành với nhau gần 50 năm nhưng vẫn nắm tay nhau thật chặt đi qua mọi buồn vui, thăng trầm trong cuộc sống. Ngay giây phút của hiện tại, khi NSƯT Thanh Kim Huệ đồng ý xuất hiện trên sân khấu của Dấu Ấn Huyền Thoại, NSƯT Thanh Điền vẫn âm thầm lo lắng và nghĩ cho bà xã: “Nói chung rất sợ cho sức khỏe Thanh Kim Huệ, sợ không đáp ứng yêu cầu của chương trình và khán giả. Nhưng mà thật sự là khi Thanh Kim Huệ trình bày rồi mình thấy rất mừng vì như là Tổ phù hộ để sức khỏe Thanh Kim Huệ không giảm sút khi biểu diễn”. Nhìn ánh mắt và cử chỉ của NSƯT Thanh Điền dành cho vợ mình, khán giả sẽ cảm nhận rõ sự hạnh phúc bình dị mà suốt gần 50 năm qua họ trao cho nhau như câu nói người nghệ sĩ này gửi đến mọi người: “Tình yêu không có đầu có cuối. Sự thủy chung cũng như vậy, cuối cũng như đầu”.

nsut-thanh-kim-hue-thanh-dien-7-1626782451.jpg
Phim giả nhưng tình thật

Về cùng 1 một nhà với NSƯT Thanh Kim Huệ khi người con gái này vừa tròn 19, NSƯT Thanh Điền đã đồng hành và chứng kiến bao thăng trầm trong sự nghiệp của bà xã. Nhưng có 1 điều ít ai biết rằng, dù vở Lan và Điệp làm nên tên tuổi của vợ nhưng NSƯT Thanh Điền lại không dám nghe. NSƯT Thanh Kim Huệ thay lời ông xã bộc bạch lý do đằng sau đó: “Có hai đoạn để cho mình xúc động là đoạn đứng sau hè đó và đoạn cuối. Kể cả bản thân cô Sáu Liên là cô chủ sản xuất, cô cũng nói không dám nghe nhiều”. Bản thân góp phần lớn thành công cho vở tuồng nhưng NSƯT Thanh Kim Huệ cũng chia sẻ: “Bản thân Thanh Kim Huệ cũng không dám nghe. Tại nghe, mình thấy mình xúc động quá”.

nsut-thanh-kim-hue-thanh-dien-giao-luu-cung-color-man-2-1626782554.jpg
Sự xuất hiện bất ngờ tại Dấu Ấn Huyền Thoại

Bên cạnh đó, khi nhớ lại những ký ức về nhân vật Lan trong vở tuồng Lan và Điệp, NSƯT Thanh Kim Huệ đã bóc tách tất cả cảm xúc thật của mình để kể cho khán giả nghe về niềm quá khứ ấy. NSƯT tâm sự: “Cái lớp đứng ở sau hè khóc đó, cái đó là khóc thật, khóc thật luôn. Khi mà lên trình diễn, Thanh Kim Huệ khóc tới nhòe luôn, hát không được. Sau chú Loan Thảo mới hỏi sao khóc hoài vậy. Tại vì mình thấy cái nhân vật cô Lan này sao nó dễ thương quá à. Cô gái ở miền quê chất phát, có một tâm hồn tốt cho nên tự nhiên xúc động nước mắt chảy hoài, hát không được. Cái đó là cảm xúc thật, vừa ca mà nước mắt chảy ròng ròng vậy nè”. NSƯT Thanh Điền chia sẻ thêm về Lan và Điệp vì vở tuồng này kì lạ lắm kể cả những nghệ sĩ không phải cải lương, cả kịch như Minh Nhí cũng thuộc hết vai Lan và khóc cùng nhân vật.

Thời gian trôi qua mau đi khi vở Lan và Điệp cũng có tuổi đời hơn 40 năm và người con gái vai Lan ngày nào vẫn còn khiến khán giả lưu luyến về vai diễn ấy. Trên sân khấu Dấu Ấn Huyền Thoại tập 11, người hâm mộ sẽ cùng cặp vợ chồng NSƯT Thanh Điền – Thanh Kim Huệ trở về quá khứ để hòa vào nhịp thở của vở Cô Gái Tưới Đậu, trích đoạn Cái Bóng Bên Chồng, tân cổ Ngày Hạnh Phúc….

Đón xem tập 11 Dấu Ấn Huyền Thoại sẽ được phát sóng vào lúc 20g35 Thứ Tư ngày 21/07/2021 trên kênh HTV7

Hoàng Trường