Quốc gia có nhiều di sản thế giới nhất

Nhuận Phẩm
Danh sách di sản thế giới của UNESCO hiện bao gồm 1.121 địa điểm ở 167 quốc gia. Trong đó, Italy và Trung Quốc có số lượng di sản được công nhận nhiều nhất.

Để được xếp hạng là di sản thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), điểm đến đó phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể về văn hóa, tự nhiên.

Từ khi Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO bắt đầu chương trình vào những năm 1970, nhiều địa danh nổi tiếng đã giành được danh hiệu này. Dưới đây là 5 quốc gia sở hữu nhiều di sản thế giới nhất.

Italy

Di sản văn hóa thế giới: 50

Di sản thế giới tự nhiên: 5

Các di sản thế giới hỗn hợp: 0

Tổng số: 55

Năm 1979, các địa điểm đầu tiên của Italy được đưa vào danh sách di sản thế giới. Tới nay, đất nước hình chiếc ủng trở thành quốc gia có nhiều di sản thế giới nhất với tổng số 55 địa điểm.

Trong đó, những di sản được khách du lịch và người bản địa yêu thích có thể kể đến như thành phố Verona ở Veneto (nơi được coi là quê nhà của Romeo và Juliet trong vở kịch kinh điển của Shakespeare), bờ biển Amalfi miền Nam Italy, Portovenere, Cinque Terre, quần đảo Liguria phía tây bắc đất nước...

Italy thu hút bởi những thị trấn có phong cảnh đẹp, lãng mạn. Italy thu hút bởi những thị trấn có phong cảnh đẹp, lãng mạn.

Trung Quốc

Di sản văn hóa thế giới: 37

Di sản thế giới tự nhiên: 14

Các di sản thế giới hỗn hợp: 4

Tổng số: 55

Với 55 địa điểm, Trung Quốc cùng Italy đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia có nhiều di sản thế giới nhất. Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, Chu Khẩu Điếm, Cung điện Mùa hè, đền Thiên đường và lăng mộ nhà Minh là một số địa điểm nổi tiếng được du khách đánh giá cao.

Vạn Lý Trường Thành được xây dựng như một công sự dọc theo biên giới phía bắc của Trung Quốc là điểm đến thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Vạn Lý Trường Thành được xây dựng như một công sự dọc theo biên giới phía bắc của Trung Quốc là điểm đến thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Tây Ban Nha

Di sản văn hóa thế giới: 42

Di sản thế giới tự nhiên: 4

Các di sản thế giới hỗn hợp: 2

Tổng số: 48

Các địa điểm Tây Ban Nha được thêm vào danh sách của UNESCO từ năm 1984. Trong đó, các công trình kiến trúc nổi tiếng như nhà thờ Hồi giáo Cordoba, lâu đài Alhambra, cung điện Generalife... là những cái tên đầu tiên được ghi danh.

Tây Ban Nha ghi dấu ấn với những công trình kiến trúc ấn tượng. Tây Ban Nha ghi dấu ấn với những công trình kiến trúc ấn tượng.

Đức

Di sản văn hóa thế giới: 43

Di sản thế giới tự nhiên: 3

Các di sản thế giới hỗn hợp: 0

Tổng số: 46

Đối với những người yêu thích thiết kế, các điểm đến như Weimar, Dessau hay Bernau của Đức có sức hấp dẫn hơn cả. Những nơi này sở hữu các công trình độc đáo, đại diện cho trường phái nghệ thuật ảnh hưởng bậc nhất thế kỷ 20.

Với diện tích 500 ha công viên cùng 150 tòa nhà cổ kính, quần thể cung điện và công viên xung quanh Potsdam và thủ đô Berlin cũng là nơi hứa hẹn mang đến du khách nhiều điều hấp dẫn.

Trong khi đó, thung lũng Upper Middle Rhine trở thành di sản thế giới năm 2002. Những lâu đài, thị trấn cổ ở đây đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhà văn trên thế giới. Trong khi đó, thung lũng Upper Middle Rhine trở thành di sản thế giới năm 2002. Những lâu đài, thị trấn cổ ở đây đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhà văn trên thế giới.

Pháp

Di sản văn hóa thế giới: 39

Di sản thế giới tự nhiên: 5

Các di sản thế giới hỗn hợp: 1

Tổng số: 45

Pháp có 45 địa điểm nằm trong danh sách di sản thế giới. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Le Havre. Đô thị này được thành lập vào năm 1517 bởi vua Francis, nằm ở hữu ngạn sông Sein, Normandy, phía tây bắc nước Pháp. Trong khi đó, cung điện và công viên thời trung cổ Fontainebleau ở Ile-de-France, nằm Paris về phía đông nam hơn 56 km, thu hút du khách với lâu đài hoàng gia lớn nhất đất nước.

Versailles của Pháp là một trong các lâu đài đẹp và lớn nhất trên thế giới. Versailles của Pháp là một trong các lâu đài đẹp và lớn nhất trên thế giới.

Link bài gốc