Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo khi người dân có các triệu chứng mắc Covid-19 cần đến bệnh viện khám sớm

Nhuận Phẩm
Sau khi xảy ra sự việc về trường hợp người bệnh mắc Covid-19 tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM vẫn có thông tin khuyến cáo các trường hợp khi phát hiện có dấu hiệu mắc Covid-19 cần đến bệnh viện sớm.

Theo đó, người bệnh đến khám tại bệnh viện vào ngày thứ 6 của bệnh sau khi tự uống thuốc và khám bệnh tại phòng khám tư. Khi vào viện, người bệnh đã có dấu hiệu nặng và diễn biến rất nhanh và tử vong trên đường chuyển viện cấp cứu đến BV Bệnh Nhiệt đới.

1dsc-2287-1623294023.jpg
Ảnh: Internet

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Sở Y tế TP.HCM đã khuyến cáo người dân khi có một trong các triệu chứng như sốt, đau họng, ho, khó thở, mất vị giác, mất khứu giác,… thì nên đến ngay các bệnh viện gần nhất để khai báo y tế để được tầm soát bệnh Covid-19 và điều trị, thay vì tự ý đi mua thuốc uống.

Được biết, đó là sự việc xảy ra ngày 7/6/2021, buồng cấp cứu sàng lọc tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện quận Gò Vấp tiếp nhận bệnh nhân sinh năm 1964 nhập viện vì sốt, yếu tay chân và được các bác sĩ chẩn đoán ban đầu là: Sốt chưa rõ nguyên nhân, nghi ngờ nhiễm Covid-19/đái tháo đường và tăng huyết áp.

Người bệnh cư trú tại phường 15, quận Gò Vấp, là nơi mà ổ dịch của Hội thánh Phục Hưng được phát hiện và quận Gò Vấp đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ vào các thời điểm trên. Chồng của người bệnh cũng được xác định dương tính với Sars-CoV-2, hiện được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM.

Đây là trường hợp mắc COVID-19 có triệu chứng, người bệnh sống trong vùng dịch tễ nhưng rất tiếc không được phát hiện bệnh sớm để kịp thời cách ly điều trị, khi đến bệnh viện bệnh đã diễn biến nặng nhanh.

Sở Y tế khuyến cáo người dân khi có bất kỳ triệu chứng nào sau đây: sốt, đau họng, ho, khó thở, mất vị giác, mất khứu giác,… thì không được tự ý đi mua thuốc uống, mà phải đến ngay các các bệnh viện đa khoa quận, huyện hoặc các bệnh viện gần nhất để khai báo y tế, khám tầm soát và làm xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 khi có chỉ định.