Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tại sao khi quan hệ, chị em phụ nữ thường đối mặt với tình trạng đau bụng dưới?

Ở phụ nữ, vùng bụng dưới được xem là một phần quan trọng của cơ thể. Vì nó là nơi chứa nhiều cơ quan liên quan đến hoạt động sống như ruột già, một phần ruột non đường tiết niệu, đặc biệt là cơ quan sinh sản của nam và nữ.
dau-bung-duoi-tao-bon-1-1632809714.jpg
Đau bụng dưới sau quan hệ tình dục là câu chuyện không của riêng ai

Đau bụng dưới là tình trạng đau ở vùng bụng dưới ngang rốn. Cơn đau thường kéo dài âm ỉ hoặc đau theo từng cơn quặn bụng, chỉ khi hơi gập người xuống thì mới bớt đau hoặc không có tư thế chống đau,... tùy theo căn nguyên gây ra đau bụng dưới sẽ có những biểu hiện đặc điểm ,tính chất cơn đau cũng như tư thế chống đau khác nhau.

Nguyên nhân đau bụng dưới.

ng-quan-he-xong-dau-bung-duoi-1632809714.jpg

Phần lớn do quan hệ sai tư thế mà dẫn đến đau bụng dưới

1. Sai tư thế

Khi trong quá trình quan hệ tình dục, sự xâm nhập quá nhiều, sẽ dẫn bạn đến nguy cơ dễ dàng mắc chứng đau bụng dưới.

Khi nhận thấy triệu chứng này, bạn cần điều chỉnh lại tư thế quan hệ tình dục sao cho phù hợp và nên tạo tư thế thoải mái cho cả hai.

2. Do u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là bệnh phổ biến và nhiều phụ nữ bị ảnh hưởng. Các túi chứa đầy chất lỏng phát triển trên bề mặt buồng trứng hoặc bên trong. Mặc dù chúng không gây đau đớn, nhưng đôi khi sự hiện diện của những u nang này có thể rất đau đớn. Tuy nhiên, cơn đau sẽ cải thiện hoặc trầm trọng hơn sau khi quan hệ tình dục.

Các triệu chứng khác của u nang buồng trứng bao gồm:

U xơ: Sự phát triển không phải ung thư xung quanh tử cung phổ biến ở 1 trong 3 phụ nữ. Một số triệu chứng khác của u xơ bao gồm táo bón, đau khi quan hệ tình dục và kinh nguyệt ra nhiều.

Dính tử cung: Dính tử cung còn được gọi là hội chứng asherman, là sự phát triển của các mô sẹo trên khắp tử cung và cổ tử cung. Dính tử cung chủ yếu có thể do xạ trị, nhiễm trùng, lạc nội mạc tử cung… Bạn cũng có thể trải qua một giai đoạn nhẹ, chuột rút dữ dội hoặc thậm chí không có kinh.

3. Do tử cung nghiêng

Trong trường hợp tử cung nghiêng, tử cung ngả về phía sau chứ không phải về phía trước. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 4 phụ nữ thì có 1 người có tử cung nghiêng. Đây thực sự không phải là vấn đề nhưng nó có thể khiến quan hệ tình dục trở nên đau đớn.

Bác sĩ phụ khoa có thể gợi ý cách khắc phục cơn đau do tử cung nghiêng. Bạn có thể thử các tư thế khác nhau có thể giúp bạn tránh quan hệ tình dục đau đớn.

4. Do lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là một tình trạng nghiêm trọng cần được giải quyết ngay lập tức. Mô tử cung phát triển bên ngoài tử cung nhưng không bình thường. Sự phát triển quá mức thường có thể gây đau xung quanh xương chậu, dạ dày và lưng khi quan hệ tình dục. Nếu bị lạc nội mạc tử cung, một số khía cạnh khác mà bạn sẽ phải chịu đựng bao gồm: Nặng nề, chảy máu giữa kỳ kinh, đau đớn, đi vệ sinh rất đau.

5. Viêm bàng quang kẽ

Viêm bàng quang kẽ còn được gọi là hội chứng đau bàng quang và phổ biến đối với tất cả mọi người. Loại viêm bàng quang này có thể gây đau quá mức xung quanh khu vực bàng quang. Khi bàng quang đầy, cơn đau sẽ trở nên phổ biến hơn.

Người ta có thể bị đau xung quanh xương chậu hoặc thậm chí vùng bụng dưới do điều này. Bàng quang bị lấp đầy trong các hoạt động tình dục, dẫn đến cực khoái. Do bàng quang bị đầy nên thường bị đau ở vùng bụng dưới. Tuy nhiên, cường độ của cơn đau sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ của lực đẩy.

Nghiêm trọng hơn, tình trạng đau bụng dưới là dấu hiệu của các bệnh truyền nhiễm do quan hệ tình dục. Nên khi gặp các dấu hiệu như: Chảy máu khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, nổi những nốt ban trên cơ thể… bạn cần đến với cơ quan y tế gần nhất. Để được sự tư vấn và hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa.

Cách khắc phục tình trạng đau bụng dưới.

gung-1632809714.jpg

Do có đặc tính làm ấm cơ thể, gừng là vị thuốc chữa đau bụng dưới rất hiệu quả

Khi vừa gặp dấu hiệu đau bụng dưới, bạn có thể thử những cách dưới đây, để có thể làm giảm đi triệu chứng đó. Tuy nhiên, khi tình trạng này kéo dài bạn cũng nên hỏi thăm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

1.Cách hết đau bụng: Chườm ấm

Chườm ấm là một phương pháp dễ thực hiện, áp dụng trong hầu hết trường hợp, nhiệt độ ấm giúp thư giãn cơ bụng, điều hòa nhu động ruột.

2. Dùng Bạc hà (peppermint)

Chữa đau bụng dưới bằng bạc hà, sẽ giúp cơn đau được thuyên giảm ngay lập tức. Công thức áp dụng như sau: Lấy một ít bạc hà đem xay cùng một chút gừng, hạt của cây thì là tỏi, chút bột hạt tiêu đên rồi đêm trộn chung với nước ấm và uống 2 lần trong ngày.

3. Tắm muối khoáng

Trong muối khoáng chứa nhiều các ion dương giúp loại bỏ các gốc tự do. Ngâm mình trong bồn nước ấm có chứa muối khoáng là cách hữu hiệu giúp chị em giảm nhanh tình trạng đau bụng dưới ở phụ nữ. Thời gian ngâm là khoảng 5-10 phút.

Ngoài ra, cách này giúp cho cơ thể được thư giản, giảm nhanh những áp lực mệt mỏi, từ công việc và cuộc sống.

4. Chữa đau bụng bằng gừng tươi

Bản chất của gừng tươi là có tính nóng. Do đó gừng sẽ giúp cho bạn làm dịu các cơn đau nhờ vào tính nóng của chúng. Đây chính là cách giảm đau bụng dưới khá hiệu quả.

Chị em chỉ cần giã nát gừng hoặc xát thành từng lát mỏng rồi đắp lên vùng bụng dưới trong khoảng 5 – 7 phút. Ngoài ra, uống trà gừng hoặc pha chế gừng tươi với mật ong trộn đều sau đó ăn kèm với cơm cũng là một cách làm chữa đau rất tốt.