Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tạm biệt mụn lưng bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp

Mụn lưng không chỉ là vấn đề về sức khỏe mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí, ngoại hình của nhiều người. Đặc biệt với những chị em hay mặc áo hai dây hay những bộ đồ quyến rũ thì mụn lưng lại càng là kẻ thù số một.

Những nguyên nhân gây xuất hiện mụn lưng

Cũng giống như vùng da mặt, lưng là một vị trí tiết ra rất nhiều chất nhờn do đây là nơi tập trung các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nhất. Từ đó, các chất nhờn sẽ kết hợp với tế bào chết ở da gây nên tình trạng bít, tắc lỗ chân lông. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho hàm lượng oxy dưới da thấp, tạo điều kiện để vi khuẩn P.acnes sinh sôi nảy nở nhanh hơn.

Khi vi khuẩn P.acnes tấn công, da chúng ta sẽ  kích hoạt cơ chế tự bảo vệ. Lúc này, các bạch cầu sẽ kéo đến để chiến đấu với loại vi khuẩn này. Kết quả là da vùng lưng sẽ xuất hiện các vết u sưng, tấy đỏ trên da, lâu ngày sẽ hình thành mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm...

Theo các chuyên gia về da liễu, những loại mụn này khá cứng đầu và không dễ dàng loại bỏ được trong ngày một ngày hai. Do vậy, bạn cần phải kiên trì và nghiêm túc thực hiện những quy tắc chăm sóc vùng da lưng để hạn chế những tổn thương do mụn lưng gây ra.

Lời khuyên từ các chuyên gia để khắc phục tình trạng này, đó là bạn cần phải tẩy tế bào chết 1 – 2 tuần/ lần để giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn, bã nhờn trên da. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn những bộ trang phục phù hợp, thoáng mát và thay quần áo thường xuyên. Cuối cùng, uống đầy đủ nước và không ăn quá nhiều đồ chiên, xào, đồ nóng cũng là cách để bạn hạn chế sự xuất hiện của mụn ở vùng lưng.

Các phương pháp trị mụn lưng hiệu quả

Những lưu ý khi trị mụn lưng

- Thời điểm đắp mặt nạ trị mụn lưng tốt nhất là từ 21 – 22 giờ. Vì lúc này da bạn sẽ không chịu sự tác động từ bụi bẩn nữa. Đồng thời sau khi đắp mặt nạ cho lưng xong, vùng da ở đây vẫn có thời gian nghỉ ngơi và thẩm thấu các dưỡng chất.

- Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa thật sạch vùng da bị mụn bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

- Khi đắp mặt nạ, bạn nên nằm thư giãn, không nên làm việc nặng hoặc sử dụng các thiết bị điện tử để làn da được nghỉ ngơi.

- Nên sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da sau mỗi lần đắp mặt nạ.