“Thập kỷ vàng – Trang sử mới” có gì hấp dẫn?

Nhuận Phẩm
Hơn 200 trang cuốn sách “Thập kỷ vàng – Trang sử mới” là những điều trăn trở của tác giả về một dân tộc đã chiến thắng “giặc” COVID-19 khiến cả thế giới nể phục, một đất nước trải qua nhiều bom đạn vẫn giữ được hòa bình, lại chưa thể thắng trên mặt trận kinh tế, chưa vượt lên hàng đầu trong thời kỳ phát triển như hiện nay.

Sáng nay (25/06/2020), tại Trung tâm Báo chí TP.HCM (Quận 1, TP.HCM) đã diễn ra buổi giao lưu và ra mắt sách: “THẬP KỶ VÀNG – TRANG SỬ MỚI” do tác giả Lê Viết Hải phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ thực hiện.

Tác giả Lê Viết Hải giao lưu cùng độc giả tại sự kiện ra mắt sách

“Thập kỷ vàng – Trang sử mới” là cuốn sách ra đời trong bối cảnh đại dịch COVID -19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp trên thế giới, và Việt Nam được ghi nhận là quốc gia đã giành được những kết quả bước đầu xuất sắc trong nỗ lực chống lại đại dịch này.

Cuốn sách hơn 200 trang là những điều trăn trở của tác giả về một dân tộc đã chiến thắng “giặc” COVID khiến cả thế giới nể phục, một đất nước trải qua nhiều bom đạn vẫn giữ được hòa bình, lại chưa thể thắng trên mặt trận kinh tế, chưa vượt lên hàng đầu trong thời kỳ phát triển như hiện nay.

Cuốn sách "Thập kỷ vàng - Trang sử mới"

Sự kiện là dịp để giao lưu cùng tác giả, để nghe ông kể về tình yêu với nghề xây dựng, chia sẻ tâm huyết và nuôi khát vọng, hoài bão của một người đứng đầu tập đoàn xây dựng số 1 Việt Nam hiện nay.

Xuyên suốt 8 chương là những tâm tư, mong muốn của tác giả về chiến lược phát triển ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam, trong đó là vai trò của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược đưa công nghiệp xây dựng Việt Nam ra thị trường toàn cầu. Những thách thức, triển vọng, nhiệm vụ của ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam và của Tập đoàn đóng góp cho việc thực hiện mục tiêu to lớn và ý nghĩa này trong giai đoạn dân số vàng 2020 – 2030.

Tác giả Lê Viết Hải là một CEO, doanh nhân đa tài

“Thập kỷ vàng – Trang sử mới” chính là thông điệp “Nếu muốn đi thật nhanh thì đi một mình. Nếu muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau” muốn gửi gắm vào sự thành công và phát triển bền vững luôn cần sự kết nối, đồng lòng của tất cả mọi người. Đó chính là mong muốn từ Chính phủ, cho đến từng doanh nghiệp và mỗi cá nhân quyết tâm vượt qua khó khăn, trở ngại và tận dụng những cơ hội, triển vọng hiện nay để phát triển xây dựng ngành công nghiệp Việt Nam lên một vị trí xứng tầm. Đó cũng là sứ mệnh mà Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đặt ra cùng song hành với văn hóa doanh nghiệp giàu lòng nhân ái, đoàn kết, sáng tạo để góp phần lan tỏa những giá trị chung tốt đẹp cho xã hội và nhân loại.

Được biết, tác giả Lê Viết Hải hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Ông xuất thân từ gia đình có truyền thống gia giáo. Dù là một kiến trúc sư nhưng ông chọn theo ngành xây dựng ngay từ khi khởi nghiệp. Từ một văn phòng xây dựng nhỏ vào năm 1987, qua 33 năm phát triển Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã vươn lên vị trí Số 1 của Top 10 Nhà thầu Xây dựng uy tín 2020.

Gia Bảo