Thời đại Covid - 19: Đón đầu 8 xu hướng “Staycation”

Hoàng Trường
Ngày nay cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0 và sự bùng nổ của dịch bệnh Covid - 19, mọi hoạt động của con người bị thay đổi theo thời đại. Trong đó không thể kể đến hoạt động du lịch và đây cũng là hoạt động có nhiều xu hướng mới mẻ, khẳng định màu sắc riêng của từng cá nhân.

Staycation hay còn gọi là “du lịch tại chỗ” là một cách thức tuyệt vời giúp bạn lùi một bước khỏi cuộc sống bộn bề thường nhật mà không cần phải chen chân mệt mỏi trên những chuyến bay, chuyến xe dài cũng như đến những địa điểm du lịch đông đúc. Xu hướng du lịch mới này cũng đặc biệt phù hợp trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đầy biến động, giúp giảm thiểu nguy cơ cho bạn và mọi người xung quanh.

1. Đọc một cuốn sách về du lịch

Đây là hoạt động yêu thích của những ai vừa mê dịch chuyển vừa thích đọc sách. Có thể bạn không thể nằm dài trên bãi biển ngay lúc này nhưng không ai có thể ngăn cản bạn nằm dài trên chiếc ghế êm ái ngoài ban công, vừa uống nước dừa sảng khoái, vừa đọc một cuốn sách du lịch giới thiệu về những bãi biển, những địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới đúng không nào?

2. Tổ chức một buổi thưởng thức rượu hoặc bia hay cà phê tại gia

Thay vì tham gia những sự kiện thưởng thức đông người như bình thường, sao bạn không tự đến cửa hàng mình yêu thích, chọn lấy những chai rượu, bia hoặc những loại cà phê hoàn toàn mới và tổ chức một buổi thưởng thức cho riêng mình. Số lượng và quy mô lúc này không còn quan trọng mà chính trải nghiệm đặc biệt của bạn mới quý giá. Bạn cũng có thể thực hiện hoạt động này cùng với vợ/chồng hoặc các thành viên thân thiết trong gia đình rồi lập một bảng so sánh ý kiến chuyên nghiệp không thua kém gì tại các sự kiện chính thức.

r-1625229578.jfif

3. Thử một nhà hàng mới gần nơi bạn sống

Xu hướng Staycation là cơ hội tốt để bạn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cửa hàng, quán ăn ngay tại địa phương mình sinh sống và có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Hãy nhấc ngay điện thoại lên để đặt bàn tại một nhà hàng mà bạn chưa từng thử trước đây. Một bí kíp nhỏ dành cho bạn: thay vì sử dụng các ứng dụng giao hàng tận nhà, bạn hãy đặt món hoặc đặt bàn trực tiếp từ số điện thoại của nhà hàng. Cách này sẽ giúp họ nhận được trọn vẹn lợi nhuận thay vì phải chia hoa hồng cho các bên thứ ba.

4. Tham gia một lớp học nấu ăn ảo

Bạn hãy đội ngay chiếc mũ đầu bếp lên và học cách thực hiện một món ăn hoàn toàn mới để chiêu đãi bản thân và gia đình. Thay vì những lớp học nấu ăn thông thường, bạn có thể thử tham gia các lớp học dạy làm mỳ Ý, sushi hay món cocktail mình yêu thích. Nếu bạn không giỏi nấu ăn thì đây là cách thức tuyệt vời giúp bạn nâng cao kỹ năng và mang đến nhiều niềm vui bất ngờ đấy.

5. Trải nghiệm ngày spa trọn gói tại nhà

Đây là một trong những cách thức vô cùng tuyệt vời giúp cơ thể lẫn tinh thần của bạn có thể được thư giãn tuyệt đối. Nếu trước giờ bạn luôn mong muốn có một trải nghiệm trọn gói tại spa nhưng còn ngại ngùng vấn đề chi phí thì Staycation là cơ hội có một không hai mà bạn nên nắm bắt. Bạn có thể khoác áo choàng tắm, đốt nến thơm, bật danh sách nhạc yêu thích và bắt đầu thực hiện các chu trình chăm sóc tóc, da, cơ thể lẫn trị liệu cho tinh thần. Bạn có thể thử mọi thứ từ việc thư giãn trong bồn tắm với tinh dầu, đắp mặt nạ dưỡng da, tẩy tế bào chết cơ thể… với xu hướng này để mang lại cảm giác sảng khoái đúng chuẩn spa mà lại vô cùng an toàn và tiết kiệm.

6. Học một môn thể thao mới

Nếu từ lâu bạn luôn muốn thử tập Yoga, Pilates, múa cột hay khiêu vũ thì đây chính là cơ hội tốt dành cho bạn. Hãy thử học một bộ môn thể thao hoàn toàn mới để giúp máu huyết trong cơ thể được lưu thông tốt hơn, điều hòa nhịp thở và nâng cao sức khỏe. Bạn không cần nhất định phải tham gia một lớp học vật lý như thông thường mà có thể đăng ký các chương trình học online đang ngày càng phổ biến và chất lượng hơn.

7. Thử nghiệm một công thức DIY yêu thích

Thử nghiệm một công thức DIY yêu thíchNếu bạn là người yêu thích xem các clip công thức DIY và ước rằng mình có thể thử thực hiện chúng để biến căn bếp hoặc ngôi nhà nhàm chán hiện tại trở nên thú vị hơn thì đã đến lúc rồi đấy. Bạn có thể tự thiết kế và trang trí lại phòng ngủ của mình thành một rạp phim tại gia, thử nghiệm làm món kem thơm ngon cho ngày nắng nóng với các loại trái cây mùa hè hay thậm chí là dọn dẹp, tẩy rửa nhà bếp, phòng tắm với các công thức DIY từ chanh và baking soda.

oip-89-1625229595.jfif

8. Ra ngoài vận động nhiều hơn

Nếu bạn đã phải làm việc trong những “chiếc hộp” văn phòng hoặc làm việc tại nhà quá lâu, hãy đứng lên và đi ra ngoài để vận động, hít thở không khí trong lành và thay đổi môi trường một chút. Bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe đạp khám phá những cung đường, công viên, khu vực mới xung quanh nơi bạn sinh sống. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè, hàng xóm có cùng sở thích với mình.

Du lịch chính là trải nghiệm những điều mới mẻ. Miễn là bạn cảm thấy thư giãn, thú vị thì dù là một chuyến đi thật xa hay du lịch tại chỗ kiểu Staycation cũng mang lại nhiều ý nghĩa tích cực cho cuộc sống của bạn. Xu hướng Staycation không chỉ tiết kiệm chi phí, phù hợp với kỳ nghỉ ngắn ngày mà nó còn là cơ hội để bạn sống chậm lại giữa một thế giới vội vã, vỗ về cơ thể đầy mệt mỏi và nâng cao sức mạnh tinh thần. Đừng gò bó bản thân vào một khung lịch trình cứng nhắc mà hãy sáng tạo cách du lịch và trải nghiệm tuyệt vời cho riêng mình với những xu hướng mới nhất.

Hoàng Trường (t/h)