Thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật

Hà Kiều
Các loại hạt, đậu, rau xanh,… là những thực phẩm có chứa chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật

Chất chống ôxy hóa là những chất tự nhiên có thể ngăn chặn hoặc hạn chế tổn thương gây ra bởi các gốc tự do trong cơ thể. Không có chất chống ôxy hóa, các gốc tự do có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe. Chúng ta cần những chất chống ôxy hóa để tăng khả năng miễn dịch cơ thể.

Những thực phẩm có chứa chất chống ôxy hóa sẽ bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh và chúng cũng giúp chống lại nhiễm trùng. Theo The Health Site, những thực phẩm dưới đây cung cấp cho cơ thể chúng ta chất chống ôxy hóa để ngăn ngừa bệnh tật:

Các loại hạt

Các loại hạt thường chứa các khoáng chất, chất phytochemical như resveratrol và sterol thực vật và chất béo tốt. Những loại hạt có thể giúp giảm cholesterol, chúng cũng rất giàu mangan, với đặc tính chống ôxy hóa tốt cho cơ thể.

Thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật - ảnh 1
Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể: Ảnh: Internet

Những loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt bí ngô, quả óc chó,… là những loại hạt chúng ta có thể sử dụng để cung cấp chất chống ôxy hóa cho cơ thể.

Rau xanh

Các loại rau có màu xanh cung cấp nhiều vitamin C, E, A, canxi và khoáng chất như magiê và kali cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn chứa chất phytochemical chống ôxy hóa làm giãn mạch máu và có thể có đặc tính chống ung thư.

Thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật - ảnh 2
Các loại rau có màu xanh cung cấp nhiều vitamin C, E, A, canxi cho cơ thể. Ảnh: Internet

Những loại rau như rau muống, rau ngót, súp lơ xanh, bông cải,… là những loại rau chúng ta có thể sử dụng hằng ngày để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trà

Trà có chứa chất phytochemical mạnh là anthocyanin và pro anthocyanin. Cả hai đều là chất chống ôxy hóa giúp chống viêm. Ngoài ra chúng cũng chứa catechin, là chất chống ôxy hóa ngăn chặn tổn thương tế bào có thể dẫn đến ung thư.

Thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật - ảnh 3
Trà có chứa chất chống ôxy hóa giúp chống viêm. Ảnh: Internet

Trà xanh, trà đen, trà atiso,… có chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa tốt cho cơ thể mà chúng ta có thể sử dụng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa kẽm và selen tốt cho cơ thể, ngoài ra còn có chất phytochemical giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và ung thư. Yến mạch, gạo lứt, hạt bắp,… là những looại ngũ cốc nguyên hạt chúng ta có thể sử dụng để tăng cường sức khỏe.

Thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật - ảnh 4
Ngũ cốc nguyên hạt có chứa kẽm và selen tốt cho cơ thể. Ảnh: Internet

Đậu

Đậu chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Chúng có chứa vitamin C, canxi, kẽm, và selen, folate,… tốt cho cơ thể. Đậu nành, đậu lăng, đậu đen,… là những loại đậu chúng ta nên lựa chọn để sử dụng.

Thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật - ảnh 5
Đậu chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Ảnh: Internet