Thực phẩm từ thiên nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh, từ giã mỡ bụng trong thời gian cực ngắn

Hà Kiều
Còn chần chờ gì mà không tranh thủ mấy ngày "Work from home" để tuốt lại vóc dáng xinh tươi ngay tại nhà. Cùng lên thực đơn 5 loại thức uống sau đây để đẩy sạch đống mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhé.

Phụ nữ rất dễ mất tự tin bởi thân hình nặng nề và kém thon gọn. Tuy nhiên, việc kiểm soát chế độ ăn và tập luyện lại chẳng hề dễ dàng. Để phòng tránh và giảm mỡ bụng hiệu quả chị em hãy áp dụng phương pháp tự nhiên như các loại nước detox, nước ép, sinh tố. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc "bỏ túi" 5 loại thức uống giúp da đẹp dáng xinh vừa an toàn vừa hiệu quả.

1. Thức uống từ cỏ lúa mì

Lượng lúa mì được nạp đầy đủ, cơ thể sẽ không đòi ăn uống vô tội vạ

Trong các chất dinh dưỡng chủ yếu, lúa mì chứa selenium đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của tuyến giáp. Tuyến giáp, lại là một trong những bộ phận chính giúp bạn quản lý trọng lượng cơ thể. Do đó, để đảm bảo hoạt động lành mạnh của tuyến giáp, hãy uống một ly nước ép lúa mì mỗi ngày! Điều này cũng là một cách giảm cân hiệu quả!

Bên cạnh đó, lúa mì chứa tất cả chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Vì thế,khi lượng lúa mì được nạp đầy đủ, cơ thể sẽ không đòi ăn uống vô tội vạ, đặc biệt là đồ ăn vặt. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến bạn không thể giảm cân. Khi cơ thể của bạn thiếu các khoáng chất thiết yếu như magiê, sắt và axit béo omega-3, hoặc những gì được biết đến như chất béo tốt, bạn sẽ bắt đầu thèm muốn chúng. Vì vậy, chỉ một cốc nước ép lúa mì vào buổi sáng với dạ dày trống rỗng, ta sẽ giữ năng lượng lâu hơn, giảm nhu cầu ăn uống chỉ để nạp các khoáng chất trên!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Một bó lúa mì

+ Một nửa ly nước lọc

+ Vài giọt nước chanh

Cách thực hiện:

- Cắt nhỏ một bó lúa mì thành 2-3 miếng. Sau đó đem chúng đi xay cùng với nửa ly nước lọc để các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau. Bạn cứ tiếp tục xay đến khi hỗn hợp nhuyễn nát.

- Nếu bạn cảm thấy quá khó uống thì có thể thêm một vài giọt chanh để làm giảm hương vị lúa mì.

- Tuy nhiên, đây là loại thức uống chỉ dành cho khi bụng rộng vì nếu bạn uống ngay khi mới ăn no sẽ gây ra tình trạng buồn nôn, phản tác dụng.

2. Trà Phổ Nhĩ

Uống trà Phổ Nhĩ khi đói là tốt nhất, cũng là cách nhanh nhất để giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được công dụng của trà Phổ Nhĩ trong việc nâng cao hiệu quả phân giải mỡ vòng eo và mỡ bụng nhờ quá trình lên men độc đáo. Điều này đóng một vai trò rất tốt trong việc giảm béo phì và chứng mỡ máu cao, huyết áp cao, đường máu cao đang phổ biến hiện nay.

Ngoài ra, trong trà Phổ Nhĩ chứa các chất như polyphenol, theophylline hỗ trợ quá trình lên men kéo dài sẽ được phân hóa, vì vậy chất trà nhẹ nhàng không gây kích thích, nhưng vẫn có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, thúc đẩy tiêu hóa và chuyển hóa chất béo cùng độc tố trong cơ thể. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng, mỗi sáng uống một tách trà Phổ Nhĩ có thể làm giảm 15% nguy cơ ung thư thận.

Trà Phổ Nhĩ lên men nhân tạo thường được gọi là trà Phổ Nhĩ chín, trà chín rất giàu các nguyên tố vi lượng, polypeptide, các axit amin và khoáng chất, giảm thiểu chất kích thích đối với dạ dày, vì vậy khi đói bụng uống trà chín không gây cảm giác khó chịu, đối với người hay táo bón và thải độc kém thì uống trà Phổ Nhĩ khi đói là tốt nhất, cũng là cách nhanh nhất để giảm cân

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 3-10 gram trà Phổ Nhĩ

+ 50-90ml nước nóng

Cách thực hiện:

- Pha trà Phổ Nhĩ nên sử dụng nước sôi 100°C. Tráng trà bằng nước sôi từ 2- 3 lần để loại bỏ tạp chất. Tiếp theo, hãm trà trong khoảng 2 phút và rót ra tách trước khi dùng.

- Loại trà này cũng chỉ nên dùng vào sáng sớm khi chưa ăn gì, hãy uống một tách trà ấm nóng khoảng 200ml, khoảng 1 – 2 giờ sau sẽ muốn đi vệ sinh, sau một thời gian uống sẽ hình thành thói quen đi vệ sinh buổi sáng.

- Đối với bữa trưa và bữa tối, hãy uống một ly ấm trà Phổ Nhĩ trước khi ăn khoảng một tiếng (lúc bụng đói), không chỉ giúp giải độc đường ruột, cũng làm tăng cảm giác no khiến việc ăn đồ ăn ít hơn, mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

- Thời gian uống trà sống tốt nhất là 1 giờ sau bữa ăn, sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, hấp thu, phân giải thức ăn, giúp hiệu quả thải chất độc khỏi cơ thể đạt được tối ưu. Trà sống có tác dụng khử dầu mỡ và giúp làm sạch chất thải độc tố đã bám vào thành trong của ruột thời gian dài rất hiệu quả.

3. Trà hoa dâm bụt

Trà hoa dâm bụt còn có khả năng thúc đẩy phản ứng miễn dịch.

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, trà hoa dâm bụt chứa chất chống oxy hoá dưới dạng vitamin A và C cũng như các anthocyanin và axit malic, bioflavonoids (một chất chống oxy hóa rất mạnh), vitamin C và các khoáng chất khác nên nó có thể chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương tế bào từ quá trình oxy hóa... Thậm chí, loại trà thảo mộc này còn có khả năng thúc đẩy phản ứng miễn dịch.

Ngoài ra, trà hoa dâm bụt còn bao gồm đồng, kẽm, sắt, axit béo thiết yếu omega-3, vitamin B, protein cùng calorie và không có caffein nên không ảnh hưởng đến giấc ngủ và trọng lượng cơ thể bạn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ 90 gram hoa dâm bụt

+ 300 ml nước lọc

+ 2-3 thìa mật ong

Cách thực hiện:

- Đun sôi cánh hoa dâm bụt cùng 500 ml nước lọc trong vòng 5 phút. Sau đó rót vào cốc, thêm một ít mật ong nguyên chất và chanh để tăng hương vị (nếu thích)

- Bạn có thể pha trà hoa dâm bụt bằng cách cho cánh hoa dâm bụt khô vào nước nóng ngâm khoảng 10-20 phút để uống.

- Bạn có thể uống trà nóng hoặc để mát rồi uống 1-2 lần/ngày.

4. Trà nhân sâm

Trà nhân sâm sẽ tạo cho bạn cảm giác không thèm ăn

Các thành phần thảo dược có trong trà nhân sâm đất sẽ cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể bạn, giúp bạn vẫn giữ các bữa ăn chính để tránh thiếu chất và mất sức ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng sẽ tạo cho bạn cảm giác không thèm ăn các bữa phụ mà thèm ăn trái cây và uống nước để thanh lọc cơ thể, chính vì vậy khi uống trà nhân sâm sẽ giúp bạn trẻ trung và làn da hồng hào mịn màng như da em bé. Đào thải mỡ thừa và độc tố an toàn qua đường phân, nước tiểu và đổ mồ hôi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 3-4 lát nhân sâm tươi hoặc khô

+ 300ml nước lọc

+1-2 thìa mật ong

+ 2-3 lá húng quế

Cách thực hiện:

- Nấu nhân sâm cùng 300 ml nước lọc trong vòng 1 tiếng và tắt bếp. Khi trà đã nguội, cho thêm mật ong và húng quế.

5. Detox cơ thể cùng bạch đậu khấu

Đây là loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả trong quá trình giảm cân của phái đẹp

Bạch đậu khấu là một loại gia vị mà mọi người đã sử dụng trong nhiều thế kỷ cả trong nấu ăn và làm thuốc. Ban đầu là một thành phần phổ biến trong thực phẩm Trung Đông và Ả Rập, nó cũng đã dần trở nên phổ biến ở phương Tây. Bên cạnh đó, đây là loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả trong quá trình giảm cân của phái đẹp. Trong bạch đậu khấu chứa rất nhiều chất xơ, chất béo tốt (chiếm đến 58%) giúp no lâu. Thông qua đó, lượng calories được giảm đi hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 10 gram hạt bạch đậu khấu

+ 2-3 lát gừng mỏng

+ 200ml nước

Cách thực hiện:

- Bạch đậu khấu nên được nấu cùng gừng với nước. Khi nước sôi, bạn tắt bếp và để qua đêm. Bạn có thể sử dụng nước detox này vào sáng hôm sau. Hãy pha loãng thêm với nước ấm và một ít mật ong để thức uống thêm đậm đà.