Tiệm mỳ ngon - độc - lạ tại Đà Lạt mỗi ngày chỉ bán 80 tô

Trương Hưng
Tiệm mì Phú Gia hay còn được gọi với một cái tên thân thương mà khách du lịch thường gọi là tiệm mì “số phận”. Bởi muốn ăn được mì ở đây còn phụ thuộc vào nhân phẩm của bạn có tốt không? Vậy điều gì làm cho món mì ở đây trở nên đặc biệt hãy cùng Sống Khỏe Plus tìm hiểu ngay nhé!

Mì Phú Gia tọa lạc tại địa chỉ số 28 Phạm Ngũ Lão, Phường 1, Thành phố Đà Lạt. Không gian quán khá nhỏ nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào bởi độ “hot” của sợi mì nơi đây. Điểm đặc biệt của những du khách sau khi đã thưởng thức món mì tại đây, họ thường rỉ tai nhau việc “bớt khoe lại để còn có cái ăn” vì tiệm mì chỉ bán 80 tô một ngày mà thôi.

mi-phu-gia-da-lat-dulichchat-4-1666173227.jpg
Mì Phú Gia (Nguồn: sưu tầm)

Đầu tiên, về chất lượng của món mì Phú Gia rất đặc trưng. Sợi mì tươi hơi giống mì với mì Ramen Nhật Bản nhưng vị mềm và đã được biến tấu để hợp khẩu vị với người Việt. Nước dùng cũng không kém phần quan trọng khi được anh/chị chủ chia sẻ được tổng hợp từ các phương thuốc gia truyền (có hương hồi, táo tàu,…) và được nấu trong một khoảng thời gian rất lâu để ra được đúng hương vị nên đây cũng chính là lý do tiệm chỉ mở bán các ngày chẵn (thứ 2 – 4 – 6 và chủ nhật) các ngày còn lại tiệm sẽ nghỉ bán.

mi-phu-gia-da-lat-dulichchat-2-1-1666173226.jpg
Tô mì nào cũng hấp dẫn (Nguồn: sưu tầm)

Mì Phú Gia hiện có ba loại mì: Mì cay (còn gọi là mì ớt hiểm), mì không cay (còn gọi là mì lục vị) và mì hoa hồng (loại này hiếm lắm mới bán). Bên cạnh đó còn có bán thêm một số loại bánh nướng rất ngon, tùy theo ngày sẽ có loại bánh nướng tùy chọn. Mức giá trung bình cho mỗi tô mì là 60k/tô. Mỗi tô mì được ăn kèm với dưa chua tuyệt ngon (món dưa khác biệt với các loại dưa thông thường) và 1 ly nước trà ngon không kém.

mi-phu-gia-da-lat-dulichchat-9-1666174210.jpg
Mì Phú Gia (Nguồn: sưu tầm)

Tiệm mì có không gian nhỏ được bố trí bàn ghế giống các quán ăn truyền thống ở Nhật nên nhiều nhất quán chỉ chứa tối đa khoảng 30 khách cùng một lúc. Xung quanh khu vực bàn ăn tại quán, được rất nhiều du khách để lại nhiều bình luận tích cực được dán trên khu vực bàn ăn.

itstheiii-1666174210.jpg
Các món bánh ăn kèm (Nguồn: sưu tầm)

Để thưởng thức được mì, bạn nên gọi đặt trước hoặc đến quán sớm. Quán mở cửa lúc 15g00 các ngày thứ 2 – 4 – 6 và chủ nhật. Mỗi ngày chỉ bán 80 tô, do đó nếu quý khách đến trễ thường hết mì.

mi-phu-gia-da-lat-dulichchat-20-1-1666173227.jpg
Du khách chụp vôi lại khoảnh khắc tô mì trước khi dùng (Nguồn: sưu tầm)

Một điểm đặc biệt khác không thể bỏ qua là gia đình chủ tiệm rất dễ thương và tràn đầy năng lượng. Khách đến tiệm vì nghiện mì là một phần, nhưng năng lượng vui vẻ của anh/chị chủ quán mới là yếu tố khiến ai cũng muốn quay lại lần hai. Dù lượng khách ra vô liên tục, đầu tắt mặt tối tay bưng nước rót nhưng lúc nào anh cũng vui vẻ và thoải mái đôi lúc pha trò khiến cho du khách cảm thấy thoải mái và luôn vui vẻ trong lúc thưởng thức mì.

mi-phu-gia-da-lat-dulichchat-3-1666173226.jpg
Không gian quán khá đông khách (Nguồn: sưu tầm)

Một không gian quán ấm cúng, một tô mì ngon tất cả đang chờ đón bạn tại Đà Lạt. Còn chần chừ gì mà không nhanh tay lưu lại địa điểm ăn uống ngon này để bổ sung và danh sách các quán ngon cho chuyến du hí Đà Lạt sắp tới nào!