Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

“Tình bạn” – Điều tuyệt vời nhất về một thời thanh xuân rực rỡ đời người!

Ai cũng có những người bạn, gắn với những ký ức đẹp đẽ. Và “Đã có những lúc chúng ta không thể diễn tả được nỗi đau của mình, ngôn ngữ của một người bạn còn ý nghĩa hơn những gì được nói ra”

Cuộc đời ai cũng đều có những câu chuyện riêng cho chính mình và để tạo nên những câu chuyện đẹp và đầy màu sắc đó, chúng ta luôn cần có một người bạn đồng hành tiến bước trên chặng đường cuộc đời. Từ một tình bạn chân thành sẽ giúp chúng ta khám phá ra được những câu chuyện thú vị của riêng mình.

Bạn thân là những người luôn cùng bạn sát cánh trên mọi nẻo đường (Ảnh Internet)

Khi học cấp hai, tôi có một cậu bạn thân mà tôi luôn ước ao rằng sẽ được đồng hành trong suốt quãng thời gian đi học. Nhưng rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, sau đợt thi chuyển cấp, tình bạn chúng tôi ngày một xa cách hơn. Tôi thì học một trường trong Sài Gòn, cậu vì có chuyện gia đình nên phải chuyển ra Hà Nội học. Khoảng cách địa lý hơn 1000 cây số khiến tôi và cậu ấy không còn được gặp nhau thường xuyên như hồi trước. Dù là “cách xa ngàn dặm” nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau nhưng chỉ được một năm thì mọi thứ dần trở nên xa cách. Những cuộc điện thoại hay những dòng tin nhắn ít đi theo năm tháng.

Cho đến một hôm, sau gần bốn năm xa cách, tôi nhận được cuộc gọi từ cậu, cậu bảo cậu đang trong Sài Gòn này, tôi mừng như trúng vé số, háo hức hỏi cậu ấy đang ở đâu và liền rủ cậu ấy ra cà phê gặp nhau. Lúc gặp được cậu, kí ức về những năm tháng cấp hai như ùa về, cậu bạn thân lóc chóc ngày ấy giờ đã cao hơn tôi rất nhiều, đẹp trai nữa. Chúng tôi tỉ tê tâm sự, về chuyện gia đình, bạn bè, cuộc sống ra sao và biết là cậu ấy chỉ vào Sài Gòn với ba mẹ khoảng ba ngày có công việc rồi lại quay về Hà Nội. Nhưng bấy nhiêu thời gian cũng đủ để chúng tôi có thể ôn lại những kỉ niệm xưa cùng nhau rồi. Được gặp nhau đã là điều tuyệt vời.

Bạn thân là người âm thầm đứng sau lưng bảo vệ bạn (Ảnh Internet)

Một cậu bạn khác của tôi, chúng tôi quen nhau khi còn học đại học. Ngoài miệng thì tôi luôn chọc ghẹo, cà khịa vì đó dường như là thói quen của tôi mỗi khi gặp cậu ấy. Là một người lành tính, tốt bụng nhưng mỗi lần tôi nhây tới là sẽ bị cậu ta hăm dọa và chửi cho một trận tê tái con gà mái để không chọc nữa nhưng tôi thì vẫn chứng nào tật nấy và nhây tiếp.

Nhưng thật ra có những câu chuyện ít ai biết được rằng, công việc hiện tại tôi đang theo làm chính là nhờ lời khuyên của cậu ấy đã giúp tôi định hướng và phát triển niềm đam mê mà bấy lâu nay tôi cứ mãi chần chừ và chỉ ngồi một chỗ rồi than thở “Cuộc đời này là của mày nên vì thế đừng cầm bản đồ của người khác mà dò đường đi của mình. Hãy cứ theo đuổi đam mê của mày, đi theo con đường mày muốn thì có như vậy mày mới thực sự thành công.”

Trong bất kể chuyện gì, tình cảm, gia đình, sự nghiệp hay cuộc sống, tôi luôn thấy mình bị ảnh hưởng khá nhiều từ những gì cậu ấy nói. Đôi khi tôi cũng sẽ suy nghĩ rất nhiều, cũng không nói ra rồi cũng chẳng nghe theo. Chỉ biết là nó luôn tác động đến tôi, tác động rất nhiều. Thường thì cả hai nói chuyện cũng rất là nhảm nhí, gây cười là chính, bất chợt một hôm cậu ấy nói với tôi “Dù cho có chuyện gì xảy ra, mày vẫn coi tao là bạn chứ?” Tôi hơi thấy làm lạ nhưng cứ chửi trước “Mày bị điên à?”, miệng thì nói vậy nhưng lòng luôn có một cảm giác lo lắng không biết “có chuyện gì” của cậu ấy là như thế nào nhưng tôi biết mình sẽ luôn là bạn của cậu ấy, ở bên cạnh dù cho có bất kì khó khăn gì.

Tình bạn là thế, đôi khi đó là những điều bất chợt, không được nuôi nấng, chăm sóc thường xuyên nhưng vẫn luôn phát triển. Tình bạn thật sự là một điều kỳ diệu nhất trên đời, không có sự bắt đầu, chỉ là tự nhiên mà trở thành bạn của nhau và cũng sẽ không có cái gọi là chia tay hay ngoại tình. Không nhất thiết phải là của nhau, nhưng vẫn luôn bên cạnh nhau, giúp đỡ nhau những khi bạn cần, đó chính là điều tuyệt vời nhất nằm ở hai chữ “tình bạn”.