Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 thói quen tốt giúp cải thiện sức khỏe vào mỗi sáng

Thay vì ngủ nướng hay nằm dài trên giường để xem điện thoại, việc thức dậy sớm hơn và khởi động nhẹ nhàng có thể giúp một ngày làm việc của bạn trở nên hiệu quả và tràn đầy năng lượng hơn. Việc duy trì các hoạt động tốt cho sức khỏe vào mỗi sáng sẽ giúp bạn có thêm tinh thần, phấn chấn và sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Sau đây là một số hoạt động tốt vào mỗi sáng mà bạn nên thực hiện mỗi ngày.

1. Thức dậy sớm

Thức dậy sớm không đồng nghĩa với việc bạn phải bắt đầu công việc từ lúc tờ mờ sáng. Việc dậy sớm sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn, cũng như cảm nhận được mọi thứ xung quanh đã bắt đầu hoạt động. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn để bắt đầu một ngày làm việc. Ngoài ra, dậy sớm giúp bạn có thêm thời gian lên kế hoạch cho mọi việc khiến bạn có thể hoàn thành khối lượng công việc đúng tiến độ.

Thực tế đã chứng minh, một người trưởng thành nên ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, nếu ngủ nhiều hơn cơ thể bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, kém tỉnh táo và tác phong chậm chạm dễ gây ra tình trạng béo phì. Theo nghiên cứu y học cũng chỉ ra rằng việc dậy sớm giúp cho phụ nữ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

nhung-loi-ich-cua-viec-thuc-day-som-1-1666670685.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: sưu tầm)

Khoảng thời gian lý tưởng để bạn nghỉ ngơi từ lúc 22g hoặc 23g đến 5g hoặc 6g ngày hôm sau.

2. Mở cửa phòng đón nắng

Mở cửa phòng là một trong những hoạt động bạn không nên bỏ qua vào mỗi sáng. Điều này giúp bạn đón được ánh sáng sớm khiến cho căn phòng bạn trở nên thông thoáng và dễ chịu. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp Vitamin D tự nhiên vô cùng hiệu quả và có lợi cho sức khỏe con người, giúp cho tâm trạng luôn thư thái, vui vẻ và phấn chấn để bắt đầu một ngày mới. Nếu phòng bạn không có cửa sổ cũng đừng quá lo lắng, hãy đón ánh nắng sớm bằng việc ra ngoài ban công hoặc mở cửa nhà chính nhé.

thuc-day-hinh-minh-hoa-1666670759.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: sưu tầm)

3. Uống nước khi mới thức dậy

Trước khi ăn sáng, bạn nên duy trì thói quen uống nước ấm vào mỗi sáng. Sau một đêm dài, cơ thể bạn chỉ nạp thức ăn thôi chưa đủ, bổ sung một lượng nước vào cơ thể là điều cần thiết mà bạn nên làm vào lúc này. Luôn sẵn sàng một cốc nước ấm để vừa dậy là uống từ 500ml – 800ml nước.

Việc uống nước ấm vào mỗi sáng sẽ giúp bạn điều hòa và làm sạch hệ thống tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trao đổi chất và giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

uong-nuoc-buoi-sang-1666670872.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: sưu tầm)

4. Uống nước chanh

Bạn có thể thay thế nước lọc bằng một cốc chanh nóng. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhờ vào đặc tính tuyệt vời mà nước chanh đem lại. Ngoài ra, nhờ đặc tính giải độc từ chanh, đây được xem như là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp loại bỏ độc tố có hại ra ngoài cơ thể.

Hơn thế nữa, bản thân nước chanh chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin C và là chất chống oxy hóa cao. Do đó, khi bạn uống nước chanh vào mỗi sáng giúp trẻ hóa làn da và tốt cho máu.

nuoc-chanh-am-cong-dung-2-16457890852612056114572-1666670872.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: sưu tầm)

5. Tắm buổi sáng

Nhiều người ngại tắm buổi sáng vì mất nhiều thời gian hoặc chưa sẵn sàng cho việc này. Tuy nhiên, việc tắm buổi sáng lại có tác dụng tuyệt vời đặc biệt tốt cho những ai có thói quen chạy bộ vào mỗi sáng.

Tắm sáng giúp cho cơ thể sạch sẽ và tâm trí luôn thoải mái và minh mẫn, giúp cho quá trình lưu thông tốt. Do đó, chúng ta sẽ thấy tỉnh táo, đầy năng lượng và suy nghĩ được thông suốt, làm việc được hiệu quả hơn.

tam-sang-3-1666671033.png
Ảnh minh họa (Nguồn: sưu tầm)

6. Tập ngồi thiền

Mặc dù đây là phương pháp khá phổ biến và bạn có thể làm bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, ngồi thiền vào buổi sáng là một thói quen tốt mà bạn nên duy trì, bạn sẽ cảm thấy giải tỏa được đầu óc, thoải mái và tịnh tâm. Ngoài ra, ngồi thiền còn đặc biệt hữu ích giúp giảm căng thẳng, lo lắng điều này giúp bạn đưa ra được quyết định được chính xác hơn.

ngoi-thien-4-1666671249.jpeg
Ảnh minh họa (Nguồn: sưu tầm)

7. Vận động cơ thể vào mỗi sáng

Có nhiều cách để bạn có thể vận động cơ thể vào mỗi sáng như tập gym, chạy bộ, chạy xe đạp hay thậm chí là tập thể dục ngay chính trong căn phòng của bạn. Những hoạt động này là hình thức rèn luyện cơ thể, giúp giảm tình trạng căng cơ và kích hoạt các chức năng của não bộ. Đồng thời, làm tăng lượng tuần hoàn máu đi khắp cơ thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch và có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng.

chay-bo-buoi-sang-feature-1666671398.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: sưu tầm)

8. Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng

Bữa sáng là một trong các bữa ăn quan trọng nhằm cung cấp đầy đủ năng lượng cho ngày mới làm việc. Bắt đầu ngày mới với bữa sáng cân bằng cùng các thực phẩm giàu protein như trứng hoặc sữa chua, đây là nguồn năng lượng cần thiết giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả. Ngoài ra, đừng quên bổ sung thêm các loại hạt, ngũ cốc và trái cây nhé bởi nó sẽ đảm bảo nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể suốt một ngày dài làm việc.

bua-sang-1-1666671398.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: sưu tầm)

Đừng quên uống đủ nước sau bữa ăn nhé, nếu muốn tỉnh táo, bạn có thể nhâm nhi thêm ly cà phê hoặc mát cha sẽ giúp bạn thêm tỉnh táo cho ngày mới.

9. Đọc sách yêu thích

Thói quen đọc sách vào mỗi sáng cực kỳ tốt. Tuy nhiên, để việc đọc sách khiến ngày mới thêm rạng rỡ và đầy năng lượng bạn nên đọc những quyển sách tích cực, truyền cảm hứng, tránh đọc những tin tiêu cực sẽ làm năng lượng của bạn bị giảm đi. Ngoài ra, đọc sách sáng cũng là một thói quen rèn luyện thể chất và trí não giúp bạn minh mẫn hơn và ghi nhớ được lâu hơn.

tong-hop-nhung-cau-hoi-hay-ve-sach-ban-nen-biet-1666671398.png
Ảnh minh họa (Nguồn: sưu tầm)

10. Không sử dụng điện thoại

Một thói quen không tốt mà nhiều người hiện nay đang mắc phải là sử dụng điện thoại ngay sau khi thức dậy. Không thể phủ nhận được những công năng và tiện ích mà điện thoại đem lại tuy nhiên việc sử dụng điện thoại vào mỗi sáng “ngốn” rất nhiều thời gian và làm cho bạn sao nhãng, dễ mất tập trung. Thay vào đó bạn nên đọc sách, ngồi thiền hoặc lên kế hoạch cho ngày mới sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

img-post02-02082021-01-1666671844.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: sưu tầm)

Hi vọng qua bài chia sẻ trên, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về những hoạt động tốt vào mỗi sáng mà bạn cần làm.