Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Trung Nguyên, cái tên không còn xa lạ…

Nhưng để có được danh xưng “cà phê Trung Nguyên” (theo cách gọi Financial Times Magazine) cất cánh phải mất gần ¼ thế kỷ.

Trung Nguyên Legend là nguồn cảm hứng về một văn hoá cà phê triết đạo

Ngần ấy thời gian, Trung Nguyên liên tục đổi mới và sáng tạo trong kinh doanh cùng những sáng kiến vì cộng đồng, đóng góp lớn vào sự phát triển Việt Nam nói riêng cũng như từng quốc gia mà Trung Nguyên đi qua.

Từ một xưởng cà phê nhỏ (1996), chỉ sau 26 năm, Trung Nguyên đã hình thành nên một hệ sinh thái cà phê toàn cầu: nông trường, nhà máy, chuỗi mô hình quán, bảo tàng, triễn lãm, sàn thương mại điện tử, triết đạo, tủ sách đổi đời,…

Sự sáng tạo & đổi mới không ngừng của Trung Nguyên sau 26 năm là sự ra đời những mô hình cà phê năng động như E-Coffee

Nhớ những thập niên 90 của thế kỷ trước, mặc dù Việt Nam thời ấy luôn đứng top những nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới; nhưng hầu hết cà phê Việt Nam xuất khẩu sang nước ngoài đều dạng thô, có giá trị thấp.

Từ thực trạng đó, Đặng Lê Nguyên Vũ luôn nung nấu một khát vọng trăn trở làm sao để có thể sản xuất được những hạt cà phê Việt Nam được nâng chất lượng, có gía trị.

Văn hoá cà phê Trung Nguyên có lẽ chính là hướng đi lâu dài, bền vững, thiện tâm của người sáng lập

Năm 1996, Đặng Lê Nguyên Vũ đã thành lập nên Trung Nguyên, từ một xưởng sản xuất cà phê cùng quán cà phê dành cho những người sành cà phê; và định vị xây dựng thương hiệu Trung Nguyên là một phần trong văn hoá truyền thống Việt Nam.

Hay như hành trình sách mà Trung Nguyên đã và đang thực hiện dẫu đón nhận không ít "lời ra tiếng vào" nhưng tôi tin rằng đó là hoạt động thiện tâm của Trung Nguyên giữa thời "khan hiếm" văn hoá đọc.

Tủ sách Nền tảng đổi đời đã đón nhận sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng

..Rồi công trình Bảo tàng Thế giới Cà phê đến nay đã trở thành điểm đến mới hấp dẫn của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, góp phần định vị Việt Nam trở thành “Thủ phủ cà phê toàn cầu”, “Điểm đến của cà phê thế giới”.

Và còn đó nhiều tâm huyết mà Trung Nguyên đã, đang & sẽ thực hiện trong tương lại về một nền văn mình – văn hoá cà phê triết đạo của người Việt.

Đúng như tinh thần 24 năm qua Trung Nguyên nhẫn nại theo: Trung Nguyên Legend đã đóng gói và thể hiện, quy tụ những điều đặc biệt, khác biệt và duy nhất của một hệ sinh thái cà phê từ vật chất đến cà phê tinh thần.

Bảo tàng Thế giới Cà phê được hãng thông tấn quốc tế AP đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất”

Nhưng cung quy lại có thể thấy: Thành công bước đầu là sản phẩm cà phê hoà tan G7 của Trung Nguyên đã sớm định vị chỗ đứng; sau này là các dòng sản phẩm thế hệ Trung Nguyên Legend, mô hình Trung Nguyên E-Coffee; “Tủ sách nền tảng đổi đời” cho thanh niên Việt; thành lập Bảo tàng Cà phê Thế giới; và mới nhất là Thế giới cà phê trên sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon và Alibaba;….

Đấy là hành trình kiên trì, tư duy đột phá và năng lực xây dựng thương hiệu cùng vô số những giải thưởng, thành tích, con số ấn tượng mà Trung Nguyên đã, đang và tiếp tục có được trên trường quốc tế; sẽ mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng trong hành trình phát triển tiếp theo của mình.