‘Tự sướng’ có một lợi ích tiềm năng ít được nhắc đến, bạn đã biết chưa?

Nhuận Phẩm
Có thể bạn chưa biết nhưng ‘tự sướng’ có thể giúp tăng ham muốn tình dục của bạn. Hãy cùng tìm hiểu qua một số nghiên cứu khoa học về chủ đề này.

Cơ thể của bạn trải qua nhiều thay đổi khi bạn ‘tự sướng’ - tim đập nhanh hơn, huyết áp tăng và một số hormone như prolactin có thể tăng đột biến. Thậm chí, một số nghiên cứu còn cho thấy ‘tự sướng’ có thể góp phần làm tăng khả năng miễn dịch của bạn.

Tuy nhiên, testosterone, hormone sinh dục nam chính, thay đổi rất ít trước, trong hoặc sau khi bạn đạt cực khoái.

Các chuyên gia tin rằng theo thời gian, thủ dâm có thể làm tăng ham muốn tình dục của bạn. Nhưng mặc dù ham muốn tình dục cao thường có liên quan đến testosterone cao hơn, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm để xem liệu thủ dâm thường xuyên hơn có thể ảnh hưởng đến testosterone về lâu dài hay không.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về mối liên hệ tiềm ẩn giữa thủ dâm và testosterone và ham muốn tình dục tổng thể.

‘Tự sướng’ có một lợi ích tiềm năng ít được nhắc đến, bạn đã biết chưa? - Ảnh 1.

Cơ thể của bạn trải qua nhiều thay đổi khi bạn ‘tự sướng’ - tim đập nhanh hơn, huyết áp tăng và một số hormone như prolactin có thể tăng đột biến. Ảnh minh họa

‘Tự sướng’ ảnh hưởng thế nào đến testosterone?

Đối với cả nam và nữ, thủ dâm sẽ không làm tăng mức testosterone của bạn ngay tức khắc và vẫn chưa rõ liệu thủ dâm có thể thay đổi mức testosterone của bạn về lâu dài hay không. Tuy nhiên, đã có một số nghiên cứu được thực hiện liên quan đến chủ đề này.

Dưới đây là một số nghiên cứu về việc liệu thủ dâm làm tăng hay giảm mức testosterone của bạn.

Một nghiên cứu năm 2016 đã xem xét những người trưởng thành trên 57 tuổi. Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thủ dâm thường xuyên hơn có mức testosterone cao hơn. Điều này tiếp tục trong khoảng thời gian 5 năm sau. Đối với những phụ nữ trong nghiên cứu, thủ dâm nhiều hơn không ảnh hưởng đáng kể đến mức testosterone của họ.

Tiến sĩ Prause nói: "Có vẻ như thủ dâm thường xuyên có liên quan đến ham muốn tình dục gia tăng, trong khi tránh thủ dâm có liên quan đến ham muốn tình dục thấp hơn".

Kết luận

Thủ dâm sẽ không làm thay đổi testosterone của bạn trong khi bạn đang làm ‘chuyện ấy’, nhưng chúng ta không có đủ nghiên cứu để biết liệu nó có ảnh hưởng đến testosterone của bạn về lâu dài hay không.

Nhưng ngay cả khi testosterone của bạn không bị ảnh hưởng, có một số bằng chứng cho thấy thủ dâm thường xuyên hơn có thể làm tăng ham muốn tình dục.

Nếu bạn đang muốn thay đổi mức testosterone hoặc ham muốn tình dục của mình, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ hoặc nhà trị liệu tình dục để tìm hiểu thêm về các lựa chọn của bạn.

(Nguồn: Insider)