Tượng Nữ Thần Tình Yêu sẽ trở thành biểu tượng du lịch mới cho Đà Lạt

Ngô Huy
Cuộc thi thiết kế toàn cầu “Tượng nữ thần tình yêu” - góp phần phát triển du lịch tại thành phố Đà Lạt vừa được phát động ngày 7.3.2023 nhằm tạo biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu.

Với quy mô toàn cầu, ban tổ chức (Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HOSE: VNG), thành viên của Tập đoàn TTC, đồng phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP.HCM) kỳ vọng cuộc thi sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị báo chí chuyên ngành trong nước cũng như quốc tế để góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Qua đó, giúp nâng cao khả năng phát triển du lịch của thành phố Đà Lạt nói chung và Thung lũng Tình yêu nói riêng.

anh-4-ong-ho-tan-duong-min-1678172003.JPG
Ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM cho biết: “Cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Thông qua đó, cũng tạo nên mạng lưới các nhà thiết kế trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực này. Đồng thời tìm kiếm các ứng viên thiết kế sáng tạo để vinh danh trong thời gian tới”.

Số liệu từ Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, 6 tháng năm 2022 tỉnh này đón trên 3,7 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách quốc tế ước đạt: 26.000 lượt, khách nội địa ước đạt: 3.694.000 lượt. Năm 2022, tỉnh Lâm Đồng đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch. Cục thống kê Lâm Đồng cho biết, 2 tháng đầu năm 2023, Đà Lạt đón gần 1 triệu lượt khách trong nước và quốc tế.

anh-2-ong-dang-van-thanh-min-1678172003.jpg
Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC và Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi cho biết sẽ thưởng thêm cho tác giả đoạt giải, ngoài giải thưởng chính thức của cuộc thi.

“Đà Lạt là một thành phố với 130 năm hình thành và phát triển, năng động, có rất nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là du lịch. Với những ưu thế trên, Đà Lạt từ lâu đã là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Theo đồ án quy hoạch xây dựng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đà Lạt được định hướng trở thành đô thị xanh, đặc thù về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, lịch sử và cảnh quan tự nhiên. Năm 2022, Đà Lạt đã được vinh danh là thành phố du lịch sạch ASEAN. Chúng tôi hi vọng, cuộc thi tìm thấy mẫu thiết kế tượng nữ thần tình yêu – biểu tượng độc đáo của Đà Lạt đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thuần phong mĩ tục, thể thiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu. Qua đó, “TƯỢNG NỮ THẦN TÌNH YÊU” sẽ tạo ra sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Đà Lạt nói riêng và du lịch Lâm Đồng nói chung phát triển” Ông ĐẶNG VĂN THÀNH - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết

anh-5-bgk-tra-loi-bao-chi-min-1678172003.JPG
BGK trả lời Báo chí.

Ban tổ chức cũng chia sẻ thêm, Tượng Nữ thần tình yêu cũng như quần thể quy hoạch tại Thung lũng Tình yêu đã thông qua Bộ VH-TT-DL và được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt quy hoạch năm 2022. Và Tượng Nữ thần tình yêu là một trong những hạng mục đã được phê duyệt. "Khi hội đồng giám khảo chọn được tác phẩm đoạt giải, chúng tôi sẽ trình lên các cơ quan hữu quan của tỉnh Lâm Đồng, thậm chí của Bộ VH-TT-DL để cùng tham gia phê duyệt, cấp phép xây dựng", ông Trần Mến, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng nói.

14-tinh-yeu-tram-nam-min-1678172002.jpg
Một góc Thung lũng Tình yêu - một trong những thắng cảnh du lịch thơ mộng nhất của Đà Lạt.

Cuộc thi thiết kế toàn cầu Tượng Nữ thần tình yêu dành cho tất cả kiến trúc sư, nhà thiết kế, những người yêu thích, đam mê lĩnh vực thiết kế/sáng tạo trong nước và quốc tế (từ 18 tuổi trở lên), sẽ nhận bài dự thi từ 10.3 đến 10.4 (hạn cuối đăng ký dự thi) và 5.6 (hạn cuối nhận bài dự thi). Sau đó sẽ công bố kết quả - top 10 vào ngày 15.6 và dự kiến trao giải vào 23.6 tới. Hội đồng giám khảo gồm khoảng 20 thành viên là các giáo sư, tiến sĩ, kiến trúc sư... của Việt Nam và các nước.