Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Uống nước như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nhiều gia đình có thói quen đun nước sôi để nguôi đổ vào bình lọc và lưu trữ từ ngày này sang ngày khác. Thói quen này đã vô tình biến sự cẩn thận của họ trở thành vô ích.
maxresdefault-2-1623396245.jpg

Sau 2 giờ, nước đun sôi đã có vi khuẩn

Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy, nước đun sôi ở 100 độ C đã diệt được vi khuẩn, nhưng để nguội trên 2 giờ đồng hồ vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại; và sau 24 giờ, lượng vị khuẩn đã tăng lên rất nhiều. Giải thích về hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng “phần lớn những vi khuẩn này được tiêu ở nhiệt độ 60 độ C trong 10 phút hoặc 100 độ C trong 5 phút”

Tuy nhiên, vi sinh vật có ở khắp nơi, trong không khí, trong nước, đất, các đồ vật trong nhà, trên áo quần và thậm chí trên cả da người, vì vậy chúng có thể xâm nhập vào nước sôi để nguội. Do vậy, ta không nên dùng nước sôi dể nguội để tráng bát, đĩa hoặc dụng cụ vì chúng không có tác dụng diệt khuẩn.

Tốt nhất là dùng nước đun sôi để nguội trong ngày và không nên sử dụng khi nước đã quá 3 ngày.

rfae45c487af1533ab6a629d4e949492a-1623396271.jfif

Uống nhiều nước sau khi lao động nặng có hại cho tim

Lao động mệt nhọc rất có hại cho tim mạch. Vì sau khi lao động mệt, có thể thường cảm thấy rất khát nước do trước đó cơ thể đã bài tiết ra một lượng nước lớn qua tuyến mồ hôi.

Sau khi lao dộng mệt nhọc, những mao mạch máu trong đường ruột và dạ dày ở trạng thái co lại. Nếu ngay trong lúc đó mà đưa một lượng nước lớn vào cơ thể thì dạ dày sẽ không hấp thụ và chuyển hóa ngay được. Nước dễ bị tích tụ trong dạ dày và đường ruột gây cảm giác khó chịu, buồn nôn và ảnh hưởng đến việc tiêu hóa.