Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Về Yên Bái ngắm hoa táo mèo tinh khôi trong mùa đông giá lạnh

Những ngày mùa đông, đừng vì lạnh giá mà bạn bỏ qua mảnh đất du lịch Yên Bái. Bởi nơi đây đang được bao trùm bởi một sắc trắng tinh khôi của hoa sơn tra – loài hoa của cây táo mèo.
Hoa sơn tra hay được biết đến là hoa của cây táo mèo, một loài cây nổi tiếng ở vùng đất Tây Bắc nhưng thường thấy nhất là ở Yên Bái. Trước đó, loài cây này mọc tự nhiên trong rừng, nhưng vài năm trở lại đây được người dân trồng thêm với số lượng lớn.
Sinh trưởng trên nền đất cằn cỗi, nó không chỉ mang đến vẻ đẹp cuốn hút mà quả còn giúp cho người dân phát triển kinh tế thoát nghèo.
Vào mỗi mùa hoa nở, mọi người ở đây cũng thường nuôi hoa để lấy mật vì hương sắc khó cưỡng của nó. Năm nào mà hoa nở càng nhiều, bung tỏa khắp các cành thì báo hiệu cho mùa sai trĩu quả.
Bắt đầu từ thời điểm Tết Âm lịch khi đến Yên Bái bạn đã có thể thấy hoa nở lất phất. Thời điểm mùa hoa nở rộ nhất là vào tháng 3 đến tháng 4 hàng năm. Đến vào lúc này sau khi tham gia vào những lễ hội truyền thống của các đồng bào dân tộc thiểu số ở đây.
Tại Yên Bái, Mù Cang Chải và Trạm Tấu được xem là “thủ phủ” của hoa Sơn tra. Có đến hơn 4.600 cây được mọc và trồng trên những quả đồi này trải dài sang sườn núi khác.
Những cây Sơn tra lớn, tán rộng mọc sát nhau, hoa trắng điểm nhụy vàng. Mỗi khi vào mùa hoa nở lại rực rỡ chẳng kém gì tấm thảm trắng muốt, nhìn trên cao xuống lại càng dệt nên khung cảnh ấn tượng hơn.