Vì sao 4 kiểu người sau đây dù giàu có đến mấy cũng không ai muốn kết thân?

Nhuận Phẩm
Mỗi người có một quan niệm sống khác nhau, có người thích càng nhiều bạn càng vui, có người thì chỉ thích nuông chiều cảm xúc của chính mình. Và cũng có những kiểu người dù có cố gắng đến mấy cũng chẳng ai dám chơi cùng.

Trông bạn thật quyền lực trên vị trí quản lý, bạn có thể giải quyết nhanh mọi công việc chỉ qua một cú điện thoại. Nhưng đằng sau đó chỉ là sự cô đơn, thậm chỉ không có lấy một người bạn tâm sự khi buồn. Bạn có đang nằm trong số những người như thế không? Nếu không thì bạn có tò mò vì sao họ lại thế không?

1. Người có tính nhỏ nhen, ích kỷ

Bản chất tự nhiên của ích kỷ vốn dĩ không xấu. Bởi nó được sinh ra từ xuất phát điểm của tình yêu bản thân và mưu cầu hạnh phúc. Nhưng đôi khi, tính ích kỷ đi quá đà lại trở thành thói quen xấu. Hãy thử nhớ lại vài lần dọn nhà, có vài món đồ bạn chẳng bao giờ dùng tới nhưng chẳng chịu vứt đi hoặc tặng cho ai khác.

Tính ích kỷ là đặc trưng của lối sống vụ lợi thực dụng quá mức, đặt nhu cầu của bản thân mình lên quá cao. Sự ích kỷ len lỏi ở mọi mặt trong cuộc sống. Dù bạn nói bất cứ chuyện gì với họ, đầu tiên họ sẽ đưa ra những xem xét, tính toán những lợi ích đạt được. Đây có thể là tố chất quan trọng của người làm kinh doanh nhưng nếu xét trên phương diện tình cảm thì điều này khiến mọi người phải xa lánh.

Bạn bè vốn dĩ là loại hình tình cảm đẹp đẽ, nhưng nó lại bị méo mó bởi lợi ích cá nhân. Vì thế sẽ rất khó hòa hợp với nhau.

2. Người quá keo kiệt

Người càng giàu có thì càng dễ trở thành nô lệ của đồng tiền. Rất khó để có thể lấy được từ người này dù chỉ là một đồng. Cả đám du lịch nhưng chưa bao giờ anh ta chịu chi trả dù đó là tiền ăn của chính mình. Trên thực tế, không phải họ quá nghèo hoặc đang kẹt tiền. Mà chỉ đơn giản đó là bản chất. Họ xem đồng tiền quan trọng hơn tất cả mọi giá trị trong cuộc sống.

Đối với bạn, mối quan hệ này chỉ nên dừng lại ở mức xã giao. Một ví dụ điển hình cho kiểu người này là họ không bao giờ chịu chi tiết cho các vui chơi bạn bè. Cả đám du lịch nhưng chưa bao giờ anh ta chịu bỏ ra một đồng dù đó là tiền ăn anh ta phải trả. Đi cùng kiểu người này sẽ khiến mọi người rất khó chịu. Và đương nhiên không ai chấp nhận kết giao bạn bè với người như vậy cả.

3. Người quá quắt

Đây là kiểu người khiến mọi người đều phải khiếp sợ. Mỗi lời họ nó ra đều giống như con dao sắc nhọn đâm thẳng vào người nghe. Thậm chí, người khác có thể tức đến phát điên mỗi khi người đó xuất hiện. Với bộ dạng cực kỳ đanh đá, có được lợi ích rồi thì tươi cười vui vẻ, còn nếu như không hài lòng là sẽ lộ ngay bộ mặt hung dữ, những lời nói ra đều tổn thương người khác.

Nếu vô tình bạn làm tổn thương họ, thì kết quả bạn nhận được cũng không mấy tốt đẹp. Mọi mũi dao chỉ trích, tấn công sẽ tiến thẳng vào bạn. Kiểu người này đến cuối cùng vẫn không có người bạn nào là thật lòng.

4. Quá thông minh

Thông minh được xem như một quà mà tạo hóa ban tặng nhưng đôi khi đó lại là một trở ngại. Bởi vì người thông mình thường quá khắt khe. Vì thông minh, làm việc gì cũng nhanh và đạt kết quả cao nên khi người khác không tài giỏi được như mình thì họ sẽ có cảm giác bực bội, cáu gắt, lắm khi còn quát tháo người xung quanh.

Vì thế, dù thành công đến mấy cũng đừng quên tất cả chúng ta đều là con người. Cũng cần có hạnh phúc riêng, có những mối quan hệ lâu bền để sẻ chia mọi điều trong cuộc sống.