Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Vì sao giấc ngủ sâu rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh?

Tại chương trình “Bác sĩ nhi khoa” trên HTV7 với chủ đề “Tầm quan trọng của giấc ngủ với sự phát triển trí tuệ và chiều cao của trẻ sơ sinh”; với sự tham gia tư vấn của ThS.BS Hồ Quốc Pháp – Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM.
8-1662981382-1663237600.JPG
‘Bác sĩ nhi khoa được” phát sóng HTV7 do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, ThS.BS Hồ Quốc Pháp cho biết: “Giấc ngủ sâu rất quan trọng với trẻ sơ sinh bởi vì ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển về mặt thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt là sự tăng trưởng về sau nữa. Với một giấc ngủ sâu thì có các tác dụng tốt như làm cho hóc-môn tăng trưởng ở trẻ luôn luôn được tiết ra giúp cơ thể của trẻ phát triển; khi em bé sơ sinh ngủ thì tế bào nơ-ron thần kinh cũng nghỉ ngơi thì hoạt động ngày tiếp theo của trẻ cũng sẽ tốt hơn; khi trẻ ngủ đủ giấc thì hệ miễn dịch của trẻ sẽ rất tốt và đặc biệt là xương của trẻ sẽ phát triển tốt nếu có được một giấc ngủ sâu”.

“Trẻ sơ sinh mất ngủ là do tiếng ồn từ bên ngoài, tả ướt, trẻ bú không no, trẻ đang sốt,… Trẻ sơ sinh không ngủ sâu giấc thì sẽ dễ quấy khóc, dễ stress, bú không giỏi,… điều này ảnh hưởng đến việc phát triển thể chất và tinh thần của trẻ sau này. Một số nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh không ngủ đủ giấc sẽ có chỉ số IQ thấp hơn so với những trẻ ngủ đủ giấc. Để giúp trẻ ngủ sâu thì phụ huynh có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ, thường là si-rô có chứa các thành phần như lá tía tô đất, hoa đoạn lá bạc,…”, vị bác sĩ Pháp chia sẻ thêm.