Vì sao phụ nữ ngoại tình?

Hoàng Trường
Đây có thể là câu chuyện không của riêng ai. Khi phụ nữ ngoại tình đàn ông thường nghĩ là do cô ấy không chung thủy, không giữ tiết hạnh cho bản thân. Nhưng có bao giờ phái mạnh, nhìn nhận đó là lỗi của mình chưa? Ông bà ta thế này “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, trước tiên trách người khác thì hãy nên xem lại bản thân mình.
r-2021-08-07t120532530-1628312789.jfif

Độ tuổi phụ nữ dễ ngoại tình

Theo một nghiên cứu được thực hiện trên trang web hẹn hò Victoria Milan, dường như có một khuôn mẫu về độ tuổi mà phụ nữ dễ phản bội chồng.

Bạn có thể nghĩ rằng phụ nữ tuổi đôi mươi đang căng tràn sức sống dễ lừa dối bạn đời của họ, nhưng thực ra nhóm nhiều "nguy cơ" nhất nằm ở lứa tuổi sau 35, cận kề 37.

Những kết quả này có thay đổi theo từng quốc gia. Độ tuổi trung bình mà phụ nữ ở Anh ngoại tình là từ 25 đến 29, trong khi ở Tây Ban Nha con số này cao hơn - từ 40 đến 44 tuổi, còn ở Hungary là từ 45 đến 49.

Bên cạnh việc xác định độ tuổi mà phụ nữ dễ lừa dối nhất, nghiên cứu cũng đưa ra thông tin thêm về thời điểm phụ nữ dễ lừa dối nhất trong suốt cuộc hôn nhân của họ.

Ví dụ, nghiên cứu lưu ý rằng phụ nữ Mỹ trung bình đợi khoảng 8 năm rưỡi sau khi kết hôn mới ngoại tình, trong khi phụ nữ Ireland lừa dối sớm hơn - trung bình chỉ hơn 3 năm (3,6 năm) sau ngày kết hôn đã phản bội.

Vì sao phụ nữ ở độ tuổi 35 dễ ngoại tình nhất?

5-bieu-hien-tam-ly-phu-nu-ngoai-tinh-bi-phat-hien-3-1628312803.jpg

Theo những thống kê cho thấy, khi bước vào độ tuổi 35 phụ nữ dễ bị cám dỗ trước những lời đường mật của những gã đàn ông khác. Đây cũng có thể là độ tuổi phụ nữ dễ dàng ngoại tình nhất. Vì khi đã có trong tay công việc ổn định hoặc sự nghiệp trong tay, phụ nữ sẽ cần nhiều lòng tin trong vấn đề tình cảm.

Nếu như người phụ nữ ấy gặp những người chồng vô tâm, không quan tâm đến những cảm xúc của người vợ, không chia sẻ ngọt bùi cùng nhau những lúc khó khăn. Họ dễ rời vào tình trạng thấy buồn tủi trước cuộc sống hôn nhân của mình. Họ đâm ra chán nản và chỉ biết vùi đầu vào công việc. Nhưng khi có một bàn tay nào đó, sẵn sàng quan tâm chăm sóc và yêu chiều, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống hằng ngày, họ sẽ rất dễ dàng siêu lòng. Đây cũng chính là nguyên nhân mà phụ nữ ngoại tình với người đàn ông khác.

Khi bước vào độ tuổi 35, phụ nữ dễ hướng đến ngoại tình với những người đàn ông cùng cơ quan. Bởi khi họ đã gặp một người có cùng chí hướng với mình. Hai người sẽ tìm cách tiếp xúc và gặp gỡ cho nhau nhiều hơn. Khi đó họ cảm nhận đối phương, chính là người có thể chia sẻ những tâm tư tình cảm của những gì họ đã trải qua. Lúc đó, người phụ nữ như đang sống trong một thế giới của tình yêu, lúc này lễ nghĩa hay tiết hạnh đã không còn quan trọng nữa rồi.

Khi đã đến gần với độ tuổi trung niên của cuộc đời, dường như những vấn đề tâm sinh lý trong phụ nữ cũng dần thay đổi. Giờ đây, trong mối quan hệ vợ chồng, họ chỉ còn trách nhiệm và nghĩa vụ chứ chẳng còn tình cảm mặn nồng như trước đây. Các bạn cũng đừng vội chê trách rằng tại sao họ như vậy. Nhưng các bạn hãy chậm lại một phút mà nghĩ về mẹ và về người vợ thân yêu của mình. Mỗi ngày phải thức dậy thật sớm để lo lắng ăn uống cho cả gia đình, rồi rời nhà đến cơ quan, chiều về nhà lại sống trong những công việc không tên mang tên “dọn dẹp”, rồi còn phải lo lắng chi tiêu trong gia đình sao cho đủ đầy. Vậy thời gian đâu mà còn sự yêu thương, tình cảm của ngày ấy. Khi nói đến đây, nếu như có ông chồng nào đó sẵn sàng chia sẻ những điều ấy với vợ mình hoặc quan tâm cô ấy nhiều hơn, thì cô ấy đã không phải tìm một người đàn ông khác, để chia sẻ những gì mà bản thân đã trải qua.

Người ta nói, trong lòng mỗi người phụ nữ luôn có những bí mật. Đó có thể là những suy nghĩ bỏ chồng, ngoại tình… Nhưng phụ nữ chung thủy không bao giờ để những suy nghĩ đó trở thành hành động. Vì họ sống có tình nghĩa, nguyên tắc vì con cái, vì gia đình. Phụ nữ đã quyết định chung thủy thì không ai có thể thay đổi. Nhưng một khi họ đã nghiêng ngã mềm lòng thì chồng cũng không thể giữ nổi.

Đàn ông nên hiểu có một câu nói luôn đúng với phụ nữ, khi đã đủ tổn thương thì phụ nữ sẽ không ngại rời đi. Khi hy sinh thì không tiếc, nhưng khi từ bỏ cũng không ngại đã từng hy sinh nhiều thế nào. Vì thế, đàn ông đừng dại dột ỷ lại vào sự chịu đựng và hy sinh của vợ. Phụ nữ sẽ không ở lại cả đời bên chồng nếu họ không được yêu thương và tôn trọng. Trân trọng và sợ mất vợ nên là điều đàn ông luôn nghi nhớ trong lòng.

Hoàng Trường (t/h)