Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Vì sao vẻ đẹp nên thơ của vùng đất Hà Giang lại đắm say lòng người?

Từng thửa ruộng bậc thang như được chính bàn tay của bà mẹ thiên nhiên chắp bút vẽ từng nét một, khiến người ta không khỏi say đắm. Dường như tạo hóa kiến tạo nên Hà Giang là một vùng đất gắn liền với những tinh hoa của đất trời, bởi bất kể nơi đâu ở Hà Giang ta đều thấy được những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch chạy nhảy khắp núi đồi.

Hà Giang đẹp trong tất cả các mùa trong năm

ha-giang-4-mua-1634194310.jfif
Nguồn: Internet

Mỗi khi nhắc đến một địa điểm du lịch nào đó, người ta thường chú trọng xem mùa nào đẹp nhất tại vùng đất ấy. Để có thể chiêm ngưỡng hết những cảnh vật đặc sắc, riêng biệt. Nhưng đối với Hà Giang, một cô gái Việt Nam mang nét đẹp hoàn hảo, toàn diện, du khách có thể đến thăm Hà Giang bất cứ mùa nào trong năm. Bởi mùa nào thì thức ấy, Hà Giang cứ vì vậy mà mang một màu áo riêng biệt, thu hút du khách thập phương.

Tháng 1: Mùa hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng

thang-1-1634193710.jpg
Nguồn: Internet

Mùa xuân đến, khắp nơi từ Quản Bạ (Quyết Tiến, Minh Tân), Yên Minh (Lao Và Chải, Na Khê, Bạch Đích), Đồng Văn (Phó Bảng, Phố Cáo, Sủng Là, Sà Phìn, Thài Phìn Tủng), Mèo Vạc (Sủng Trà, Sủng Trái, Lũng Phìn), nơi nơi là đào, mận, cải khoe sắc cùng với nền đá đen của cao nguyên đá, với những nếp nhà trình tường.

Có thể nói những cành đào tựa như những nét vẽ điểm thúy, tô đậm thêm màu sắc ngọt ngào cho bức tranh Hà Giang thêm phần sinh động. Đâu đâu cũng là những dãy đào khoe sắc khiến cho người ta đi cũng không nỡ mà ở cũng không đành.

Tháng 4, tháng 5: Mùa nước đổ

thang-4-1634193707.jpg
Nguồn: Internet

Mùa nước đổ thì đa phần ruộng Tây Bắc nước ta đổ ải vào tầm tháng 5 – 6, ít nơi tháng 7, một vài thửa có thể tích nước từ tháng 4; nhưng đẹp nhất vẫn là lúc đang cấy dở, tầm tháng 5 – 6.

Tới Hà Giang, du khách có thể ngắm nhìn những ruộng lúa đẹp như tranh vào mùa nước đổ ở: Hoàng Su Phì, núi đôi Quản Bạ, hay những ruộng nhỏ điểm xuyết bên con đường hạnh phúc mã Pí Lèng...

Tháng 9, tháng 10: Mùa lúa chín vàng

thang-9-1634193706.jpg
Nguồn: Internet

Tháng 9, tháng 10 là thời điểm tiết trời đã vào thu, hình ảnh những thửa ruộng bậc thang, thung lũng dưới chân đèo được phủ lên một tấm áo choàng óng ả màu vàng đẹp như tranh ở vùng đất địa đầu tổ quốc này khiến không ít người cảm thấy nao lòng.

Khi những tia nắng bắt đầu chiếu rọi xuống những thửa ruộng bậc thang trong mùa lúa chín vàng mơn mởn. Làm cho người ta cảm giác được những bước nắng như đang nhảy múa khắp đất trời, len lõi qua từng vòm cây kẽ lá.

Tháng 10 đến tháng 12: Mùa Hoa Tam Giác Mạch

thang-10-1634193706.jpg
Nguồn: Internet

Cứ vào khoảng cuối tháng 10, cho đến tháng 12 dân phượt không ai bảo ai, cứ thế kéo nhau lên Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch. Những bông hoa tam giác mạch tim tím trải khắp những sườn đồi. Gần đây vào mùa hoa tam giác mạch nở rộ đã có lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch dự kiến năm nay tổ chức vào giữa trung tuần tháng 10. Nhìn hình ảnh này khiến người ta như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bởi những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch không quá cao, đủ khiến cho những ai khi bước chân vào đấy, đều tưởng tượng như mình đang đi trên một chiếc thảm thần kỳ được đan kết bằng những bông hoa Tam Giác Mạch.

Hà Giang vẩy gọi những địa điểm say đắm lòng người

25efca12-4b7e-4f8a-8165-9a6bdd5f5600-1-1634193770.jpg
Nguồn: Internet

Cột mốc số Km 0

Đây là điểm check-in thú vị đầu tiên trên hành trình khám phá Hà Giang, nằm ngay trong thành phố Hà Giang, từ Hà Nội đi lên bạn đừng quên chụp vài kiểu ảnh kỷ niệm tại cột mốc này. Đây có thể là địa điểm chứng minh với bạn bè rằng “bạn đã từng đặt chân đến vùng đất đầy hoa và gió trời thiên nhiên”

Dốc Bắc Sum

bac-sum-1634193707.jpg
Nguồn: Internet

Điểm du lịch hấp dẫn tiếp theo trên cung đường khám phá Hà Giang là Dốc Bắc Sum, đây là con dốc cheo leo hiểm trở bậc nhất ở Hà Giang nối liền giữa xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên với xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ.

Nhìn từ xa ta có thể thấy được dốc Bắc Sum như một áng tóc trữ tình của một cô gái vùng cao Tây Bắc mà đầu tóc chân tóc thì ẩn hiện trong lớp sương mù mờ ảo, gợi cho người ta cảm giác tò mò về một mối tình thơ mộng.

Núi đôi Quản Bạ

nui-doi-1634193814.jpg
Nguồn: Internet

Hình ảnh núi đôi xanh mượt tại điểm du lịch Hà Giang chắc hẳn không còn xa lạ gì với du khách, nằm ở phía tây nam của công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn.

Đương truyền rằng, thuở ấy khi trời còn gần mặt đất có một chàng trai người Mông chăm chỉ cần cù đem lòng yêu mến một cô tiên nữ xinh đẹp tên là Hoa Đào. Vì lòng yêu thường nhau, nên hai người nên nghĩa vợ chồng và sinh hạ một đứa con. Nhưng không may Ngọc Đế biết được chuyện ấy mà bắt nàng trở lại thiên đình. Vì quá thương con trẻ, nên đã để lại đôi nhũ hoa của mình để mang sữa cho con. Chính vì thế cho đến ngày nay mới có sự tích núi đôi.

Rừng Thông Yên Minh

rung-thong-yen-minh-1634193707.jpg
Nguồn: Internet

Rời cổng trời Quản Bạ, bạn di chuyển theo hướng thị trấn Yên Minh sẽ đi qua rừng thông Yên Minh. Cung đường Yên Minh kéo dài khoảng 50 cây từ Quản Bạ, bao quanh là rừng thông xanh bạt ngàn, mọc thẳng tắp hai bên đường.

Dốc Thẩm Mã

tham-ma-1634193706.jfif
Nguồn: Internet

Đây là một trong những điểm check-in yêu thích nhất ở Hà Giang. Dốc Thẩm Mã là đoạn đường dốc với nhiều khúc cua tay áo liên tiếp trước khi nối từ thị trấn Yên Minh đến Phố Cáo. Có thể nói đây là một con dốc nguy hiểm nhất tại Hà Giang, để đến được nơi đây đòi hỏi du khách cần có sự chỉ dẫn của người dân địa phương.

Thung lũng Sủng Là

sung-la-1634193706.jpg
Nguồn: Internet

Tại thị trấn Đồng Văn, trên quốc lộ 4C, được biết đến như một thiên đường của hoa cỏ vùng cao, người ta gọi Thung Lũng Sủng Là là nơi đá nở Hoa, trước đây thung lũng chủ yếu trồng hoa anh túc, giờ đây thung lũng Sủng Là nổi tiếng rất nhiều loài hoa đẹp.

Những cánh đồng và sườn núi, sườn đồi ở nơi đây trông rất nhiều hoa như Tam Giác Mạch, Cải Vàng, Hoa Hồng nhưng nổi tiếng nhất vẫn là hoa Tam Giác Mạch. Đến đây bạn bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất nhì Hà Giang.

Ngoài ra đến với Sủng Là bạn đừng quên ghé thăm "ngôi nhà của Pao" một địa điểm rất nổi tiếng được chọn làm bối cảnh trong phim nhà của Pao. Ngôi nhà rất độc đáo, mang nét đặc trưng của những ngôi nhà Đồng Văn, ngôi nhà có tường bao bằng đá, kiến trúc cổ kính, xung quanh nhà là rất nhiều hoa đào, hoa tam giác mạch...

Cột cờ Lũng Cú

lung-cu-1634193707.jpg
Nguồn: Internet

Cột cờ Lũng Cú được xem là địa điểm đầu tiên của tổ quốc, là cực bắc của đất nước. Theo những người dân nơi đây kể lại, lá cờ rộng 54m tượng trưng cho 54 dân tộc hào hùng tại Việt Nam. Nếu có dịp bạn nên check-in tại nơi đây để thể hiện lòng tự hào dân tộc của chính mình.

Phố cổ Đồng Văn

dong-van-1634193706.jfif
Nguồn: Internet

Được hình thành và đầu thế kỉ 20, lúc đầu, phố cổ Đồng Văn là nơi sinh sống của các gia đình người Mông, Tày và Hoa, sau đó, cư dân của địa phương khác đã tìm đến, hình thành nên một cụm dân cư đông đúc.

Điểm địa du lịch này không những mang dấu ấn thời gian và lịch sử mà chúng còn là nét văn hóa đặc trưng lâu đời của những người đồng bào dân tộc thiểu số. Khi đến với phố cổ Đồng Văn bạn sẽ được tiếp cận với đời sống sinh hoạt và nét văn hóa truyền thống của những người dân nơi đây.