Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Vì sao vợ ngoại tình, anh ấy lại lặng lẽ ra đi?, khả năng chăn gối, hạnh phúc gia đình

Buổi sáng, bến xe miền Tây tấp nập người. Quang lặng lẽ quảy ba lô lên vai. Ba lô nhẹ tênh và lòng anh cũng nhẹ tênh.

Hồi bé, so với chúng bạn cùng trang lứa, Quang là một đứa trẻ thông minh chăm chỉ. Con đường học vấn với Quang là một lộ trình suôn sẻ và đầy ắp những thành tích đáng mơ ước cho bất kỳ một học sinh nào. Quang vào đại học rồi ra trường với tấm bằng xuất sắc. Cậu dễ dàng tìm cho mình một chỗ làm ưng ý, đó là thiết kế các công trình xây dựng dân dụng. 

Sau khi có việc làm ổn định, Quang kết thúc mối tình mười năm của mình bằng một đám cưới đơn sơ nhưng trang trọng và ấm cúng. Liên – vợ Quang đang làm kế toán cho một doanh nghiệp tư nhân. Liên hiền hậu, dịu dàng biết yêu thương chăm sóc gia đình. Bốn năm sau, họ có thêm hai thành viên nhỏ, một trai, một gái. Dự định về một ngôi nhà khang trang ấm cúng chưa kịp thành hiện thực thì tai họa ập xuống…

Anh lặng lẽ ra đi vì không nỡ nhìn cô ấy sống đằng đẵng bên cạnh người chồng không còn khả năng chăn gối. Ảnh minh họa

Trong một lần ra hiện trường, một sự cố làm anh từ giàn giáo trên tầng ba rơi thẳng xuống đất. May, anh thoát chết nhưng cú ngã chấn thương cột sống làm Quang vĩnh viễn liệt cả hai chân.  

Quang như cánh chim đang tung hoành ngang dọc giữa mênh mông bầu trời, bỗng chốc bổ nhào bởi một mủi tên oan nghiệt. Thế giới của anh bây giờ là một góc giường trong căn phòng trọ chật chội. Nhìn vợ vừa làm lụng kiếm tiền, vừa chăm sóc cho anh vừa dọn dẹp nhà cửa, cơm nước, Quang thấy mình không thể vô dụng như thế. Ông trời đã không bắt anh chết thì anh sẽ phải sống. Anh sẽ sống theo cái cách như là khi sinh ra mọi người trên cõi đời này đều không có chân…

Quang bắt đầu tập tành và chẳng bao lâu thành thục những công việc trong nhà. Quang không còn ngần ngại khi tự ngồi xe lăn ra ngoài. Những bữa cơm chiều nóng sốt với những món ăn do chính tay Quang chế biến mặc dù chưa phải là đặc sắc nhưng nó đã mang lại một không khí tươi mới trong ngôi nhà từ lâu rất ít tiếng cười.

Không phải bận rộn việc nhà, Liên có nhiều thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân hơn, chị trở nên tươi tắn, mượt mà. Lại đang trong độ tuổi chín muồi của người phụ nữ, chẳng khó khăn gì để Liên lấy lại sắc vóc và vẻ đẹp sẵn có của mình. Con đường thăng tiến nghề nghiệp nhờ đó cũng dễ dàng hơn. Liên được bổ nhiệm làm kế toán trưởng của công ty rồi trợ lý giám đốc. Thu nhập cũng theo đó mà tăng lên.   

 

Trước mắt anh hiện ra ngôi trường làng, lũ trẻ con và những chiếc bong bóng bay với đủ màu sắc cùng những hình vẽ ngộ nghĩnh. Ảnh: IT

Buổi chiều, không dưng anh chợt nghĩ từ lâu hai vợ chồng đã không đi coi phim với nhau, đấy là sở thích chung của cả hai từ lúc mới quen. Anh lăn xe băng băng qua mấy cung đường với ý định sẽ mua một cặp vé tối nay đãi vợ. Cứ nghĩ đến đôi mắt Liên xoe tròn ngạc nhiên và gương mặt giãn ra hết cỡ vì hạnh phúc, Quang đã thấy sung sướng ngất ngây.

Đang loay hoay trước phòng vé, thoáng thấy hình như có ai đó đang lướt qua anh, quen thuộc lắm, Quang định thần và anh bủn rủn. Liên. Đúng là Liên. Chị đang tay trong tay cùng một người đàn ông, họ vừa ra khỏi cổng. Có tiếng cô nhân viên bán vé: “Anh ơi, anh có mua vé không, anh có cần giúp gì không?”. Quang lắc đầu. Anh lắc xe điên cuồng lao đi giữa phố trong tiếng xuýt xoa hốt hoảng của mọi người. Cứ thế, lẫn trong dòng người nhộn nhịp, xe và anh trôi đi. Những vòng quay nặng nề, chậm chạp trôi đi trong chiều Sài Gòn ngựa xe như mắc cửi. Có lẽ đã từng trải qua thời khắc mong manh giữa sự sống và cái chết, đã từng sống trong niềm tuyệt vọng vô biên và nỗi đau tột cùng nên Quang dễ dàng bình tâm trở lại.

Từ đó, mỗi sáng, nhìn Liên ăn diện trau chuốt bước ra khỏi nhà, lòng Quang thắt lại. Anh vật vã như người lên cơn nghiện. Anh dằn vặt bởi những điều phi lý của tạo hóa mà anh phải hứng chịu, cả Liên nữa, cô ấy mới ngoài ba mươi thôi mà, làm sao có thể bắt cô ấy sống đằng đẵng bên cạnh người chồng không còn khả năng chăn gối như anh. Sau nhiều đêm trăn trở, anh lặng lẽ ra đi.

Xe qua cầu, hình ảnh quê nhà đang dần hiện ra. Quang nôn nao nghĩ đến một chút nữa thôi anh sẽ được gặp lại các con. Ba cha con anh sẽ thanh thản sống bên nhau đến hết cuộc đời. Anh gỡ mặt mình ra khỏi ô cửa kính, nhắm mắt lại, trước mắt anh hiện ra ngôi trường làng, lũ trẻ con và những chiếc bong bóng bay với đủ màu sắc cùng những hình vẽ ngộ nghĩnh. 

Không biết anh xử sự như vậy có đúng không.