Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

"Vịt hóa thiên nga" - Chìa khóa lột xác làn da không tì vết trong vòng một nốt nhạc

Làm đẹp tại nhà không khó, nó chỉ khó khi bạn không biết cách chăm sóc da đúng cách. Chỉ 4 tips đơn giản sau đây thì "Vịt hóa thiên nga" dễ dàng trong tích tắc nhé.

Một làn da trẻ khỏe, sáng mịn về cả cảm giác lẫn phần thị giác là vạch đích mà các chị em hướng tới trong skincare. Nghe thì có vẻ khó, nhưng cứ bắt tay vào làm thì chẳng mấy chốc giấc mơ lại thành thật.

1.  Dùng serum chứa retinol

Retinol được coi là "thần dược" kích thích tế bào da tái tạo, từ đó làn da sẽ thêm phần tươi mới và mịn màng. Điều đó đồng nghĩa với việc khi thêm sản phẩm chứa retinol vào quy trình, bạn sẽ có được làn da không chỉ mịn mượt, tươi sáng mà còn trẻ cực lâu.

2. Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học

Bác sĩ Sara Hogan tại California khuyên các chị em nên thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm tẩy da chết vật lý bằng hóa học bởi: "Nhìn chung, sản phẩm hóa học đáng tin cậy và dịu nhẹ hơn so với những món tẩy da chết dạng hạt".

AHA và BHA là hai thành phần chính có trong tẩy da chết hóa học, giúp giải phóng tế bào chết tích tụ lâu ngày dưới lỗ chân lông, cải thiện kết cấu da, làm sáng đồng thời kích thích sản sinh collagen cho da thêm căng mọng, giữ mãi tuổi đôi mươi. Tuy sản phẩm tẩy da chết hóa học tương đôi thân thiện với da nhưng bạn cũng chỉ nên sử dụng từ 2-3 lần/tuần để không gây kích ứng da do lớp màng bảo vệ bị bào mòn.

2.  Dùng serum chứa retinol

Retinol được coi là "thần dược" kích thích tế bào da tái tạo, từ đó làn da sẽ thêm phần tươi mới và mịn màng. Điều đó đồng nghĩa với việc khi thêm sản phẩm chứa retinol vào quy trình, bạn sẽ có được làn da không chỉ mịn mượt, tươi sáng mà còn trẻ cực lâu.

3. Chọn kem dưỡng da phù hợp

Khi làn da của bạn rơi vào tình trạng khô héo, bề mặt da sẽ trở nên thô ráp, sần sùi. Do đó, kem dưỡng ẩm là một chìa khóa quan trọng trong quy trình. Khi mua sản phẩm kem dưỡng cần chú ý các thành phần cấp ẩm cho da như hyaluronic acid và glycerin, kết hợp với thành phần có khả năng khóa chặt độ ẩm. 

Bác sĩ Hogan cũng gợi ý bạn nên dùng kem dưỡng ẩm chứa ceramide giúp củng cố lớp màng bảo vệ da; từ đó độ ẩm sẽ không dễ dàng thất thoát, làn da sẽ duy trì được độ ẩm mọng dài lâu hơn

4. Dù ở nhà hay ra đường cũng cần dùng kem chống ẩm

Để bảo vệ làn da khỏi tia UV và tăng độ mịn màng, căng sáng thành công theo thời gian, bác sĩ Hogan khuyên chị em nhất định phải thoa kem chống nắng không sót ngày nào. "Bạn cần chọn lọ kem chống nắng hoặc kem dưỡng có chỉ số tối thiểu là SPF 30, chống nắng phổ rộng để bảo vệ hiệu quả khỏi cả tia UVA lẫn UVB. Nếu sở hữu làn da dầu, nhạy cảm, dễ bị mụn, hãy chắc chắn là bạn sắm cho mình sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông – noncomedogenic. Thêm một điều quan trọng nữa, kết cấu của lọ kem chống nắng cần khiến bạn hài lòng để có động lực thoa mỗi ngày".