Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Vợ chồng nên lưu ý các kiểu quan hệ sau để tránh gây hại cho sức khỏe khi "lên giường"

Không tự nhiên mà tỉ lệ sinh non, vô sinh hoặc sảy thải đang ngày một gia tăng. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện trạng này do sức khỏe của tử cung phụ nữ.
mang-thai-sau-kinh-nguyet-1658537985.jpg
 

Tử cung, còn được gọi là dạ con, một cơ quan cơ hình quả lê ngược của hệ thống sinh sản nữ, nằm giữa bàng quang và trực tràng. Nó có chức năng nuôi dưỡng và chứa trứng đã thụ tinh cho đến khi bào thai, hoặc con non, sẵn sàng được chuyển giao.

Ngày càng nhiều thống kê cho thấy tỉ lệ chị em phụ nữ hiện đại bị vô sinh, sinh non hoặc sảy thai và gặp các biến chứng khi sinh nở như rách tử cung, vỡ tử cung. Lý giải cho nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này là do sức khỏe tử cung chưa được có sự quan tâm đúng lúc và đúng cách. Trong số đó bao gồm cả việc phụ nữ trong độ tuổi sinh nở không có đầy đủ kiến thức trong đời sống tình dục của vợ chồng.

1. Quan hệ không dùng các biện pháp tránh thai

khi-hu-trang-1658537914.jpg
 

Thành tử cung phụ nữ sẽ bị bào mòn nếu như liên tục thực hiện phẫu thuật hút, nạo phá thai nhiều lần. Thành tử cung mỏng đi ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, gây ra tình trạng sinh non, sảy thai, chảy máu tử cung và nặng nhất là vỡ tung trong quá trình mang thai.

Lý do không đâu khác chính là do đàn ông không muốn sử dụng biện pháp phòng tránh khi quan hệ vì nó cản trở cảm xúc thăng hoa khi quan hệ. Điều đó dẫn đến việc phụ nữ mang thai không mong muốn và đôi khi buộc phải từ bỏ bào thai đó.

Khi thực hiện việc nạo phá thai quá nhiều lần khiến tỉ lệ đậu thai giảm dẫn đến nguy cơ vô sinh.  Đặc biệt với những người đã từng sinh nở, nhất là sinh mổ thì nạo phá thai càng gây ra hậu quả nặng nề hơn.

2. Quan hệ trong ngày "đèn đỏ"

dau-khi-quan-he-1-1658537937.jpg
 

Một số người nghĩ rằng ngày "đèn đỏ" không xảy ra rụng trúng sẽ an toàn cho quan hệ tình dục và việc đậu thai ngoài ý muốn sẽ không có cơ hội xảy ra. Tuy nhiên, trên thực tế thì lại gây hại vô cùng nghiêm trọng cho phụ nữ. Trong thời gian phụ nữ có kinh nguyệt, lỗ ở cổ tử cung sẽ mở ra, tạo điều kiện cho vi trùng tấn công, dễ dẫn đến viêm nhiễm và các bệnh truyền nhiễm khác.

Phụ nữ đang có kinh nguyệt cần phải có biện pháp bảo vệ mình, tuyệt đối nói không với quan hệ tình dục trong thời điểm này. Không chỉ từ chối quan hệ, phụ nữ còn phải chú ý đến việc vệ sinh cá nhân để tránh viêm nhiễm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

3. Quan hệ sau sinh

Tình trạng sức khỏe của phụ nữ sau sinh rất yếu và dễ tổn thương. Do đó, cơ thể cần nhiều thời gian để phục hồi. Quan hệ quá sớm khi vừa sinh xong sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Trong 6-8 tuần đầu sau sinh, tử cung đang trong tình trạng phục hồi nên nếu quan hệ sớm hơn thời điểm này sẽ khiến tử cung bị tổn thương, thậm chí là chảy máu tử cung, đặc biệt với những người sinh mổ.

Do đó, trong giai đoạn này, phụ nữ nên tuyệt đối nói không khi chồng đòi hỏi chuyện ấy. Và dù là sau thời gian này, nếu bạn chưa thực sự sẵn sàng với chuyện giường chiếu, hãy sẵn sàng chia sẻ với bạn tình để cùng nhau bảo vệ sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.

4. Quan hệ khi vệ sinh chưa sạch sẽ

Một số nam giới coi thường việc vệ sinh trước khi quan hệ tình dục. Việc cơ thê không được sạch sẽ làm tăng cao khả năng vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể vợ, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Và dù là vợ hay chồng cũng cần chú ý tắm rửa, vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi quan hệ.